Tâm sự và chuyện cười kế toán 11/2016

Tâm sự và chuyện cười kế toán 11/2016 Gửi tới các bạn một số chuyện cười và tâm sự kế toán vừa vui vừa hay và ý nghĩa để mọi người tham khảo và giải trí sau những giờ làm việc hoặc có thêm những kinh nghiệm mới 🙂
Tâm sự và chuyện cười kế toán 11/2016
Tâm sự và chuyện cười kế toán 11/2016

Câu chuyện 1:
Thân gửi anh em GĐKT . Mong 500 anh em ta có buổi hát đúng quy trình sau khi nhậu nhoẹt về.
Sau vụ cháy quán karaoke vừa rồi, em xin được đề xuất nhóm giải pháp đồng bộ:
1-Chỉ hát ở tầng thấp. Cứ gặp kiểu “em mời anh lên phòng 5 lẻ…” là lập tức “Xin lỗi, bố về!”.
2-Trước khi vào phòng hát phải quan sát kỹ lối thoát hiểm, thang thoát hiểm. Cần thiết có thể diễn tập chạy đi chạy lại từ chỗ đó đến phòng hát vài lần cho quen dần lộ trình.
3-Luôn mang theo bên mình búa tạ, mặt nạ dưỡng khí, dây đai thoát hiểm, khăn tắm thấm nước..vv…
4-Team đi hát nhất quyết phải có chị em phụ nữ, để tận dụng tốt “khẩu trang chống ngạt” như vụ trước. Nếu đi quán có tay vịn thì dứt khoát nói không với thả rông. Như thế sẽ có nguy cơ bỏ lỡ mất công cụ thoát hiểm quý giá này.
Anh em cũng nên trang bị kỹ năng “tháo cởi” dụng cụ này sao cho nhanh nhẹn và thuần thục nhất. Nên nhớ khi khẩn cấp thì 1/1000s cũng hết sức quý giá.
5-  Nhóm hát đi đông người, thằng nào hát xong 1 bài phải lập tức cắt cử xuống nghe ngóng tình hình.
Trong lúc chuyển bài, tuyệt nhiên cả nhóm phải bật phone, im lặng, nghe ngóng tình hình. Khi nào có tín hiệu an toàn thì mới next. Cứ thế xoay vòng. Ok…

Câu chuyện 2:
Mọi người cho e hỏi chút với ạ.
E tính làm nốt tháng này rồi nghỉ sinh.
Sếp thì muốn e đẻ xong đi làm luôn k muốn tuyển ng khác nên bảo e là gjấy tờ sổ sách đem về nhà làm. ( Cty em có mỗi e làm kt thôi ạ)
Về quỹ thì bàn giao lại cho thằng cháu sếp nhưng e vẫn phụ trách theo dõi quỹ, cuối tháng chấm lương, quý 4 vẫn kê khai và cuối năm vẫn làm bctc ( đù). Nhưng chẳng thấy sếp nhắc gì đến chuyện phụ cấp tiền, lương gì cho em.
Em nghĩ là trong thời gian e nghỉ thai sản thì e chẳng liên quan gì đến việc cty cả còn nếu sếp muốn e làm thì fai trả lương cho e chứ nhỉ, hay sếp nghĩ e đc hưởng tiền thai sản thì e vẫn phải làm việc cho sếp.
Các bác cho e xin ý kiến vấn đề này với ạ., đề bạt thẳng thì e ngại lắm. E chỉ nói gợi ý là trong thời gian e nghỉ thai sản e có nhận 1 cty về làm mỗi kê khai quý và bctc mỗi tháng 1,5tr rồi vậy mà sếp vẫn im lắm.
Sếp e cũng là ng khá hiểu chuyện nhưng qua cái vụ e đòi nợ đc cho sếp cái khoản gần trăm triệu mà sếp xdinh thuê xã hội đen đòi rồi phải chia 50/50 cho bọn nó e chán sếp luôn.
Kiểu là e nghĩ gần đẻ rồi biết đâu đòi đc sếp thương thưởng cho 1-2triệu làm quà về nghỉ đẻ. Thế là ra sức đòi. Ngày nào cũng vác bụng bầu lên vp người ta hết chửi nhau, cãi nhau. Tối đêm thi khủng bố tin nhắn năn nỉ để ngta thương trả tiền. Vậy mà khi tiền về sếp k đả động gì đến chuyện thưởng cả. Ít nhất cũng fai bồi dưỡng mỗi lần gửi xe 3k chứ nhỉ 🙂 hay do hồi trước e đòi đc khoản 40tr. Trc khi đòi ông ấy bảo e chỉ cần đòi giúp a 25-30tr tiền gốc còn tiền lãi k lấy đc thì a thí cho nó. Mình đòi hết k thiếu 1 đồng nào. Ông bảo thưởng mình 500k mình thấy ít quá méo thèm lấy kẻo mang tiếng.
Hay lần này ông nghĩ chắc cho nó méo lấy đâu nên thôi luôn nhỉ?
Mà thưởng phải ra thưởng chứ như bố thí thế ai thèm. E lại đc cái lòng tự trọng cao

