Chứng chỉ tiếng Anh B1 là gì? Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2021 mới được công nhận?

Đợt gần đây có nhiều người hỏi về thi chứng chỉ tiếng anh b1. Chứng chỉ B1 là gì?✅Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2021 mới được công nhận? ✅Do trường nào cấp ở Việt Nam mới có hiệu lực?✅ Đặc biệt trong các kì thi công chức. Xem thêm: Quy trình thủ tục hồ sơ thi công chức điều kiện chứng chỉ thi công chức

thi chứng chỉ tiếng anh b1 là gì? Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2020 mới được công nhận?
thi chứng chỉ tiếng anh b1 là gì? Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2021 mới được công nhận?

Chứng chỉ B1 tiếng Anh là gì✅?

Chứng chỉ B1 tiếng Anh là chứng chỉ chứng nhận năng lực tiếng Anh đạt trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (từ thấp tới cao là A1, A2, B1, B2, C1, C2). Nhiều văn bản hiện tại quy định việc phải có chứng chỉ tiếng Anh B1 mới được thi công chức, viên chức hay thi nâng ngạch, chuyển ngạch hay là chứng chỉ tiếng Anh B1 cũng là điều kiện buộc phải có để tốt nghiệp đại học và thạc sỹ.

Tiếng Anh khung trình độ Châu Âu là gì?Khung trình độ Chung Châu Âu (CEFR) (Viết tắt của Common European Framework for Reference), được phát triển bởi Hội đồng Châu Âu, nhằm cung cấp một cơ sở chung trong việc thiết kế giáo trình, giới thiệu chương trình giảng dạy, thi cử, sách giáo khoa…trên toàn Châu Âu. Khung trình độ chung châu Âu (tên đầy đủ là Khung Quy chiếu về trình độ ngôn ngữ chung châu Âu) được xây dựng nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc tế trong việc học, giảng dạy và đánh giá tất cả các ngôn ngữ châu Âu hiện đại.Khung trình độ chung châu Âu (CEFR) mô tả năng lực của người học dựa trên 06 mức trình độ cụ thể: A1, A2, B1, B2, C1 và C2.

  • A1: Căn bản (Tốt nghiệp cấp I)
  • A2: Sơ cấp (Tốt nghiệp cấp II)
  • B1: Trung cấp (Tốt nghiệp cấp III và tốt nghiệp đại học không chuyên ngữ)
  • B2: Trung cao cấp (Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngữ)
  • C1: Cao cấp (Tốt nghiệp đại học chuyên ngữ)
  • C2: Thành thạo

Khung tham chiếu, đúng như tên gọi của nó, là khung qui định chung của Hội đồng Châu Âu về việc qui đổi một số kỳ thi chuẩn quốc tế sang định mức phân chia các trình độ theo quy chuẩn châu Âu như đã nói ở trên. Nói cách khác, với người học và dạy ngoại ngữ chúng ta, khung tham chiếu này cho chúng ta thông tin những kỳ thi chuẩn mực nào có thể được qui đổi ra khung trình độ Châu Âu và mức qui đổi chi tiết ra sao.Mời bạn xem các hình ảnh từ trang web chính thức về Khung Tham Chiếu trình độ Châu Âu của Đại học Cambridge 

Có mấy loại chứng chỉ B1 A2 B2✅?

Có  2 loại chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ GD&ĐT và chứng chỉ B1 châu Âu hay quốc tế.

Có khá nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh B1 Châu Âu phân theo đơn vị cấp chứng chỉ hoặc đối tượng cần chứng chỉ. Nếu chia theo đơn vị cung cấp thì có hai loại chứng chỉ B1:

a, Chứng chỉ B1 nội bộ

Chứng chỉ do một số trường ĐH được Bộ Giáo Dục Đào tạo ra chứng nhận đủ điều kiện khảo thí.
b, Chứng chỉ B1 châu Âu/ quốc tế hoặc nói một cách khác là PET

PET là kì thi bậc 3 theo khung tham chiếu tiếng Anh B1 châu Âu do trường ĐH Cambridge Anh cấp. Tại nước ta, Cambridge có khá nhiều bộ phận khảo thí tại cả nước
Tương tự, chứng chỉ A2 B2 C1 C2 cũng được cấp bởi các trường được Bộ cho phép, và các chứng chỉ quốc tế được công nhận như TOEFL, TOEIC, IELTS ….

Thi tiếng Anh B1 ở đâu mới được công nhận✅?

Chứng chỉ B1 tiếng Anh Bộ GD&ĐT Là chứng chỉ tiếng Anh B1 do các trường được Bộ GD&ĐT cho phép khảo thí và cấp chứng chỉ trên cả nước. Tất cả đều là các trường ĐH chuyên ngữ uy tín, không một trung tâm tư nhân nào được phép cấp chứng chỉ này.

