Thi Kho Bạc Nhà Nước 2017- Bức thư chia sẻ tâm sự và kinh nghiệm xúc động

Thi Kho Bạc Nhà Nước 2017- Bức thư chia sẻ tâm sự và kinh nghiệm xúc động từ một chị hơn tuổi mình.  Xin đăng lại làm kỉ niệm để nhớ mãi về blog này như một phần những điều có thể được coi là tốt đẹp nó đã mang lại cho một vài bạn. Chúc thành công và hẹn gặp lại ở các kì thi sau, mình sẽ cố gắng  nhất có thể.

Thân gửi Bạn Ngô Long!

Mình xin chân thành cảm ơn Website: ngolongnd.net rất nhiều. Thời gian ôn thi công chức Kho bạc Nhà nước năm 2017, mình đã tìm thấy nhiều tài liệu hữu ích từ Bạn. Từ những tài liệu này, mình đã tập trung ôn thi một cách hiệu quả. Ngày 20/12/2017, mình đã nhận được quyết định trúng tuyển công chức Kho bạc nhà nước, mình nghĩ mình cần phải share chút kinh nghiệm ôn thi của mình để cảm ơn và tri ân Bạn nhé.

Mình năm nay 35 tuổi, cái tuổi được coi là “già” để bắt đầu làm việc là một công chức nhà nước. Tuy nhiên, phải nói là mình rất vui vì mình đã làm được điều mà mình mơ ước bấy lâu nay. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế quốc dân, mình đã đi làm cho các công ty của Nhật, Hàn trong các khu công nghiệp được 7 năm; Sau đó mình vào làm hợp đồng cho UBND một huyện mà chờ mãi không có chỉ tiêu thi biên chế (vì không thuộc diện con ông cháu cha nào cả). Trong suốt thời gian đi làm ấy, mình đã tham gia thi công chức thuế 3 lần nhưng đều không được (2 lần thi ở Thái Nguyên, 1 lần thi ở Hà Nội). Cả 3 lần thi này, mình đều tự ôn và kết quả đều qua được điểm liệt nhưng xét từ cao xuống lại không được!!! Mình đã thất vọng vô cùng. Nhưng đến kỳ thi công chức Kho bạc nhà nước năm 2017, mình đã tìm được tài liệu và phương pháp ôn thi vô cùng hữu ích từ những tài liệu mà bạn share. Mình không con cháu nhà ai mà thi đỗ được công chức. Đó thực sự là niềm hãnh diện lớn cho bản thân và gia đình.

Nói về quá trình ôn thi công chức để cán bạn hiểu nhé: Đầu tiên mình down toàn bộ tài liệu ôn thi theo hướng dẫn trong thông báo tuyển dụng. Mình lưu tài liệu trong máy tính và in 1 bản về nhà để học. Mình down từ tài liệu bạn up (rất dễ dàng- không mất nhiều thời gian tìm kiếm). Ở cơ quan khi nào rảnh thì tranh thủ đọc, về nhà đọc bản cứng, làm các bài tập trắc nghiệm mà Bạn đưa lên, tự chấm điểm, ghi nhớ lại những câu trả lời sai, rồi xem lại luật, nghị định để biết tại sao bị sai. Học say sưa, tập trung cao độ. Do ôn thi công chức kho bạc, tài liệu toàn là lý thuyết nên mình phải học thuộc lòng. Học theo tổng quát trước sau đó vào chi tiết, như vậy mới hiểu được bản chất vấn đề và được trọn vọn điểm trắc nghiệm nghiệp vụ. Về phần nghiệp vụ viết, ngoài học trong luật mình cũng phải đọc nhiều tin tức về tình hình tài chính, thực trạng nguồn vốn ngân sách nhà nước hiện nay để có cái nhìn tổng quát cho những câu hỏi mở trong đề (cái này cũng ăn điểm tương đối đấy vì nghiệp vụ viết nhân hệ số 2 mà). Còn môn Kiến thức chung, không có cách nào là mình phải học hiểu chuyên đề 16, chuyên để 17; Luật cán bộ công chức; Rồi học thuộc lòng hết các khái niệm chính; Những đặc điểm thì học ý rồi tự triển khai sau khi mình đã hiểu. Cuối cùng, phần trắc nghiệm tiếng anh, tin học cũng đơn giản chỉ cần qua điểm 5 là OK!

Trên đây là bài viết về việc chia sẻ với các bạn kinh nghiệm ôn thi công chức Kho bạc của mình- một người đã 35 tuổi mà mới thi đỗ được công chức nhà nước. Tuổi già rồi mà phải đi thi bon chen với các bạn trẻ 9X đấy, mình cũng hơi ngại! Nhưng được kết quả như vậy cũng đã an ủi cho mình. Không con ông cháu cha nào, mà là kiến thức của bản thân. Thấy thế này, mọi người xung quanh có cái nhìn với ánh mắt hoài nghi nhưng đó là sự thật 100% mình không mất một đồng nào cả. Từ việc thực tế này của mình, mình tin rằng các bạn chưa đỗ lần này vẫn còn nhiều cơ hội. Cơ hội phải do mình tạo ra, mình phải tự nắm bắt! CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!!

Một lần nữa mình xin cảm ơn bạn Ngô Long rất nhiều. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt và tiếp tục thực hiện đam mê với công việc có ích này nhé!

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Thi Kho Bạc Nhà Nước 2017- Bức thư chia sẻ tâm sự và kinh nghiệm xúc động

  1. Pingback: london pound cake strain

  2. Pingback: เพิ่มยอดวิว

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);