Du học Canada-giới thiệu chương trình Atlantic Immigration Pilot Program

Du học Canada-giới thiệu chương trình Atlantic Immigration Pilot Program . Hello again các bạn, cách đây gần 2 năm mình viết 1 bài về MB và định cư, sau đó mình viết 1 vài bài nữa về cuộc sống và chi phí ở MB. Do thấy hiện nay xu hướng “đèn ô tô” ở MB sáng quá mà mình lại hay thích cầm đèn chạy trước ô tô nên hôm nay mình viết thêm 1 bài nữa về định cư ở vùng đất mới. Thật ra thì chương trình này mới ra có khoảng 1 tuần à và là thử nghiệm (pilot program) nhưng mình dự định nó sẽ kéo dài vài năm nên nó cũng là 1 lựa chọn cho mấy bạn nào muốn học và định cư nhanh ở nơi khác ngoài Manitoba.



Các bạn nào hay theo dõi những chương trình định cư và chính sách tỉnh bang sẽ thấy, những tỉnh nào càng đông dân thì điều kiện định cư sẽ càng nhiều hơn và đòi hỏi hơn những tỉnh ít dân và ngược lại. Chính sách của chính phủ (municiple governments) là muốn thu hút dân cư, nơi nào càng nhiều người đến thì sẽ giúp kinh tế phát triển nơi đó. Và điều này sẽ ko sai ít ra là 5-10 năm tới hoặc cho đến khi soái ca đẹp trai của các bạn nữ còn làm Prime Minister ở đất nước xinh đẹp này.

Ok thôi vô chủ đề chính vì trễ rồi, chương trình này mang tên là Atlantic Immigration Pilot Program (gọi tắt là AIPP). Chương trình này bao gồm 3 chương trình nhỏ hơn là:

Atlantic High-Skilled Program (AHSP)
Atlantic Intermediate-Skilled Program (AISP)
và Atlantic International Graduate Program (AIGP)

Các tỉnh bang – dân ở đây gọi là vùng maritimes – mà chương trình này áp dụng sẽ là:

New Brunswick
Newfoundland and Labrador
Nova Scotia
Prince Edward Island (PEI)

Cá nhân mình thì thích Nova Scotia và PEI nhất vì mình thích câu cá haha. Anyhow, mình sẽ đề cập đến AISP và AIGP ở đây vì nó bao gồm job type level C – điểm đặc biệt mà các nơi khác như Ontario ko có. Còn job level A cho AHSP thì chăc chắn sẽ ko nhiều như Ontario, nhưng bạn nào ở Ontario sẽ thấy, việc nhiều nhưng cạnh tranh nhiều, ko phải ai cũng xin được việc professional 50 60 ngàn 1 năm khi mới ra trường.

AISP – điểm gì khác ngoài yêu cầu full time: đi làm 1 năm và job type C được rồi, Anh văn cần bao nhiêu? CLB (ielts, celpip general) 4 thôi, nghĩa là hello you are you? i’m fine thank you and you? là đủ để apply rồi.

AIGP – tốt nghiệp ở các trường trong 4 tỉnh nêu trên ra, list trường mình sẽ gửi link ở dưới. Điểm đặc biệt ở đây là ko cần đi làm, chỉ cần cầm hợp đồng full time 1 năm và job type có loại C là đủ tiêu chuẩn xin PR được. Anh văn cũng chỉ cần CLB 4 – đây là cơ hội để các bạn lớn tuổi nắm lấy vì để đạt anh văn CLB 4 rất dễ….

Nói thêm về kinh tế các tỉnh này để các bạn so với Manitoba – Manitoba 2017 được dự báo kinh tế sẽ phát triển 2.6%, tương đương Ontario. Unemployment rate hiện tại 6.1%. 4 nơi còn lại theo thứ tự từ trên xuống như mình list lúc đầu là 10.3%; 12%; 8.2% và 11% (seasonally adjusted).

Hiện nay ở các nơi này đa phần kinh tế thiên về natural resources như đánh bắt cá, khai thác khoáng, trồng trọt, khai thác lâm sản và du lịch vào mùa hè. Dân số ở đây ko đông lắm, tương đương Winnipeg nên xác định là sẽ ko được như Toronto. Nhà cửa ko mắc, nhìn chung trong khoảng 200-300k 1 căn. Vấn đề hơi khó là việc làm, tỉ lệ thất nghiệp ở đây cao hơn các nơi khác, cao hơn cả MB nên việc làm sẽ là vấn đề sống còn khi ở đây. Mình hiện tại ko có ở Maritimes nên ko biết local market thế nào nhưng theo mình thấy thì thất nghiệp có cao nhưng nếu mục đích các bạn là định cư thì kiếm cái hợp đồng 1 năm làm công việc type C (đa phần là lao động) sẽ ko khó. Winter ở mấy nơi này nhiệt độ ko lạnh bằng MB nhưng cái lạnh nghe mọi người local nói là lạnh ẩm (damp cold) còn Manitoba là dry cold. Damp cold sẽ làm mấy bạn thấy lạnh hơn nhiều so với dry cold. Nhưng again, mình chưa trải nghiệm nên để người địa phương phán xét.

Thôi nhé, viết vài dòng thôi. Còn lại mình xin để các bạn tự khám phá, như thế mới thú vị. Bạn nào có biết các hoạt động thiên nhiên đi chơi ở Maritimes thì comment để mọi người cùng tìm hiểu nhe. Links và picture ở dưới là eligible schools ở Maritimes để tham gia chương trình này và điều kiện để tham gia.

http://www.cic.gc.ca/en…/immigrate/atlantic/institutions.asp
http://www.cic.gc.ca/eng…/immigrate/atlantic/eligibility.asp
Nguồn- Anh Kyle Trần

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Du học Canada-giới thiệu chương trình Atlantic Immigration Pilot Program

  1. Pingback: slot88

  2. Pingback: http://ad.yp.com.hk/adserver/api/click.asp?b=763&r=2477&u=https://boikhuco.co.za/

  3. Pingback: penis enlargement

  4. Pingback: check this

  5. Pingback: hot wheels collectors

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);