Bọc răng sứ là gì? Khi nào nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ áp dụng cho những trường hợp nào? Và vì sao bọc răng sứ lại là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn sử dụng trong thời gian qua? Hiện nay có 3 phương pháp làm đẹp, làm trắng răng chính là bọc răng sứ, dán sứ veneer, và phủ sứ nano- bản chất là phủ nhựa composite rất hôi răng. Trong bài này chúng ta sẽ đi tìm hiểu chủ yếu về bọc răng sứ.

Lợi ích của bọc răng sứ
Bọc răng sứ là gì? Khi nào nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì?

Để hiểu rõ về bọc răng sứ là gì, bạn có thể hiểu về phương pháp này một cách đơn giản như sau: Bọc răng sứ là phương pháp được bác sĩ tiến hành mài cùi răng thật ở một tỉ lệ nhất định, tránh mài quá nhiều, sâu gây ảnh hưởng đến lớp ngà răng và tủy răng ( không vi phạm khoảng sinh học của răng ). Sau đó, 1 lớp mão răng sứ có hình dáng và chức năng giống như răng thật sẽ được bọc bên ngoài, ôm khít lấy nướu, đảm bảo về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai 

Bọc răng sứ chính là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng

Bọc răng sứ giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn nụ cười đều đẹp, tự nhiên. 

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một phương pháp làm răng thẩm mỹ tốt, ngày càng trở thành một xu hướng được nhiều bác sỹ nha khoa áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị những khiếm khuyết về răng miệng của mỗi người.

Tuy nhiên không phải trường hợp răng xấu nào cũng có thể bọc sứ được. Mà tùy vào từng trường hợp cụ thể, sau khi thăm khám, xác định tình trạng răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho từng người phương pháp thích hợp nhất. Chỉ với một số trường hợp sau, thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu như:

–  Khi răng bị sâu, viêm tủy, vỡ lớn.

– Khi răng thưa, hở kẽ, lệch lạc, răng hô nhẹ.

– Khi răng bị nhiễm màu và sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng mà không mang lại hiệu quả.

– Khi bị mất một hoặc nhiều răng, bác sĩ sẽ chỉ định làm cầu răng sứ để khôi phục răng đã mất.

Nha khoa Alisa
Bọc răng sứ là gì? Khi nào nên bọc răng sứ

Độ tuổi phù hợp bọc răng sứ là bao nhiêu?

Độ tuổi phù hợp bọc răng sứ là bao nhiêu có thể linh động trong mỗi tình huống khác nhau. Quan trọng nhất là bạn phải mọc đủ răng vĩnh viễn. Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn thay răng thì không thể thực hiện được bởi có thể sẽ xuất hiện tình trạng sai lệch hàm về sau, gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm lợi, tổn thương tủy, giảm tuổi thọ của răng thật, …

Do đó, để thực hiện quá trình bọc răng sứ này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt, tình trạng răng miệng ổn định mới đảm bảo kết quả tốt nhất. Vậy nên, độ tuổi trưởng thành là độ tuổi phù hợp nhất (từ 18 tuổi trở lên) để thực hiện dịch vụ này vì khi đó răng vĩnh viễn đã mọc đủ và không có sự phát triển sai lệch về sau.

Tuy nhiên, đối với trường hợp trẻ chưa đến độ tuổi trưởng thành nhưng đã mọc đủ răng vĩnh viễn mà bị sâu răng hay hư tủy thì phụ huynh nên đưa trẻ đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn kỹ lưỡng. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nếu bác sĩ nhận định có thể làm răng sứ thì bạn có thể yên tâm.

Lợi ích của bọc răng sứ là gì?

Những ưu điểm của bọc răng sứ là gì có lẽ là vấn đề được những người đang có mong muốn khắc phục những khiếm khuyết răng xấu quan tâm. Trước kia, ở những trường hợp răng sâu, sứt mẻ, hay răng bị thưa, thì phương pháp được các bác sĩ sử dụng phổ biến là hàn trám răng.

Tuy nhiên, trong những trường hợp nặng, thì vết hàn trám có độ bền không được lâu. Rất dễ bị đổi màu, hay bị bong bật trong quá trình ăn uống, nên có thể sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, và khiến bạn có thể phải đi hàn trám lại nhiều lần.

