5 Kiểu Người Dễ Bị Đào Thải Ở Chốn Văn Phòng

5 Kiểu Người Dễ Bị Đào Thải Ở Chốn Văn Phòng .Giới thiệu đến các bạn một bài viết rất hay từ NIC Human Resource Solutions trong giới tuyển dụng. Một trong những công ty phát triển kĩ năng và tuyển dụng có hướng dẫn hiện nay. Một bài viết rất công phu và tâm huyết:
1. NGƯỜI CÓ DUY NHẤT 1 KỸ NĂNG
Các công ty ngày nay dần có hướng xây dựng bộ máy tối giản, khuyến khích các nhân viên phát huy tối đa mọi kỹ năng, quản lý được nhiều công việc bên cạnh các kỹ năng và công việc chính phụ trách. Nếu muốn tránh tình trạng luôn trong danh sách nhân viên trong đợt tinh giản biên chế của công ty, cách duy nhất là bạn phải học thông thạo nhiều hơn một nghề và kỹ năng phải càng phong phú hơn. Chỉ có như vậy, bạn mới không lâm vào cảnh “bị treo chết trên một cành cây”, cho dù có mất việc trong lòng cũng không hoảng loạn bởi vì bạn hoàn toàn có thể tìm được cơ hội khác.
 
2. NGƯỜI SỐNG MÃI TRONG ĐỐNG TRI THỨC CŨ
 
Thế giới thay đổi từng ngày, từng giây, từng phút. Nếu bạn chỉ muốn dựa vào những tri thức có được trên ghế nhà trường để “ứng phó” với cả một đời thì hoàn toàn không thể được. Trong xã hội hiện nay, nếu bạn chỉ biết ôm những khái niệm còn bảo thủ và khiếm khuyết, chỉ biết giữ những tri thức cũ kỹ không chịu đổi mới thì bạn sẽ là người gặp nhiều phiền phức trong công việc, tiền đồ sự nghiệp của mình.
 
 
 
3. NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN NGẮN

Sự trưởng thành của một tổ chức cần phải quy hoạch; sự trưởng thành của một con người cần phải thiết kế. Người có “thiết kế” cho cuộc sinh nhai của mình trong tương lai ắt thành công và ngược lại, nếu cứ sống với tâm thế “được ngày nào hay ngày nấy”, “chỗ nào sống được thì sống”, chỉ nhìn thấy mảnh đất nhỏ ngay dưới mũi của mình thì bạn đừng trông mong vào một chút thành tựu nào ngày sau cả.

 

4. NGƯỜI TRÌ TRỆ, THÍCH ỨNG CHẬM

Trì trệ thì sẽ dẫn đến trì hoãn, lạc hậu thì phải bị đào thải. Nếu như trước đây, “cá lớn nuốt cá bé” thì bây giờ cần điều chỉnh lại là “cá nhanh nuốt cá chậm”. Sau khi hội nhập, một người nếu tư duy không nhanh nhạy, phản ứng không tốc độ, cứ khư khư giữ thành kiến và luôn cầu an phận thì sớm muộn cũng bị xã hội “hất” sang một bên.

 

5. NGƯỜI CHỈ THÍCH LÀM VIỆC ĐƠN LẺ

Hiện thực “khoa học giao nhau, tri thức dung hợp, kỹ thuật hội tụ” đã nói với chúng ta rằng, trong vòng tuần hoàn lớn của nền kinh tế quốc tế hiện nay thì thời đại của một cá nhân đã qua, tác dụng của cá nhân không còn đứng hàng đầu nữa mà tác dụng của tập thể đang được nâng lên. Muốn làm nên sự nghiệp, chỉ dựa vào cá nhân hay thiểu số thì không thể nào, cần phải có một đội ngũ, một tổ chức, cần có sự phấn đấu chung của một tập thể, sự giao lưu tiếp xúc trí tuệ của nhiều người và sự hợp tác cả đoàn thể.

 

Cuối cùng chúc các bạn sớm có một công viêc tốt và thích nghi tốt với đời sống văn hóa, công sở. Chuẩn bị một mẫu Cv tốt để xin việc:

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “5 Kiểu Người Dễ Bị Đào Thải Ở Chốn Văn Phòng

  1. Pingback: where can i buy changa

  2. Pingback: Learn More

  3. Pingback: หวยออนไลน์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);