25 điều nên làm để có một năm 2017 tuyệt vời

25 điều nên làm để có một năm 2017 tuyệt vời .Những ngày tết thường làm cho chúng ta có cảm giác thỏa mãn và lười biếng cho những ngày đầu tiên làm việc, hãy vượt qua nó. Hãy dành một khoảng thời gian trong 3 ngày tới để nghĩ về năm nay. Hãy nhìn lại một năm vừa qua và tạo ra một tầm nhìn mới cho bản thân. Điều gì mà chúng ta mong muốn khác đi trong sự nghiệp và cuộc sống của chúng ta vào năm mới này?

Chúng ta mong muốn một sự đột phá trong sự nghiệp và cuộc sống của chúng ta. Năm nay sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta theo đuổi con đường riêng của mình.
Dưới đây là 25 điều mà chúng ta có thể làm để khiến năm nay trở thành một năm tuyệt vời.

1.Có bao giờ chúng ta thiết lập ra một bảng cam kết (hay mục tiêu) trong năm và rồi bỏ mặc và không theo dõi nó. Nếu có, thì năm nay khi chúng ta thiết lập bảng cam kết (hay mục tiêu) con người bên trong chúng ta sẽ cất tiếng nói:” Tại sao năm nào cũng đưa ra mục tiêu mà chẳng chịu hành động”. Để tốt hơn, thay vì đưa ra bản cam kết những việc sẽ làm trong năm nay, hãy viết nhật ký. Dành thời gian để tự nhìn nhận lại mỗi ngày. Nó không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại kết quả rất tuyệt. Đây là cách để rèn luyện và phát triển trí thông minh nội tâm của chúng ta.

2.Hãy viết về công việc lý tưởng của chúng ta và các chủ đề như: Một ngày của chúng ta, những mong đợi của chúng ta, những tình huống chúng ta gặp trong công việc và cuộc sống, các ý tưởng, cảm xúc v.v… Chúng ta càng nhìn rõ tình huống của mình thì chúng ta càng dễ nhận ra bước tiếp theo để giúp cho chúng ta đến gần hơn với công việc lý tưởng của chúng ta.

3.Về công việc, chúng ta thường có 2 ưu tiên hàng đầu: Làm hài lòng cấp trên và đạt được mục tiêu hoặc tăng danh tiếng và gặt hái những cơ hội ngoài thị trường. Chúng ta hoàn toàn có thể làm được cả 2 cùng một lúc bằng cách làm việc với một tiêu chuẩn cao. Hãy luôn ý thức rằng ngoài việc biết rõ mục tiêu và những bước để hoàn thành mục tiêu, thì việc liên tục phát triển bản thân là rất quan trọng.

4.Hãy tận dụng mọi cơ hội để thử những điều hoàn toàn mới trong công việc, cuộc sống và mối quan hệ xã hội. Cách tốt nhất để phát triển khả năng là luyện tập. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn ngay khi chúng ta có cơ hội.

5.Thử món ăn mới mỗi tuần, lắng nghe những bản nhạc mới và phá vỡ những thói quen thông thường. Đến công ty bằng đường mới và mua đồ tại cửa hàng mới. Và điều đó sẽ khơi dậy sự sáng tạo tuyệt vời hơn trong năm nay.

6.Hãy nghĩ về những mối quan hệ. Hãy chọn ra 10 người có thể làm chúng ta phát triển hoặc làm chúng ta cảm thấy thoải mái. Hãy mời những người đó đi ăn hoặc café. Và nhớ tiếp tục tạo liên kết nếu họ chưa kết nối lại.

7.Hãy tìm cách thoát khỏi và vượt trên những vở kịch giả tạo tại công sở. Việc thoát khỏi những vấn đề “chính trị” trong văn phòng không phải là quá khó. Chỉ cần ý thức thật rõ ràng hoàn cảnh của phòng là được. Chúng ta cần phải có một tiêu chuẩn thật cao để nhận ra rằng việc đó vốn không tốt đẹp gì, dù chúng ta là người được hưởng lợi từ việc đó đi chăng nữa. Khi hướng đến một chuẩn mực cao hơn, chúng ta sẽ hiểu nó ảnh hưởng không tốt đến đam mê, kế hoạch và sự chính trực của chúng ta.

8.Hãy quan tâm và chăm sóc bản thân. Thời gian và sự quan tâm chúng ta dành cho bản thân sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn. Hãy tận hưởng bữa ăn mà chúng ta yêu thích, ăn thêm trái cây và dành một ít thời gian để thưởng cho mình mỗi ngày. Chúng ta xứng đáng với nó.

9.Hạn chế thời gian với những người làm cho chúng ta mất đi năng lượng và sự tích cực và cả những người không mang lại nhiều giá trị cho ta.

10.Hãy làm ngắn lại danh sách công việc của chúng ta (to do list) nhưng không bao giờ để nó trống không. Khi chúng ta dự tính làm một việc gì đó, chúng ta sẽ thấy có một tá thứ liên quan xuất hiện trong danh sách công việc. Hãy đặt danh sách công việc xuống một vài phút mỗi ngày và tự hỏi bản thân: Tôi có đang hạnh phúc với công việc của mình? Tôi có cần thay đổi điều gì đó để đạt đến tầm cao hơn hay gần hơn với lý tưởng của tôi? Công việc hiện tại có giúp tôi đạt được mục tiêu của mình?

