Thương tiếc 39 người mất, chia sẻ với các bạn trẻ hơn một vài cách kiếm tiền

Thương tiếc 39 người mất, trong đó đã có nhiều người Việt xin chia sẻ với các bạn trẻ hơn một vài cách kiếm tiền tiêu thoải mái mà tôi biết: Kiếm tiền không quá khó – đừng kiếm bằng mọi giá!

1- Tôi đã suy nghĩ rất nhiều sau khi một trong những người bạn tốt cùng lớp đại học ra đi khi trèo cột điện làm trong ngành điện. Lúc đó tôi tự hứa sẽ cố gắng học và tránh những nghề ít rủi ro với sở đoản của mình. Ví dụ bạn to béo thì không nên làm nghề leo trèo, bạn nhanh hậu đoảng thì không theo nghề điện, sửa chữa, lái xe.

2- Kiếm tiền khó với người lười, hay tự ái! Và dễ với người chăm chỉ, đều đặn! Đặc biệt nó phải trên cơ sở là hoặc bạn thành thạo 1 kĩ năng chuyên môn nào đó, hoặc bạn là một người nhanh nhẹn về buôn bán, nhạy bén thị trường. Ví dụ dưới chân tòa tôi là 1 bạn bằng tuổi mở điện nước- dù học đại học giao thông nhưng chuyển sang làm thợ giỏi sửa chữa. Được ư dân tin tưởng và làm ăn rất phất. H cũng 2 thợ và chuẩn bị mua được nhà đất hà nội cỡ 2-3 tỉ!

3- Hãy tích lũy đủ sự cay đắng từ mắng mỏ, coi thường và bất công của người đời khi bạn còn non nớt! Nó sẽ giúp bạn có đủ bản lĩnh để mạnh mẽ, để vươn lên trong cuộc sống. Đừng vì nó mà chán nản. hãy vươn lên!

4- Hãy đi theo sở trường, đừng theo sở đoản. Ở nước ngoài có sinh trắc vân tay để dự đoán sở trường của bạn. Nhưng bạn cũng có thể tự ngẫm. tự xin lời khuyên. Nhưng đừng bao giờ xin lời khuyên làm giàu nhanh chóng khi còn trẻ, đéo có đâu- làm giàu là mánh, mà đã là mánh thì không ai chia sẻ!

5- Những nghề phù hợp và dễ kiếm ở xã hội ta:

a- MMO- kiếm tiền online: như làm content, viết blog, youtuber, dropshipping, facebook ads break, áo thun online, design hoặc lập trình freelancer cho nước ngoài… bạn có thể vào diễn đàn để tự nghiên cứu cái nào hợp – nên chọn 2 cái bạn mạnh!

b- Những nghề đang thiếu: 1- Thợ giỏi : máy tính, diện nước, nội thất, cơ khí ô tô, máy xúc , 2- Bán hàng kĩ thuật: đàn , đệm thiết bị công nghiệp, thiết bị phụ tùng thay thế

…v.vv.

c- Những con đường xuất ngoại chắc chắn: Không ai mang nhiều tiền cho bạn. Những kẻ xấu thì càn không, đó là những kẻ làm giả, đi đường tiểu ngạch…Ngay từ bé hãy chọn bạn mà chơi. Đừng tự dấn thân vào những thứ không rõ ràng. Hãy Google mọi thắc mắc! Tại sao lại vào một thứ không rõ ràng chỉ vì mấy cái bạn chưa bao h nhìn thấy.

Cái chính là: Tay làm Đầu Phải Nghĩ!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);