Elight lừa đảo? Elight xin lỗi về những hành vi đã làm liệu có được chấp nhận?

Nhân câu chuyện từ anh chàng Mỹ dạy tiếng Anh , cũng là người bóc phốt Elight, Elight lừa đảo? Sau đó Elight xin lỗi về những hành vi đã làm liệu có được chấp nhận? Đây là quan điểm cá nhân của mình về một trong 2 vấn đề thị phi trong giáo dục tiếng Anh của năm qua. Trong năm qua thì nổi cộm 2 vấn đề:  nha tặc- những bác sĩ chữa răng dởm nhiều, và việc nhiều bác sĩ nha khoa lên tiếng bảo vệ bệnh nhân, vạch trần các quảng cáo sai sự thật, thứ 2 là việc của một số trung tâm tiếng Anh có chất lượng chưa ổn, nhưng cũng phóng đại quảng cáo.

Elight là gì?

Elight là một trong những trung tâm tiếng Anh lớn hiện nay, được thành lập bởi bạn Phan Kiều Trang (sinh năm 1990, tại Sóc Sơn). Văn phòng hiện tại ở Địa chỉ: tầng 6, số 7, ngõ Chùa Nền, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội Website: https://elight.edu.vn/ . Như mình biết thì có nhiều chỗ dạy và rất đông học viên.

Eligh lừa đảo? lừa đảo thế nào, có nghiêm trọng không?

Bản thân mình thấy đây là một trung tâm rất chịu khó ra sách và làm nhiều ảnh sáng tạo, clip Youtube học tiếng Anh cũng khá hấp dẫn. Như vậy xét về mặt lao động họ đã làm rất ok và bài bản.


Mọi vấn đề trong xã hội ta xuất phát từ mức sống và lợi nhuận. Vĩ nhân Kar Max đã nói “với lợi nhuận 10% thì tư bản hiện diện khắp nơi; lợi nhuận 20% thì nó tạo ra sự háo hức, lợi nhuận 50% thì nó trở nên thực sự táo bạo; lợi nhuận 100% thì nó sẵn sàng chà đạp lên mọi luật lệ của loài người; lợi nhuận 300% thì không còn tội ác nào mà tư bản không dám phạm phải, dù có bị đưa lên giá treo cổ…” mình nói ở đây ko nói về tư bản. Mà nói về lợi nhuận. Lợi nhuận khiến con người ta vứt bỏ mọi giá trị. Và người ta luôn nghĩ rằng đó là xứng đáng.

Cho nên có thể không phải người đứng đầu trung tâm. Mà có thể có những tư vấn khác. Khi chưa biết, chưa kiểm soát được thì khó nói. Vấn đề ở đây là nếu họ lừa đảo, sao pháp luật không vào? Và việc họ có sai một vài clip có được coi là lừa đảo? Bản thân trong cuộc đời mình rút ra, những cái gì không được chính ngạch công nhận tốt nhất không quan tâm.

Việc công bố bằng cấp có được coi là lừa đảo? Bằng cấp ấy có giá trị trong việc sử dụng cấp phép hay không? Hiện cũng chưa được xác minh rõ ràng. Do đó trong trường hợp này mình nghĩ về mặt nguyên tắc, mọi tội danh lừa đảo cần sự chứng minh rõ ràng của cơ quan chức năng. Trước đó thường sẽ là tiếng nói của dư luận. Tuy nhiên sau một thời gian chúng ta không hề thấy có việc này. Nên việc kết tội ai đó lừa đảo thế chưa chắc đã thỏa đáng. Duy trì và giữ một thói quen nói xấu, giai giẳng mãi một vấn đề không giải quyết được gì. Do đó việc lừa đảo hay không hãy để thông tin chính thức, bạn thấy dịch vụ họ ok thì dùng, không thì thôi.

Elight xin lỗi về những hành vi đã làm liệu có được chấp nhận?

 

Sau clip elight xin lỗi, nhiều thông tin học bổng mình có thấy gỡ bỏ. Cũng thấy quảng cáo nhiều hơn trên Facebook để tập trung dẹp khủng hoảng truyển thông. Đây là cách làm đúng. Ngoài việc một trung tâm dạy tiếng anh bị tai tiếng, còn có việc duy trì lượng giáo viên và học viên.
Thực ra với mình, làm rồi mình mới hiểu 1 doanh nghiệp, với bao người đi cùng, khi bị phốt phiếc gì. những người lao động là những người khổ nhất. Thu nhập đảo lộn, cuộc sống vất vả. Cho nên nếu thấy học vẫn ok thì cũng chẳng sao.

Với mình và những người mình biết, họ lại ko hề học tiếng Anh từ những trung tâm hiện nay. Mọi thứ với mình là tự học.. Và từ kinh nghiệm bản thân, mình thấy việc tự học và quyết tâm học có ý nghĩa quyết định. Tự bạn mới tìm ra phương pháp.

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Elight lừa đảo? Elight xin lỗi về những hành vi đã làm liệu có được chấp nhận?

  1. Pingback: More about the author

  2. Pingback: ข่าวบอล

  3. Pingback: Smith & Wesson Performance Center® M&P 9 Shield Plus For Sale Online

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);