Nên chọn chứng chỉ Ngoại Ngữ nào để thi? Dùng được vào nhiều việc?

Nên chọn chứng chỉ Ngoại Ngữ nào để thi? Dùng được vào nhiều việc? Mua chứng chỉ tiếng anh lấy ngay, Bằng tiếng Anh nào có giá trị vĩnh viễn, Các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận, Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào, Nên học chứng chỉ tiếng Anh nào để dễ xin việc, Lịch thi chứng chỉ tiếng Anh A2, Các chứng chỉ tiếng Anh từ thấp đến cao, chứng chỉ tiếng anh a b c .Chứng chỉ tiếng Anh nào để thi công chức?Có rất nhiều bạn hỏi những câu hỏi này. Bài viết sau đây sẽ cho bạn đầy đủ thông tin về các chứng chỉ tiếng Anh có giá trị hiện nay dùng để ôn thi công chức và các việc khác.

Các chứng chỉ tiếng Anh có giá trị hiện nay

Các chứng chỉ tiếng Anh không giống nhau hoàn toàn, vì thế bạn cần xác định mục đích học của mình là gì (hỗ trợ sự nghiệp, du học hay định cư nước ngoài…). Từ đó bạn sẽ đưa ra được lựa chọn thích hợp và đầu tư thời gian ôn tập.

Chứng chỉ Việt Nam

1. Chứng chỉ của VSTEP là gì?

VSTEP là từ viết tắt của tiếng Anh Vietnamese Standardized Test of English Proficiency là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ  (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam (tương đương với trình độ  A1, A2, B1, B2, C1,C2).
 
Chứng chỉ B1, B2, C1 theo VSTEP cần cho ai✅?
  • Theo đề án ngoại ngữ 2020 và các văn bản liên quan✅,
  • Chứng chỉ tiếng Anh A2 được yêu cầu với giáo viên mầm non, tiểu học, THCS
  • Thi công chức hoặc đang là công chức hạng chuyên viên
  • Trình độ Tiếng Anh B1 cần có đối với học viên chuẩn bị bảo vệ thạc sỹ và chuẩn bị nộp hồ sơ NCS
  • Học sinh, sinh viên các trường Đại học Cao đẳng (B1)
  • Những bạn chuẩn bị thi thạc sỹ được miễn thi tiếng Anh đầu vào nếu có chứng chỉ B1.
  • Thi công chức hoặc đang là công chức hạng chuyên viên chính
  • Trình độ tiếng Anh B2 cần có đối với
  • Giáo viên tiếng Anh cấp 01 và 02
  • Chuẩn bị làm đầu ra NCS
  • Sinh viên chất lượng cao (CLC) trường ĐHQGHN
  • Chuyên viên cao cấp
  • Trình độ tiếng Anh C1
  • Giáo viên tiếng Anh THPT và giảng viên tiếng Anh không chuyên ngữ tại các trường Đại học, Cao đẳng

Chứng chỉ tiếng Anh A – B – C trước tháng 8 năm 2016

Đây đều là các chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Các chứng chỉ này chỉ có giá trị trong nước, giúp đánh giá khả năng ngoại ngữ của các bạn học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông hay sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Các chứng chỉ tiếng Anh A, B, C có 2 loại là do Trung Tâm cấp và do Bộ Giáo Dục cấp . Loại do trung tâm cấp thường có giá trị trong 2 năm kể từ ngày cấp bằng và vô thời hạn nếu bộ cấp. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn thời điểm thi để đảm bảo thời hạn khi cần dùng đến. Sau tháng 8 năm 2016 thì hiện không còn giá trị.

Chứng chỉ quốc tế:

Chứng chỉ TOEIC  – phổ biến nhất hiện nay – nên thi

TOEIC (Test of English for International Communication)là một trong các chứng chỉ tiếng Anh cần thiết dành cho những bạn đang có mong muốn làm việc trong môi trường nước ngoài hoặc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày.

Tại Việt Nam, trung tâm cung cấp chứng chỉ TOEIC có bản quyền là IIG. Các trung tâm khác như Bách Khoa, Kinh Tế, VUS, ISC LeeCam vẫn phải thông qua IIG để tổ chức các kỳ thi và cấp chứng chỉ. Vì thế, để đăng ký các bạn có thể tham khảo các trung tâm trên hoặc đến trực tiếp IIG.

Để đánh giá tổng quan trình độ tiếng Anh của thí sinh, bài thi TOEIC sẽ có 2 phần: Nghe và đọc hiểu. Chứng chỉ TOEIC có hiệu lực 2 năm, được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. TOEIC được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay.

Chứng chỉ TOEFL – ít phổ biến

TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị hiện nay, không những thế, mức độ đề thi khá khó và thay đổi qua các năm. Vì vậy, bạn nào đang có ý định du học ở Mỹ thì cần phải nỗ lực nhiều để chinh phục chứng chỉ có giá trị này.

Tại Việt Nam, nơi tổ chức và cấp bằng TOEFL chính thức là IIG. Bạn có thể đăng ký dự thi online thông qua Website ETS.org hoặc đăng ký trực tiếp tại các trung tâm được cấp phép bởi IIG. Chứng chỉ này có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Chứng chỉ IELTS – phổ biến thứ 2 hiện nay nhưng rất khó

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến, quan trọng dành cho những người muốn đi du học Anh, Mỹ, Canada, … hay muốn định cư, làm việc lâu năm ở nước ngoài.

Đây được xem là chứng chỉ có giá trị tại nhiều trường học và tổ chức trên thế giới, đánh giá chính xác khả năng ngoại ngữ của thí sinh, nên được quốc tế công nhận rộng rãi.

Bài thi IELTS được thiết kế để đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tùy vào mục đích của mỗi thí sinh mà họ sẽ lựa chọn hình thức thi phù hợp như Academic (học thuật) hay General (tổng quát).

Phân biệt tác dụng của các loại chứng chỉ quốc tế:

 

  • Nếu bạn đang cần 1 chứng chỉ Anh văn để có 1 job ổn định thì chỉ cần đến bằng TOEIC. TOEIC nhằm đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của mỗi người trong cuộc sống hằng ngày và quốc tế. Với các công ty lớn nhỏ hiện nay, họ đánh giá chủ yếu qua điểm thi TOEIC.
  • Nếu bạn có ý định đi du học, định cư nước ngoài, thì 2 loại bằng phổ biến và thông dụng là IELTS, TOEFL. Dựa trên điểm của IELTS, TOEFL mà các trường nước ngoài tiếp nhận học sinh vào trường.
  • Các nước theo hệ thống giáo dục Anh thường chỉ yêu cầu IELTS.
  •  
  • Các nước theo hệ thống giáo dục của Mỹ thường cần đến TOEFL.

Xem thêm:

Điều kiện hồ sơ bằng cấp thi công chức hiện nay 
Các chứng chỉ tin học nào dùng để thi công chức? MOS có được không?
Các nơi được cấp phép thi chứng chỉ tin học chuẩn theo thông tư mới hiện nay

 
 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nên chọn chứng chỉ Ngoại Ngữ nào để thi? Dùng được vào nhiều việc?

  1. Pingback: pennsylvania mushrooms store

  2. Pingback: click here to investigate

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);