Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm-Phần 1

Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm-Phần 1 . Sưu tầm những khó khăn khi mới vào nghề của các bạn còn ít kinh nghiệm. Mong rằng sẽ có những bài học và câu chuyện cho mọi người rút ra. Biết càng nhiều thì mình tránh được càng nhiều

Câu chuyện 1:

Hôm nay em bị stress nặng anh chị ạ
Thiệt tình là giờ em buồn vs chán kinh khủng. Mấy ngày đầu còn thấy nhiệt tình hồ hởi đi làm. Nhưng sau khi nghe người thân sếp nói chuyện vs sếp. Em bối rối ghê ln. Cảm thấy mình ăn hại quá sức. Nhận lương của ngta mà mình chẳng làm gì ra hồn ra vía cả. Đến nổi sếp phải thuê bên dịch vụ làm bctc vs bc thuế.
Chị ấy đã nói như vầy :” trời. Anh thuê kế toán những 5tr mà lại ko thể làm bctc vs bc thuế ư? Để tiền đó cho ngta làm cho anh trọn gói luôn ấy chứ. Nv ko có kinh nghiệm tới khi thuế truy thu thì anh đền tiền phạt ốm mất.??? em ko thấy tức. Chỉ thấy buồn. Vì ngta nói đúng quá mà.

Câu chuyện 2

Có bạn nào đã từng gặp trường hợp khi đi xin việc bị Công ty đòi giữ bằng gốc chưa? Chuyện này xảy ra thường cuyên nhưng có điều là là cả nhưng công ty chuyên đào tạo hoặc làm dịch vụ kế toán cũng đòi hỏi điều này. Hãy tham khảo Nghị định 95/2013/NĐ-CP để yên tâm công tác:
Theo khoản 2 và 3 điều 5 Nghị định 95/2013/NĐ-CP sẽ quy định:
2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:
a) Giữ bản chính giấy tờ tùy thân, văn bằng, chứng chỉ của người lao động;
b) Buộc người lao động thực hiện biện pháp bảo đảm bằng tiền hoặc tài sản khác cho việc thực hiện hợp đồng lao động.
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc trả lại bản chính giấy tờ tùy thân, văn bằng, chứng chỉ đã giữ của người lao động đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này;

b) Buộc trả lại số tiền hoặc tài sản đã giữ của người lao động cộng với khoản tiền lãi của số tiền đã giữ của người lao động tính theo lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này.

Câu chuyện 3

em biết chả liên quan.. nhưng vẫn muốn tâm sự 1 tí.
e lớn lên ở daklak, học xong về quê nơi e sinh ra hn để tìm việc.
mọi thứ đều rất lạ lẫm, không bạn bè, ờ, có họ hàng đó nhưng không mấy tới lui.
đặt mục tiêu 1 tháng để tìm việc cái công việc ngta gọi là kế toán với đam mê của 1 đứa mới học xong muốn được ngó ngiêng thực tế nó thế nào.
sau tháng đó, thì không nhất thiết đòi nặc nặc là em tìm việc kế toán nữa, mà công việc nào đó có thể nuôi sống bản thân mình.
cứ có chỗ gọi là google map chạy, chạy mãi, nhiều khi lạc hết chỗ này qua chỗ kia, hết nguyên ngày mới tới phòng, trong khi đó, hn nhiều c.a , cứ ra đường là y như rằng nộp phạt, tiền chưa làm ra đồng nào, mà bữa giờ bị hốt mấy lần vì t chả biết đi hướng nào.tiền thì làm chưa ra mà cứ phải nộp phạt. nói với người thân thì toàn bị la.
lắm lúc nản, nhưng cứ phải dặn mình cố gắng

lắm lúc tủi, vị không có cảm giác thân quen.

Câu chuyện 4

Ôi…. các anh chị và các bạn cho e tâm sự tí ạ. Hic… Sếp e vừa sang hỏi:
– Mày làm BCTC xong chưa:
– Dạ. Cháu chưa!
– Làm gì mà lâu thế? Để t xem m làm cái gì mà mãi chưa xong? M mang hết chứng từ vào đây t chỉ làm 3 ngày là xong, cái này t làm mãi rồi, một tờ giấy ghi doanh thu, chi phí, lãi bao nhiêu thế là xong. (Sếp e đồng thời làm chủ nhiệm HTX, đã từng làm xây dựng). Mà ko phải báo cáo gì hết, mình đang trong giai đoạn đầu tư. M có tin là không phải nộp không? để t điện cho chi cục trưởng.
– Bác ơi, doanh nghiệp một khi đã khai sinh ra kể cả không có hoạt động gì vẫn phải báo cáo, đằng này mình có hóa đơn đầu ra đầu vào rồi.
(sếp e điện cho chi cục trưởng. trình bày một thôi chi cục trưởng bảo trường hợp của a tuần tới lên e hướng dẫn).

Haizaa….. Vậy mới biết là sếp ko coi trọng kế toán, nghĩ kế toán làm đơn giản, thể nào lương thấp… BUỒN!!!!!

Câu chuyện 5:

Em có chút tâm sự nói thật là không phải buồn vì để cơ hôi tuột qua nhưng trải qua rồi mình mới thấy bản thân còn nhiều thiếu xót…
Chả là sau 2 ngày em cũng quyết định nhấc mông lên và đi tới địa chỉ đó smile emoticon
Cảm thấy môi trường khá chuyên nghiệp ở nhà em cũng đã chuẩn bị đọc qua một chút nhưng rồi cái cần không đọc cái không cần lại đọc. Em vào làm bài test (em không phải sinh viên mới ra trường thương mại dịch vụ xây dựng em cũng phải tự chắt chiu cho mình một chút kinh nghiệm) nhìn bài test em mới thấy ngỡ ngàng thực ra nó không phức tạp chỉ là mình kém mà thôi (em pv công ty xuất nhập khẩu) đến cái tài khoản thuế xuất nhập khẩu mà còn nhầm với thuế tiêu thụ đặc biệt … thì :(((((((( Đến khi em quyết định đọc hết đề làm được bao nhiêu em nộp bấy nhiêu và cầm giấy ra gặp chị đưa đề chị ơi em không làm được chỉ có bấy nhiêu thôi nên em xin phép ra về và quyết tâm phải trau dồi thêm thôi! Lại quay về với nơi mình đang ở smile emoticon cần cù bù thông minh phải học thêm nữa smile emoticon

Bài học đáng nhớ!

Câu chuyện 6

Hôm nay, em đi phỏng vấn anh kế toán trưởng đưa ra câu hỏi như thế này: “Trong DN xảy ra trường hợp sau kế toán quên ghi doanh thu nhưng mà đã ghi nhận giá vốn thì ảnh hưởng như thế nào đến bảng cân đối kế toán”, em trả lời là ảnh hưởng đến lợi nhuận xong anh ấy gật đầu chỉ cười nhạt thôi, mọi người có thể trả lời cho em đáp án được không? Em xin cảm ơn.
Trả lời:
Bút toán ghi nhận doanh thu:
Nợ 111, 112, 131
Có 511
Có 3331
Quên bút toán này dẫn đến các tk trên bị thiếu. Như vậy kết luận:
1. Thiếu tiền và các khoản tương đương tiền hoặc công nợ phải thu.
2. Thiếu thuế gtgt phải nộp.
3. Thiếu lợi nhuận.
4. Thiếu thuế tndn.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Những câu chuyện lúc mới đi phỏng vấn và đi làm-Phần 1

  1. Pingback: บอลยูโร 2024

  2. Pingback: เช็คบัญชีมิจฉาชีพ

  3. Pingback: helpful hints

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);