Vấn đề về các văn bằng và bằng gốc nếu mất trong công chức thuế, kho bạc , ngân hàng nhà nước

Vấn đề về các văn bằng và bằng gốc nếu mất trong công chức thuế, kho bạc , ngân hàng nhà nước là vấn đề nhiều người hỏi. mình sẽ trả lời luôn: là không sao. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây khi bạn mất bằng gốc

Có được cấp lại không?

Thứ nhất, về việc mất bằng gốc của bạn. Điều 2 Quy hế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bản giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT bằng tốt nghiệp trung học cơ sở phổ thông văn bằng đại học quy định như sau:

“Điều 2. Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ
2. Bản chính văn bằng, chứng chỉ được cấp một lần. Trường hợp văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học nhưng phát hiện bị viết sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ thì cơ quan đã cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại cho người học.”

Do vậy, việc bạn bị mất bằng đại học sẽ không được cấp lại bằng mới. Tuy nhiên bạn có thể yêu cầu cơ sở đã cấp bằng đại học căn cứ vào sổ gốc cho mình cấp bản sao bằng đại học.

Các thủ tục cấp lại

Về mặt pháp lý, các bản sao đực cấp sẽ có giá trị tương đương với bản chính trog các giao dịch và các trường hợp pháp luật có quy định.

“Điều 31. Giá trị pháp lý của bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc
1. Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
2. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc thì không được yêu cầu xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ để đối chiếu, trừ trường hợp có căn cứ về việc bản sao giả mạo, bất hợp pháp thì yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc tiến hành xác minh, nếu thấy cần thiết.”

Để yêu cầu cấp bản sao bạn cần bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân. Sau đó, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp bản sao từ sở gốc cho bạn.

Trong các kì thi công chức sau khi trúng tuyển rất nhiều bạn mất bằng gốc. Hãy xin cấp lại bản sao văn bằng chứng chỉ. 

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Vấn đề về các văn bằng và bằng gốc nếu mất trong công chức thuế, kho bạc , ngân hàng nhà nước

  1. Pingback: 웹툰 미리보기

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);