Câu chuyện 3:

Gửi tới các bạn 1 câu chuyện rất hay về thái độ làm việc:
Hôm nay công ty mình vừa cho 1 em học việc nghỉ. E ấy là nhân viên phòng mình và do mình trực tiếp hướng dẫn. Thực sự là sau khi có quyết định cho e ấy nghỉ mình cảm thấy hơi buồn, vì em ấy rất giống 1 đứa em của mình, và hơn nữa lại cho e ấy nghỉ đúng mùng 1. Qua sự việc này mình có đôi lời muốn chia sẻ cùng cả nhà, đặc biệt là các bạn đang nộp CV xin việc:

 

– Thứ nhất, khi các bạn là nhân viên mới, đặc biệt là đối với lĩnh vực các bạn chưa từng làm qua, khi được hướng dẫn các bạn nên lắng nghe và ghi chép cẩn thận n~ vấn đề người đi trước đã hướng dẫn mình. Cái gì chưa hiểu thì hỏi lại ngay, hỏi càng kỹ càng tốt. Sẽ ko ai đánh giá các bạn thấp đi chỉ vì các bạn hỏi vấn đề mà các bạn chưa biết cả. Ngược lại nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao ở tinh thần  cầu thị. Đứng ở vị trí là người hướng dẫn sẽ rất khó chịu khi nói hay hướng dẫn bất kỳ vấn đề gì nhân viên mới cũng trả lời gọn lỏn “Rồi”, “Biết rồi”, “Đc rồi”, nhưng khi bắt tay vào làm thì kết quả thực sự lại rất đáng thất vọng. Ko những thế khi nhận đc góp ý và nhận xét thì lại ko chịu tiếp thu mà còn cố cãi, thậm chí cãi cùn, đổ lỗi do ko được hướng dẫn.
– Thứ hai, làm việc trong môi trường mới sẽ có nhiều vấn đề về văn hóa làm việc mà bạn cần thích nghi. Sự cứng đầu và tự ái, bảo thủ thực sự ko giúp gì được các ban trong trường hợp này. Vài ví dụ đơn giản: Nói chuyện với người hơn tuổi thì ko thể kiểu bằng vai phải lứa, nói trống không. Ko thể gọi đồng nghiệp (thậm chí có người đáng tuổi anh chị, cô chú) là thằng, hay ông này bà nọ. Khi được hướng dẫn hoặc mọi người hỏi 1 vấn đề gì, nếu nghe thấy bạn cần phản hồi, chứ ko phải là cứ ngồi im ko thèm đáp, rồi để đến khi người ta phải nhắc lại hoặc hỏi lại “Em có nghe thấy chị nói ko?” thì mới trả lời kiểu “Rồi chị cứ nói đi!”…
– Thứ ba, khi nhà tuyển dụng nhận thấy bạn ko đáp ứng được yêu cầu của công việc và có ý định cho bạn nghỉ, thì mình nghĩ ít nhất bạn cũng nên tiếp nhận thông tin đó bằng 1 thái độ tôn trọng và cư xử đàng hoàng. Đây là vấn đề văn hóa ứng xử, thậm chí còn có thể góp phần quyết định việc bạn có thể tiếp tục ở lại hay ko. Có những khi năng lực làm việc ko thể quyết định được vấn đề bạn có thể đạt được công việc hay không, mà còn do cách cư xử của bạn. Việc nghe nhà tuyển dụng nói xong, cố cãi vài câu rồi đứng dậy xách cặp đi thẳng ko thèm chào hỏi ai chỉ khiến ngta đánh giá bạn là thiếu văn hóa.
Trên đây là vài lời tâm sự của mình, hy vọng các bạn mới ra trường hoặc đang đi phỏng vấn xin việc sẽ ko để mất cơ hội nghề nghiệp vì những lỗi như thế này.