11.Hãy tập luyện thói quen cảm ơn những người xung quanh ta. Đơn giản bởi vì ngày nay mọi người rất ít khi được công nhận. Thật là điều tốt khi ta có thể trao cho mọi người sự biết ơn và sau đó ta cũng sẽ nhận lại như vậy.

12.Hãy lên kế hoạch cho một điều thật táo bạo và đột phá trong năm nay. Đây là một năm quan trọng. Có điều gì mà chúng ta chưa bao giờ dám đối mặt trong những năm trước, hãy đương đầu với nó trong năm nay?

13.Khi chúng ta nhớ lại ngày làm việc của chúng ta và không thể ngủ vì lo lắng về những điều chúng ta nên làm khác đi trong ngày. Hãy tự nói với bản thân :”tôi đã làm tốt nhất khả năng của tôi trong hôm nay. Những người nào không nhận ra được điều đó, họ không xứng đáng với tôi”.

14.Hãy chăm chút cho Profile trên linkedin. Chúng ta muốn thế giới nhìn chúng ta như thế nào, chúng ta có thể thể hiện quan điểm và sự khác biệt của chúng ta trên linkedin. Mỗi lần chúng ta chỉnh sửa nó, nó sẽ càng tốt hơn. Và chúng ta sẽ bất ngờ với cơ hội đến với chúng ta từ Linkedin.

15.Tiến đến tủ đồ và giải quyết tất cả những món đồ mà đã lâu chúng ta không sử dụng hay chúng ta không còn thích nữa. Nếu có một món đồ mà chúng ta không dự định sử dụng trong 1 tháng tới hãy tặng nó cho người khác. Hãy dọn dẹp cho những vật dụng mới, ý tưởng và cuộc sống mới trong năm 2017 này.

 

16.Hãy trở lại với môn năng khiếu mà chúng ta đã bỏ dở trước đây: hát, chơi cờ, nhảy, võ thuật v.v… Những điều này vừa giúp chúng ta thư giãn sau công việc vừa giúp chúng ta sáng tạo hơn.

17.Hãy thử xem xét ở nơi chúng ta ở có điều gì mới chúng ta có thể làm, trải nghiệm hoặc tham quan. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên các trang mạng và thông tin từ bạn bè. Nhiều người đã vướng vào lối mòn, chúng ta hãy thoát khỏi chúng, từng bước một.

18.Đọc sách, để thêm thú vị chúng ta có thể tham gia thử thách đọc sách trong năm nay. Nó sẽ mở ra nhiều cơ hội mới mà chúng ta chưa từng biết.

19.Hãy lập một playlist những bài hát mà chúng ta yêu thích, và nghe nó mỗi khi đi làm và làm việc nhà hay bất cứ lúc nào chúng ta muốn. Cuộc sống của chúng ta như một bộ phim, hãy thiết kế phần nhạc nền cho nó.

20.Hãy lập danh sách 20 điều làm chúng ta chán nản và khó chịu nhiều nhất trong công việc và cuộc sống. Và tự hỏi bản thân:”tại sao chúng ta muốn thực hiện điều này”. Một vài điều có thể ta đã làm với lý do có thể không tích cực như là để lấy lòng ai đó hay để thể hiện cái tôi của mình v.v… Hãy đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta và nói sự thật.

21.Nếu chúng ta thường ăn trưa tại bàn, hãy dành ra 1 ngày mỗi tuần để bước ra ngoài đi ăn. Biết đâu chúng ta sẽ có một cuộc gặp gỡ thú vị.

22.Hãy chọn một điều mà chúng ta muốn học hỏi tại nơi làm việc và học nó ngay. Chúng ta có thể tự làm hoặc nhờ sự hỗ trợ của cấp trên. Học hỏi điều mới luôn mang lại cho ta nhiều cơ hội.

23. Hãy thuê một người Coach để hỗ trợ trong những mục tiêu chúng ta đặt ra. Dành thời gian cho Coach ít nhất 2 lần 1 tháng. Làm việc với Coach luôn giúp chúng ta đạt được những kết quả vượt bậc.

24.Tìm cách nâng cao ngọn lửa của chúng ta bằng cách làm gì đó sáng tạo, có thể là giải quyết vấn đề khó khăn tại công ty hay bất cứ đâu, làm những gì mang lại cho chúng ta cảm hứng. Việc nhà và việc công ty sẽ không bao giờ hết. Cứ mặc nó ở đó 1 thời gian và làm điều gì đó mới lạ.

25.Hãy thoải mái với bản thân 1 chút. Chúng ta đã làm nhiều việc tuyệt vời. Và chắc chắn một điều là không phải ai cũng có thể hiểu được giá trị của chúng ta. Việc của chúng ta là tìm ra người có thể hiểu được giá trị đó.

Và cuối cùng xin gửi tới tất cả một lời chúc: Chúc một năm mới sức khỏe- an khang và thành công!
(mr Linh Coach)

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “25 điều nên làm để có một năm 2017 tuyệt vời

  1. Pingback: astro pink delivery

  2. Pingback: bonanza 178

  3. Pingback: Purchase Blackberry Dream Online NZ

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);