Tác dụng của việc ngâm chân mỗi ngày

Ngâm chân bằng nước nóng là một phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt, làm giãn mạch máu ở vùng bàn chân. Ngoài ra, ngâm chân bằng nước nóng còn thúc đẩy lưu thông máu, góp phần làm giảm căng thẳng, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Cùng ngolongnd tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Ngâm chân nước nóng có tác dụng gì?

Tăng cường thể chất

Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn.

Ngoài ra, ngâm chân giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí và chất độc. Đây có thể được coi là phương pháp điều trị hiệu quả một số chứng bệnh phổ biến như huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức cơ thể, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy nhược chức năng khớp xương.

Cải thiện trí não và tinh thần

Ngâm chân nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giảm stress và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Bên cạnh đó, phương pháp cổ truyền này còn mang lại cảm giác hài lòng, thỏa mãn, tăng cường sự tập trung trí não và năng lượng mỗi khi bạn mệt mỏi.

Giảm chứng mất ngủ

Ngâm chân nước nóng đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Bạn hãy kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tạo những tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết và cân bằng cơ thể.

Ngâm chân nước nóng có tác dụng gì?

Chữa trị các bệnh mãn tính

Thường xuyên ngâm chân bằng nước nóng sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính như tiểu đường, đau cơ xơ hóa… Ngoài ra, phương pháp trị liệu này còn giúp cải thiện hiệu quả hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư.

Khử mùi hôi chân

Không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, ngâm chân bằng nước nóng còn giúp bạn giải quyết mùi hôi chân. Bạn có thể kết hợp với một số loại thảo dược, tinh dầu khác để có đôi chân sạch sẽ, thơm tho hơn.

Hướng dẫn các bước ngâm chân đúng cách

Để phát huy những tác dụng của liệu pháp ngâm chân nước nóng, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Tìm một chiếc chậu đủ lớn để đặt hai bàn chân vào một cách thoải mái rồi đổ nước ấm vào đầy chậu.

Hướng dẫn các bước ngâm chân đúng cách

  • Bước 2: Cho vào thau các nguyên liệu khác để giúp thư giãn bàn chân như muối, tinh dầu… rồi khuấy đều để chúng hòa tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước trước khi ngâm. Nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, bạn có thể điều chỉnh bằng cách đổ thêm nước vào thau.
  • Bước 4: Lót một chiếc khăn xuống sàn nhà và đặt thau nước lên trên để tránh nước tràn ra ngoài.
  • Bước 5: Đặt hai bàn chân vào thau nước ấm và ngồi thoải mái từ 5–15 phút. Tránh ngâm lâu hơn vì có thể làm khô da chân.
  • Bước 6: Nhấc chân ra và lau khô bằng khăn bông mềm. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm bàn chân để tránh khô, nứt da.

Lưu ý gì khi ngâm chân?

Cần chú ý nhiệt độ nước ngâm chỉ nên để từ 40℃ đến 45℃, bởi nếu ngâm nước nóng quá sẽ có hại cho tim mạch và não, hơn nữa nếu nóng quá dễ làm bỏng chân và gây nứt nẻ da chân. Thứ hai, chú ý thời gian ngâm chân chỉ nên từ 15 đến 30 phút.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);