Câu chuyện 4: công ty mới thành lập
Sếp : công ty mình mới thành lập. Với mô hình nhỏ em không cần phải làm nhiều loại sổ và chi tiết ra như vậy đâu tốn thời gian
NV : dạ vâng chị nói gì em không hiểu
Sếp : thế sổ nhật ký chung với sổ cái em tách ra làm gì em gộp nó lại thành một sổ cho đỡ mất công
NV : chị ơi hai sổ này khác nhau mà làm sao làm chung được ạ
Sếp : thế cái tiền góp vốn gửi vào ngân hàng đâu sao xem tồn không thấy
NV: dạ tiền góp vốn bằng chuyển khoản nên em cho vào sổ tiền gửi ngân hàng không cho vào sổ quỹ tiền mặt nên không có tiền mặt đâu chị
Sếp : nói cái gì là cãi cái đó cô cứ làm như tôi không biết gì về kế toán hay sao ấy. Cô về học lại đi
NV : ?,,,,
Em không hiểu em sai ở đâu

Câu chuyện 5: sinh viên mới ra trường:
Hôm nay rảnh quá em ngồi tâm sự quá trình xin việc của e các bác ạ 😀 Em cũng là sv vừa tốt nghiệp năm nay thôi.
?Lần đầu tiên em đi xin việc thì em chư có kinh nghiệm, lúc ấy em còn chưa có bằng nữa vì đang làm luận văn, thấy bạn bè nó xin được việc, tự thấy kém cỏi quá nên em cũng tự làm cái CV, về nhà xin tận 3 giấy khám sức khoẻ

