Công dụng làm trắng da của lá tía tô và bột sắn dây (tắm trắng tại nhà)

 
Công dụng làm trắng da của lá tía tô và bột sắn dây (tắm trắng tại nhà) . Lá  tía tô là một loại cây gia vị, loại rau thơm vô cùng quen thuộc  trong các món như bún đậu, rau sống với người Việt Nam.Trong lá tía tô, có chứa nhiều vitamin C giúp trắng da, vitamin A giúp ngừa mụn, và nhiều khoáng chất như sắt, canxi,… giúp da hồng hào và khoẻ mạnh . Nó còn được coi là một loại dược liệu giúp chữa trị cảm cúm rất tốt.
Công dụng làm trắng da của lá tía tô và bột sắn dây (tắm trắng tại nhà)
Công dụng làm trắng da của lá tía tô và bột sắn dây (tắm trắng tại nhà)
Cách dùng lá tía tô làm trắng được nhiều người lưu truyền từ lâu nay vơi cách dùng rất đơn giản: Rửa sạch lá tía tô khoảng 1 nắm chặt, có thể giã, dùng là tía tô tươi thì tốt hơn, ngâm tía tô trong vòng 15-20 phút để các chất sau đó  đun với nước sôi trong 5 phút để tắm và ngâm
 
tiếp theo các bạn làm trà tía tô bằng cách cắt lá và cành thành khúc nhỏ, phơi thật khô và để túi ninon buộc chặt tránh ẩm mốc, đặc biệt vào mùa nồm hàng năm! Sau đó đu nước sôi hãm như trà bình thường các bạn uống!

Ngoài ra  Tía tô đã được sử dụng như một món salad thành phần, rau cỏ và dầu hạt giống của nó cho hàng ngàn năm. Và trong khi dầu hạt có thể ăn được – lên đến axit Omega 3 axit béo 64% – nó có thể không phải là dầu tốt nhất để nấu với. Dầu, tương tự như dầu canola chưa tinh chế, có một hóa chất là một chất độc phổi tiềm năng. Dầu cũng đã được sử dụng cho các loại đèn, mà có thể là một sử dụng nguy hiểm liên quan đến tổn thương phổi tiềm năng. (Chưa tinh chế Canolia dầu – hạt cải dầu – đã được sử dụng để nấu ăn ở Ấn Độ và một nguyên nhân phổ biến của các vấn đề về phổi.)
Phần 2: Bột sắn

bột sắnlà bột ngũ cốc không có gluten “go-to”. Bột sắn dây là một loại thực phẩm quen thuộc rất có lợi cho sức khoẻ bởi tính mát và lành của nó. Bạn hẳn sẽ bất ngờ khi biết rằng, da có thể bật tông ngay lần đầu sử dụng bột sắn dây để tắm trắng.
 

Trong bột sắn dây, có chứa hoạt chất Isoflavone có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố melanin – sắc tố khiến da tối màu hơn. Hoạt chất Isoflavone cũng có tác dụng chống oxi hoá và lão hoá da, giúp da khoẻ mạnh và căng bóng hơn.
1. Chuẩn bị nguyên liệu:
50g bột sắn dây sạch, không chứa tạp chất.
100g cám gạo chuyên dụng làm đẹp, đã sàng lọc kĩ càng để tránh làm tổn thương da trong quá trình tắm trắng.
100ml sữa tươi không đường.
1 thìa dầu dừa nguyên chất.
3 thìa mật ong, tốt nhất nên sử dụng mật ong rừng.
Mật ong và sắn dây có tác dụng làm trắng và mềm mịn da
2. Thực hiện
Cho sữa tươi vào sắn dây để hoà tan sắn dây. Sau đó trộn thật đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau, ta sẽ thu được hỗn hợp đặc sệt.
Tắm sạch người bằng sữa tắm.
Thoa hỗn hợp đều lên toàn thân. Massage 15 – 20 phút.
Tắm lại bằng nước sạch.
Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

3. Lưu ý.
Bột sắn dây rất lành tính, nên có thể áp dụng trên mọi loại da.
Các bạn tuỳ theo tình trạng da của mình mà chọn thêm những nguyên liệu thiên nhiên để tắm trắng cùng sắn dây. Muốn trắng nhanh có thể trộn thêm trứng gà và chanh. Muốn da mềm mượt thì thêm bia.
Sau khi tắm xong, có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng trắng để có hiệu quả cao nhất.
Bạn có thể kết hợp vừa tắm vừa uống sắn dây để thanh nhiệt từ bên trong, giúp da mát mẻ, tránh mụn và khoẻ mạnh hơn.
Che chắn và bảo vệ da cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Công dụng làm trắng da của lá tía tô và bột sắn dây (tắm trắng tại nhà)

  1. Pingback: มวยพักยก LSM99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);