Vì những điểm hạn chế đó, cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, phương pháp bọc răng sứ ra đời, đã mang lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời cho người sử dụng. Cụ thể:

  • Bọc răng sứ giúp tái tạo, khắc phục các khiếm khuyết răng hỏng, răng hư tổn một cách hiệu quả về hình dáng, kích thước, răng sứ sau khi phục hình giống răng tự nhiên.
  • Răng sứ có màu sắc thật, nên với những hàm răng bị nhiễm màu nặng, sau khi bọc sứ có thể có hàm răng trắng sáng hơn rất nhiều, không khác gì so với tẩy trắng răng.
  • Với những răng bị sâu nặng, vỡ lớn thì mô răng thật còn lại ít và rất yếu hoặc răng đã chữa tủy thì răng sẽ yếu, giòn và dễ gãy vỡ, bọc răng sứ là phương pháp hiệu quả để bảo vệ răng trước tác động của vi khuẩn, giúp răng bền chắc và tồn tại lâu hơn trên cung hàm.
  • Ngoài việc khôi phục hình dáng, kích thước khớp với răng thật, bọc răng sứ còn giúp làm chuẩn khớp cắn, khôi phục lại chức năng ăn nhai. Độ bền răng sứ rất cao, nên có thể yên tâm ăn nhai bình thường.

Mỗi trường hợp răng lại có giải pháp khác nhau và bạn phải thăm khám bác sỹ thật kỹ trước khi quyết định bọc sứ.

Lợi ích của bọc răng sứ là gì?
Lợi ích của bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ có bền không?

Duy trì kết quả phục hình sau khi thẩm mỹ răng sứ là mong muốn chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, bọc răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Độ bền của răng sứ tùy thuộc vào chất liệu cấu tạo nên

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại răng sứ như răng sứ kim loại, răng sứ Titan, … Mỗi loại đều có những ưu – nhược điểm và tuổi thọ khác nhau.  Đối với răng sứ kim loại thì thời gian sử dụng không cao, khoảng dưới 10 năm là bạn đã bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của chúng. Còn đối với răng toàn sứ thì độ bền được cải thiện hơn rất nhiều do với răng sứ kim loại, tuổi thọ có thể lên đến 15 năm hoặc hơn nếu bạn chăm sóc và giữ gìn đúng cách.

  • Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và máy móc hỗ trợ

Nếu bạn bọc răng sứ ở một địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình và được hỗ trợ bằng các máy móc, thiết bị hiện đại thì không chỉ đem lại cho bạn một kết quả mỹ mãn, răng sứ có độ bền lâu dài mà còn hạn chế được các biến chứng về sau do bọc răng sứ gây ra.

  • Chế độ chăm sóc cũng ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của răng sứ

Đây được xem là bước quan trọng quyết định đến độ bền của răng sứ. Nếu bạn chăm sóc kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ có chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng đúng cách và tái khám thường xuyên thì có thể duy trì dài lâu độ bền của răng sứ.

Bọc răng sứ có bền không?
Bọc răng sứ có bền không?

Chọn địa chỉ làm răng uy tín

Thực tế thực trạng hiện nay, khách hàng đang bị bủa vây bởi quá nhiều quảng cáo. Do đó, việc tìm một cơ sở nha khoa uy tín gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, tâm lý muốn làm đẹp nhưng chỉ quan tâm về giá khiến nhiều khách hàng sau khi bọc sứ nhận được kết quả không như mong muốn. 

Chọn được địa chỉ đáng để gửi gắm nụ cười là yếu tố quyết định đến việc bọc răng sứ có hại không – hiệu quả và tính thẩm mỹ sau khi bạn sử dụng dịch vụ.

Khi bọc răng sứ bạn cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo :

+ Được thăm khám – tư vấn tận tình và miễn phí

+ Xác định đúng tình trạng răng và chỉ định đúng phương pháp

+ Thực hiện quy trình bọc răng sứ tiêu chuẩn quốc tế. đúng kỹ thuật

+ Đảm bảo an toàn cho răng, thoải mái trong suốt quá trình 

+ Răng sứ sau làm khít sát, không bệnh lý răng miệng

Do đó, với câu hỏi có nên bọc răng sứ không thì điều tiên quyết đầu tiên trước khi quyết định bọc sứ, khách hàng nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám và tư vấn xem bạn có thực sự phù hợp để bọc sứ. Hơn nữa, một nha khoa uy tín sẽ có một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu, lành nghề, máy móc thiết bị hỗ trợ hiện, phòng ốc khang trang, vô trùng, … để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Trước khi làm răng sứ, các bạn nên tham khảo thật kỹ lời khuyên của các bác sỹ để có một quyết định chính xác. Chúc các bạn có hàm răng như ý!

Xem thêm: Review top những địa chỉ niềng răng uy tín nhất 2020 tại Hà Nội

So sánh bọc răng sứ và dán răng sứ thẩm mỹ.

Review dán sứ veneer? Có nên dán sứ veneer không?

 Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Kinh nghiệm gửi ô tô bằng tàu hỏa Bắc Nam 2020

Kinh nghiệm chuyển xe máy bằng tàu hỏa khi đi chơi xa 2020

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);