?, r bắt đầu rải hồ sơ khắp nơi, em rải như kiểu lấy đc ấy, ng ta đề kế toán tổng hợp kinh nghiệm 1 năm e cũng gửi. Nghĩ lại lúc ấy vui tính kinh. ?
Xong rồi em đc một công ty mới thành lập nhận PV, họ cho e test bảng excel, cũng khá đơn giản, nên e đỗ. Nhưng khổ cái em lại được phân công làm admin. Thề luôn lúc ấy em k biết admin là gì luôn ấy, về hỏi hết ng này ng kia admin có liên quan đến kế toán k, sau nửa buổi, họ bảo e học cách bán hàng qua đt, e nghĩ thôi xong, thế là e nghỉ ngay ngày đầu đi làm vì lúc ấy quyết tâm theo đuổi nghề của em lớn lắm.
?Lần t2 e đc gọi đi PV là công ty chuyên về sản xuất lắp đặt nội thất. Nguyên nhân e đc gọi là vì e chém gió trong CV e đã từng thực tập thực tế tại công ty A của ng quen, trc khi đi pv thì bạn e bảo sếp hỏi gì m cũng phải bảo e làm đc, ng ta nhận r ng ta k đuổi đâu ?
tại công ty tương đối vất vả, em làm nội bộ nhưng gần như làm tất tần tật kể cả đi chợ nấu cơm, hôm ý sếp e gọi 5 ng đến, nhưng chỉ có mặt đc 4 ng, sau khi tham quan 1 vòng thì 3 ng kia họ nhìn thấy công việc mệt quá, lại toàn việc vớ vẩn, họ tự đi về, còn mình em ở lại, mới đầu sếp bảo thử việc 1 tuần k lương ai tốt sếp sẽ chọn, ai ngờ chả cần chọn họ bỏ về hết nên e đc nhận luôn.?
Làm ở đây đc một thời gian thì e nghỉ, nguyên nhân do sếp tưởng e cái gì cũng biết làm r, nên hễ sai là e bị mắng, mà e thề là đi làm e ms đc sờ vào con dấu, e sợ đóng ngc còn phải đóng ra nháp, sếp e thấy thế cũng mắng, nói chung sếp nghĩ e k có năng lực ấy 🙁 Cứ thế k ai hướng dẫn e k ai bảo, sếp nóng tính e thì sợ, cố đc mấy tháng e stress quá e nghỉ.
?Nghỉ đc một thời gian e nghĩ bây giờ kế toán nhiều quá mình phải khác biệt mới xin đc việc. Em đầu tư học tiếng anh, k đi làm gì cả. Đc cái nhà e cũng k khó khăn nên xin đi học bố mẹ e cũng đồng ý.
Sau 1 tháng đi học, tuần có 2 buổi còn toàn chơi dài, em lại đi xin việc. Dù ở kia e k đc tiếp xúc vs thuế má nhiều nhưng h e có kinh nghiệm thực tế rồi nên e quyết lần này thành thật và thẳng thắn ?
Em đi phỏng vấn, test IQ vs chuyên môn e OK, nhưng khi vào phỏng vấn vs chị kế toán thì e …tạch
Chị ấy hay cười, đến bâu giờ e vẫn nhớ, e tưởng chị dễ tính nhưng k phải ?
Câu đầu chị hỏi em gần đây nhất TSCĐ thì có thay đổi gì không? TSCđ lên từ 10->30 lâu r, nhưng do lâu lắm e k đọc thông tư, Em bảo giảm từ 30tr-20tr. Thôi xong. 🙁 e nói xằng, mà kế toán xằng bậy là toi r 🙁
Em k đổ lỗi cho ai hay bất cứ điều gì, nhưng do lâu r e k va chạm , e chủ định tập trung học ngoại ngữ, nên FB e mấy web kế toán e cũng bỏ theo dõi hết, vì e sợ mấy trang web tiếng anh bị trôi đi, đâm khi chị hỏi e bị bị động, hỏi cái là giật mình, vì cứ như mọi thứ đều mới ấy, lại run nữa.
Sếp và chị hỏi nhiều, e cũng trả lời thật là e chưa biết làm, vì hạch toán lâu lắm r e cũng k động, nhiều cái k hay gặp em cũng quên mất. Em tạch cũng đáng vì trc khi đi PV e lười k chịu ôn lại để tự tin hơn, dẫn đến kiến thức bị rời rạc, hỏi đến là cần phải nghĩ 🙁 Nhưng thật sự e rất tiếc vì để vụt mất cơ hội lần này, hối hận vô cùng.
Nói dài nói dai quá, nhưng khuyên mấy bạn SV vừa tốt nghiệp, nghề n còn là cái duyên nữa! Với cả phải chăm đọc thông tư nghị định, cứ giỏi đi chả lo gì thất nghiệp!Cuối cùng, nhớ đọc và đón xem các câu chuyện hay, cả vui cả buồn cả kinh nghiệm sống ở mục thư Giãn nhé

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);