Nước ép rau củ quả – Nước ép giảm cân có tác dụng hay không?

Nước ép trái cây là loại thức uống được làm từ trái cây tự nhiên thông qua phương pháp ép và chắt lọc bỏ bã để lại phần nước. Trong mỗi loại trái cây đều chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin vô cùng dồi dào, mang lại các tác dụng khác nhau đối với sức khỏe. Vì thế, nếu biết cách dùng loại thức uống này đúng cách thì nó sẽ là nguồn dinh dưỡng lành mạnh và rất giàu dinh dưỡng. Nước ép trái cây là sản phẩm thu được từ quá trình ép và chắt lọc bỏ bã trái cây tự nhiên. Cùng ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày

Bổ sung vitamin và khoáng chất – chất xơ

Bạn nên ăn trái cây và rau quả mỗi ngày vì đó là cách tốt để đưa vitamin và khoáng chất vào cơ thể. Mỗi ngày bạn nên ăn từ hai tới ba loại trái cây và bốn loại rau. Hãy chọn các loại rau và hoa quả có nhiều màu sắc khác nhau vì chúng cung cấp những loại vitamin và khoáng chất khác nhau mà cơ thể cần.

Lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày

Khi bạn uống nước trái cây ép, bạn không nhận được toàn bộ chất xơ trong trái cây và rau quả. Máy ép trái cây sẽ ép lấy nước và bỏ lại một phần bã chứa rất nhiều chất xơ. Vì vậy hãy lưu ý bù thêm lượng chất xơ từ những nguồn khác hoặc đơn giản chỉ là bổ sung thêm rau vào bữa ăn chính hàng ngày.

Giảm cân an toàn

Đây là lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày được chị em phụ nữ ưa chuộng. Vị ngọt tự nhiên của các loại nước ép sẽ giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, đảm bảo giảm cân an toàn nhưng không lo bị thiếu chất.

Phòng ngừa các bệnh lý

Hoa quả là một trong những thực phẩm được khuyên dùng mỗi ngày, trong đó có một số loại nước ép có thể phòng ngừa tốt một số bệnh tật. Ví dụ, nước ép cam có chức năng phòng ngừa sỏi thận, nước ép cà chua có thể phòng ngừa ung thư, nước ép việt quất có thể phòng chống các căn bệnh liên quan đến đường tiết niệu,…

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Trong các loại nước ép có chứa nhiều hormone melatonin, vì vậy lợi ích của việc uống nước ép mỗi ngày là làm giảm căng thẳng, hỗ trợ khôi phục đồng hồ sinh học của mỗi người. Từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp người dùng ngủ ngon hơn sau các hoạt động thường ngày.

Sử dụng hoàn toàn nước trái ép trái cây có tốt không?

Nhiều người cho rằng nước ép trái cây có thể cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ trái cây và rau quả. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng nó làm mất đi chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ. Vậy có nên sử dụng hoàn toàn nước ép trái cây hay ăn toàn bộ trái cây và rau quả tốt hơn?

Sử dụng hoàn toàn nước trái ép trái cây có tốt không?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bạn sử dụng toàn bộ trái cây và rau quả có lợi ích giảm nguy cơ mắc bệnh. Nhưng các nghiên cứu về nước ép trái cây và rau quả vẫn còn hạn chế.

Những lợi ích sức khỏe của trái cây và rau quả một phần là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nhưng chất xơ cũng đóng một vai trò quan trọng.

Các loại nước ép rau củ quả tốt nhất cho sức khỏe

Nước ép táo dưa hấu

Nước ép táo, dưa hấu là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại quả thanh mát. Sử dụng một quả táo mỗi ngày sẽ giúp giảm 35% nguy cơ tử vong sớm do ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Nước ép táo dưa hấu

Dưa hấu là loại quả cung cấp vitamin C vô cùng quan trọng cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe da và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch. Dưa hấu mang vị ngọt và có tính mát, giúp dễ dàng hạ thân nhiệt, chữa các bệnh như nhiệt miệng, nóng trong người. Đồng thời, nó còn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn chặn nguy cơ tiểu đường.

Nước ép cà rốt

Hiện nay, cà rốt là một loại rau củ được rất nhiều người yêu thích bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Nước ép cà rốt có vị ngọt dịu, giàu dinh dưỡng, là một trong các loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe. Cà rốt cực kỳ giàu vitamin A, kali, biotin và còn chứa nhiều loại carotenoid khác nhau có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa một lượng lớn beta-carotene và chất xơ có khả năng tang cường sức khỏe. Thường xuyên uống nước ép cà rốt hoặc áp dụng chế độ ăn giàu carotenoid có thể làm giảm nguy cơ bị thoái hóa mắt, cải thiện bệnh tim mạch và một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt.

Nước ép cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau giàu dưỡng chất. Nếu sử dụng cải xoăn làm nước ép, bạn có thể bổ sung thêm vitamin A, vitamin C và vitamin K cho cơ thể. Ngoài ra, cải xoăn cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, điển hình là beta-carotene. Những chất chống oxy hóa này có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại cho cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể chủ động phòng tránh được nhiều bệnh mãn tính.

Nước ép cải xoăn

Nước ép cải xoăn đã được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời cho cơ thể. Khi uống nước ép cải xoăn, lượng LDL cholesterol – một loại cholesterol có hại sẽ suy giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch sẽ giảm theo.

Nước ép mùi tây (Ngò tây)

Mùi tây thường được dùng để tăng thêm mùi hương cho các loại thực phẩm. Tuy nhiên, loại rau này dùng làm nước ép không những ngon mà còn giàu dưỡng chất. 

Ngò tây tươi đặc biệt giàu vitamin A, K và C, tất cả đều có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong một nghiên cứu, cho chuột uống chiết xuất mùi tây, kết quả thấy rằng, mùi tây giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu và cải thiện mức độ chống oxy hóa trong máu so với nhóm đối chứng.

Nước ép mâm xôi đen

Nước ép mâm xôi đen từ lâu đã được nhiều người chọn dùng do sở hữu hương vị thơm ngon. Mâm xôi đen là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là vitamin C, vitamin K và mangan. Một tách mâm xôi tươi cung cấp đến 50% nhu cầu vitamin C một ngày cho người trưởng thành. 

Nước ép mâm xôi đen

Ngoài ra, nước ép mâm xôi đen có nhiều chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Đồng thời, nó còn chứa anthocyanin kích thích sản xuất elastin và collagen giúp làm giảm nếp nhăn.

Nước ép cần tây

Cần tây đang là một loại nước ép rau củ giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể “HOT” nhất hiện nay, bởi nước ép cần tây mang lại vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc vóc của bạn. Ngoài hàm lượng nước cao, ít calo cần tây còn chứa nhiều vitamin A, C và K, cùng với các khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể, giảm cholesterol xấu, giảm cân cực kỳ hiệu quả, cải thiện sức khỏe tim mạch, tiểu đường, huyết áp… giúp mang lại làn da trẻ trung và tươi tắn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);