Răng implant có tốt như răng thật- Bài của Nội Trú răng hàm mặt

Răng implant có tốt như răng thật- Bài của Nội Trú răng hàm mặt Bộ răng là món quà vô giá mà thượng đế ban tặng cho muôn loài. Nó có những thiết kế vô vùng tinh vi, hợp lý và logic đến nỗi, mặc dù nhân loại đã trải qua hàng ngàn năm nghiên cứu, nhưng vẫn chưa tài nào hiểu biết hết được…

 
RĂNG IMPLANT CÓ TỐT NHƯ RĂNG THẬT- Bài của  Nội Trú răng hàm mặt
RĂNG IMPLANT CÓ TỐT NHƯ RĂNG THẬT- Bài của Nội Trú răng hàm mặt

Răng implant là gì?

Răng implant là do những con người kiệt xuất thiết kế ra, thế hệ sau cải tiến thế hệ trước, trải qua mấy chục năm phát triển như vũ bão, nó đã tiến hóa đến mức gần như hoàn hảo…

Răng implant có tốt như răng thật?

Thế nhưng, để nói răng implant ăn nhai như răng thật, e rằng hơi khập khiễng. Một sản phẩm của con người thì không bao giờ bằng được sản phẩm của chúa trời.

Người BS trồng răng giỏi nhất trên thế giới cũng chỉ có thể làm được răng implant “tiệm cận” với răng thật mà thôi. Nghĩa là tốt lắm rồi, giống lắm rồi, nhưng không bao giờ được ngang bằng với răng thật.

Tại sao vậy?

Là vì răng thật có dây chằng quanh răng, là phần tiếp nối giữa chân răng với xương ổ răng, nó giúp các răng có thể “nhún nhảy” được, giúp giảm thiểu lực nhai tác động lên hệ thống nhai.

Là vì răng thật có hệ thống múi rãnh rất tinh vi, giúp tối đa hóa hiệu quả ăn nhai, mà không bị vướng giắt, tồn đọng thức ăn trong khe kẽ.

Là vì răng thật có hệ thống mô xương và mô lợi, mạch máu phong phú bao quanh, giúp nuôi dưỡng, bảo vệ răng dưới tác động của lực nhai, thức ăn và vi sinh vật…

Là vì răng thật có các receptor thụ nhận cảm giác.
…v.v….

Tất cả những điều này, răng implant đều không có, hoặc không hoàn hảo như răng thật.

Vì vậy, nếu BN ăn nhai răng trên implant mà có cảm giác nhai thức ăn không nát được như răng thật, hơi giắt thức ăn một tý, ít cảm thụ với lực nhai…. cũng là điều bình thường.

Tôi viết ra những điều này vì nhiều khách hàng cứ có suy nghĩ, răng implant là hiện đại nhất, nhiều tiền nhất, kỹ thuật phức tạp nhất… nên nó phải là tốt nhất và phải ăn nhai như răng thật.

Tuy nhiên, với những khách hàng bị mất răng lâu ngày hoặc không còn răng, cảm giác ăn nhai lại được trên răng implant khiến họ vô cùng sung sướng và thỏa mãn. Và răng implant vẫn đúng là 1 tuyệt phẩm của loài người.

Hãy theo dõi những bài viết trong nhóm facebook: “Những điều khách hàng cần biết về trồng răng implant” để có những thông tin khách quan nhất về kỹ thuật này.

BS. Bùi Thanh Tùng.

 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Răng implant có tốt như răng thật- Bài của Nội Trú răng hàm mặt

  1. Pingback: 웹툰 무빙 무료보기

  2. Pingback: Medicijnen bestellen zonder recept bij Benu apotheek vervanger gevestigd in Amersfoort

  3. Pingback: บอลยูโร 2024

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);