Để lấy chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ GD&ĐT, bạn phải đăng ký dự thi 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết theo một trong hai định dạng bài thi khác nhau: bài thi tiếng Anh B1 sau đại học hoặc tiếng Anh B1 theo định dạng Vstep. Thí sinh thường sợ thi Nghe và Nói, tuy nhiên, để đạt trình độ B1 các bạn chỉ cần nắm được ngữ pháp cơ bản và có chiến lược làm bài thi hiệu quả là có thể vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng và Nghe, Nói chỉ cần chiểm 1 phần nhỏ điểm là có thể thi đạt.

Các trường nào được cấp chứng chỉ b1, A2, B2, C1✅

Theo công văn 3465/BGDĐT-QLCL về tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam thì 10 trường cấp B1 được thay thế bằng 17 trường năm 2021 như sau:

STT Tên trường Trụ sở chính
1 Trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
2 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
3 Trường Đại học Hà Nội Km 9 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Bắc, Nam Từ Liêm, Hà Nội
4 Học viện An ninh Nhân dân 125 Trần Phú, P. Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
5 Đại học Thái Nguyên Phường Tân Thịnh – Tp.Thái Nguyên
6 Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, Trường Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An
7 Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Huế 57 Nguyễn Khoa Chiêm, An Cựu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
8 Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng 131 Lương Nhữ Hộc, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
9 Trường Đại học Quy Nhơn 170 An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn, Bình Định
10 Trường Đại học Sư phạm TP.HCM 280 An Dương Vương, Quận 5; TP. Hồ Chí Minh
11 Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM 56 Hoàng Diệu 2, Linh Chiểu, Thủ Đức, TPHCM
12 Trường Đại học Sài Gòn 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TpHCM
13 Trường Đại học Văn Lang 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM
14 Trường Đại học Trà Vinh 126 Nguyễn Thiện Thành, Phường 5, Trà Vinh
15 Trường Đại học Cần Thơ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
16 Đại học Tây Nguyên 567 đường Lê Duẩn, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk
17 Trường đại học công nghiệp TPHCM Số 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Ngoài 10 trường được cấp chứng chỉ tiếng anh B1 như trước đây thì cho đến năm 2021 thì danh sách các trường được cấp chứng chỉ B1 đã tăng thêm 5 trường nữa, lên 16 trường tại Việt Nam.

Tốt nhất bạn nên đăng ký thi trực tiếp với trường chứ không phải qua đơn vị liên kết vì như vậy, chi phí thi rẻ mà không lo bị bằng giả.

Nguồn Thi tiếng Anh B1 ở đâu mới được công nhận?: 

Trình độ ngoại ngữ của cán bộ, công chức và viên chức được quy định trong các thông tư liên tịch (số 20/2015/TTLT-BGĐT-BNV; số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV; số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV; số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV) về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, THCS và THPT công lập là căn cứ vào Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014).

Trong khi chờ xây dựng và ban hành các văn bản pháp lý để tổ chức, triển khai hoạt động của hệ thống khảo thí ngoại ngữ quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giới thiệu 10 đơn vị: Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm SEAMEO RETRAC (Thông báo số 826/TB-BGDĐT ngày 5/8/2011); Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Cần Thơ (Thông báo số 896/TB-BGDĐT ngày 24/8/2011); Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Vinh (Thông báo số 42/TB-BGDĐT ngày 11/1/2013) được tổ chức rà soát, thi, cấp giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh tương đương 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Ngoài ra, các Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có thể xem xét các chứng chỉ khác như TOEFL, IELTS hoặc TOEIC… để đánh giá năng lực tiếng Anh của cán bộ, công chức và viên chức.

Ngày 29/9/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ban hành Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Theo quy định tại Điều 24 về quản lý cấp phát chứng chỉ thì Thủ trưởng đơn vị tổ chức thi quy định tại Điều 4 của Quy chế này cấp chứng chỉ cho thí sinh đủ điều kiện, trong đó có ghi rõ bậc năng lực ngoại ngữ của thí sinh đạt được qua kỳ thi.

Việc chấp nhận chứng chỉ/chứng nhận năng lực ngoại ngữ nào và thời hạn áp dụng của chứng chỉ/chứng nhận là do Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương uỷ quyền) xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc (Công văn số 3755/BGDĐT-GDTX ngày 3/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo).

Nguồn: http://chinhsachonline.chinhphu.vn/Chi-tiet-cau-hoi/Co-so-giao-duc-nao-duoc-to-chuc-thi-cap-chung-chi-ngoai-ngu/18210.vgp

Bằng B1 tiếng Anh giá bao nhiêu✅?

Hài hước thì nói là vô cùng, tự nhiên thấy có mấy đứa rao bán tiếng Anh b1. Các bạn lưu ý tránh xa để xóa cái tệ nạn bằng giả ở nước ta đi nhé

Xem thêm✅:

Điều kiện hồ sơ bằng cấp thi công chức hiện nay 
Các chứng chỉ tin học nào dùng để thi công chức? MOS có được không?

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chứng chỉ tiếng Anh B1 là gì? Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2021 mới được công nhận?

  1. Pingback: buy sildenafile online

Comments are closed.

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);