Chia sẻ kinh nghiệm ôn toeic 990 sau 3 tháng

Chia sẻ kinh nghiệm ôn toeic 990 sau 3 tháng : Tuần trước mình đi thi và hôm nay đã lấy được phiếu điểm. Kết quả mỹ mãn ngoài mong đợi, khi mình làm đúng được 200/200 câu. Như đã hứa, hôm nay mình xin chia sẻ về cách học Anh văn và Toeic của mình.
Chia sẻ kinh nghiệm ôn toeic 990 sau 3 tháng
Chia sẻ kinh nghiệm ôn toeic 990 sau 3 tháng
 

Chia sẻ kinh nghiệm ôn toeic 990 sau 3 tháng

 
Đầu tiên, xin mọi người lưu ý những chia sẻ sau đây chỉ là những suy nghĩ chủ quan mình nêu ra để mọi người tham khảo. Sẽ có một số điều không phù hợp phù hợp với các bạn. Một số bạn inbox hỏi mình là các bạn ấy có mục tiêu điểm như này thì học như nào? Nếu bạn cũng định hỏi mình câu đó thì mình xin trả lời luôn là mình không biết. Bởi vì mình không phải các bạn, không biết các bạn điểm yếu điểm mạnh như thế nào, phương pháp học nào sẽ phù hợp với sở thích của các bạn? Theo mình chỉ có một cách để tìm ra phương pháp lý tưởng với bản thân là phải thử thôi, bắt tay vào học thôi. Mình không làm thì chẳng ai giúp mình cả. Không dài dòng nữa, mình sẽ vào đề
chính:
 

Ôn thi TOEIC thì học tài liệu nào?

 
Tài liệu ôn thi TOEIC mình sử dụng là ETS 2018 và ETS 2019 mình order từ Hàn Quốc. Như mình đã review hôm trước, đề hôm mình thi sát nhất với 5 test đầu tiên của ETS 2019 cả về giọng đọc, kiểu bài và kiểu bẫy.
 

Ôn thi TOEIC như thế nào?

 
In Answer Sheet, chuẩn bị tẩy bút chì đầy đủ, làm mỗi Test nghiêm túc làm liên tục trong 2 tiếng. Nếu sau 2 tiếng vẫn chưa làm xong thì đánh dấu những câu còn lại và tiếp tục làm cho đến khi tất cả các câu đó được làm kỹ càng mới thôi (mất thêm khoảng 1-2h nữa). Làm xong đề rồi thì nghỉ ngơi để hôm sau chữa bài cho cẩn thận. Chữa kỹ các câu sai, dịch nghĩa, ghi lại từ vựng, ghi nhớ bẫy và mẹo làm bài…
 

Ôn thi TOEIC mất bao lâu?

 
Mình đã đi làm nên không có nhiều thời gian học. Chữa một Test như trên mất cả tuần lễ. Sau Tết mình mới tập trung ôn, tới lúc thi là khoảng hơn 3 tháng. Các bạn ôn chắc sẽ nhanh hơn mình.
 

Tăng điểm TOEIC có dễ không?

 
Nếu chỉ nhìn vào điểm số 990 và 3 tháng ôn luyện, có thể một số bạn cho rằng sao mình tăng điểm dễ vậy, có mẹo gì đây? Câu trả lời là gần như chẳng có mẹo gì cả. Trước khi ôn thi TOEIC mình đã có 2 năm học ngữ pháp, từ vựng, luyện phát âm, sử dụng tiếng Anh trong công việc… và trước khi ôn TOEIC mình thi thử được 800 theo format cũ.
 
Rõ ràng là không phải ôn mỗi 3 tháng mà mình được điểm tối đa. Và mình tin là các bạn mà có thể tăng điểm trong thời gian ngắn thì đã có nền tảng rất tốt rồi, ôn thi chỉ là quá trình vận dụng các kiến thức đã có vào bài thi thôi. Nếu có phương pháp giúp con người có thể thành thạo một ngôn ngữ sau vài tháng thì chắc tất cả chúng ta đều giỏi ngoại ngữ rồi phải không ạ?
 
Như vậy, trừ khi bạn đã có nền tảng tốt về tiếng Anh, mình nghĩ chẳng có cách nào tăng điểm nhanh đâu ạ!
 
???Kiến thức nền cho bài thi TOEIC gồm những gì? Như đã nói ở trên, trước khi thi TOEIC mình đã chuẩn bị kiến thức về ngữ pháp, phát âm, từ vựng, luyện nghe…
 
?Ngữ Pháp: mình cày cuốn English Grammar In Use của Raymond Murphy, nếu bạn muốn nhanh thì mình nghĩ nên đi học một khóa về ngữ pháp Tiếng Anh nữa.
 
?Phát Âm: ngày trước mình dùng cuốn Pronunciation in Use cho trình độ Intermediate kết hợp coi phim bộ Mỹ
 
?Từ vựng trong TOEIC chủ yếu thuộc chủ đề kinh tế, trước mình sử dụng bộ giáo trình Market Leader của Pearson Long man
 
?Luyện nghe: nghe cái gì mình thích, mình thì thích coi phim bộ Mỹ. Ngoài luyện nghe và phát âm thì coi phim giúp mình hiểu văn hóa phương Tây. Khi bạn gặp trường hợp làm bài TOEIC mà dịch nghĩa hết ra rồi mà vẫn không biết chọn phương án nào là do không hiểu văn hóa, cách nói, hàm ý của họ đấy!
 
???Và cuối cùng, quan trọng nhất bạn phải biết mình học Tiếng Anh để làm gì?
 
Mình ngay từ đầu đã xác định học tiếng Anh phục vụ công việc kinh doanh. Học tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn , kiếm được nhiều tiền hơn nên mình lúc nào cũng có động lực. Mình được một cậu bạn tư vấn là nếu muốn học tiếng Anh giao tiếp công việc thì học TOEIC nên mình đã chọn thi TOEIC. Và phải công nhận là những kiến thức trong bài nghe và bài đọc TOEIC rất thiết thực với mình. Mình chưa bao giờ học giao tiếp hay học viết cả nhưng nhờ chăm chỉ luyện nghe rồi nói theo, luyện đọc rồi viết theo, hai kỹ năng ấy của mình phục vụ cho công việc rất ổn.
 
Và với vai trò một nhà tuyển dụng, mình luôn ưu tiên những bạn giỏi Anh văn. Vì đó sẽ là những ứng viên chăm chỉ, thông minh, có khả năng khai thác lượng thông tin lớn bằng tiếng Anh mà những người không thạo Anh văn không thể tiếp cận được. Không kể có những bạn trẻ đã giỏi tiếng Anh mà còn biết thêm một vài ngoại ngữ khác. Nếu mình không giỏi ngoại ngữ nào thì thật khó để cạnh tranh.
 
Bài hôm nay mình xin kết ở đây, hy vọng nó giúp ích được các bạn đôi chút. Chúc các bạn luôn cố gắng và thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);