Tạm biệt- Cảm ơn DSI- nơi tôi đã có cơ hội để trưởng thành hơn

Tạm biệt- Cảm ơn DSI- nơi tôi đã có cơ hội để trưởng thành hơn .Vậy là đã chính thức bước chân ra khỏi Viện Chiến lược phát triển, nơi đã bắt đầu công việc của mình. Gắn bó gần 3 năm, được biết những điều cơ bản nhất về xã hội Việt Nam, được có cơ hội và được tạo điều kiện học nhiều thứ từ ngoại ngữ, tin học đến các hiểu biết về chính trị và chính sách. 

Và được có những người anh người chị , người bạn tuyệt vời trong đó.

Thật lòng yêu việc viết lách và nghiên cứu, website này lập lên cũng vì tình yêu đó, nhưng ai trong lòng cũng thế thôi, có những cái đến lúc phải làm, phải ra quyết định.

Con người ta, khi ra quyết định có thể đúng có thể sai, nó thể rẽ sang một hướng khác xấu hơn rất nhiều, phải tự chịu trách nhiệm về hậu quả của những lần ra quyết định của mình. Cuộc sống mà, biết sao được. 
 
Có nhiều cái mà càng đọc càng thấy thấm, nhìn những gì vấp ngã mới thấy được người ta không thể học và rút kinh nghiệm mãi được. Có những người ở đâu cũng moi được cái lợi cho mình, còn có những người thì không. Việc phải rời bỏ một tổ chức cũng không phải là một hành động khôn ngoan gì, chẳng qua là bạn không thể tạo ra cơ hội trong đó.
 
 
Giống như bao người khác trong thời đại này, tôi cũng đọc báo, cũng nghe chuyện, cũng va chạm và cũng thấy những bức xúc, bản thân cũng hiểu nhiều cái bức xúc và không tốt của xã hội. Nếu có cơ hội được sang một xã hội phát triển hơn, chắc nhiều người sẽ lựa chọn. 
 
Còn nếu không thể đi được thì tiếp tục ở đây, cố gắng hoàn thành tốt các việc mà một con người phải làm và thêm một việc nữa: mỗi một ngày, một bước đi trong cuộc đời là bao chuyện ngang tai trái mắt, phải vượt qua và nhiều khi phải bơ nó đi để hướng đến những cái tốt đẹp riêng cho mình.
 
Ở mỗi môi trường lại có những bài học riêng, nhưng những cái thuộc bài học vỡ lòng ở trường đời, tôi đã được học tại nơi đây- Viện Chiến lược phát triển. Bằng một cách nào đó mà bây giờ tôi đã có được những góc nhìn rõ ràng hơn về những thứ xung quanh mình, thật sự đó là một điều tuyệt vời mà tôi được nhận suốt từ những năm tháng làm việc tại nơi đây.
 
Cuối cùng, vượt qua những suy nghĩ về cuộc sống về bản thân, là những niềm vui, tình cảm , kỉ niệm còn đọng lại trong tôi và cũng là những điều hạnh phúc nhất trong đời đến giờ tôi được gặp. Cảm ơn cuộc sống đã cho tôi được gặp những con người tuyệt vời đó.
Hà Nội đêm tháng 8

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);