Làm nhà nước có ổn định không? đậu công chức có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Làm nhà nước có ổn định không? đậu công chức có được miễn nghĩa vụ quân sự không?Làm việc Nhà nước – Công việc ổn định nhưng lương lại bèo.

Làm nhà nước có ổn định không?

“Làm việc Nhà nước – Công việc ổn định nhưng lương lại bèo”

 
Ưu điểm
 
– Thời gian làm việc cố định từ 7h sáng đến 5h chiều, rất hiếm khi phải tăng ca hay làm thêm giờ. Do đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình hoặc dành thời gian riêng cho bản thân.
 
– Công việc mang chuyên môn hóa cao và  quy tắc rõ ràng, ít khi xảy ra rủi ro. Nếu bạn được hướng dẫn cụ thể, bạn chỉ cần mất từ 1 – 2 tháng đã có thể thạo việc và hoàn thành công việc một cách dễ dàng.
 
– Cơ quan Nhà nước đánh giá năng lực qua bằng cấp và thâm niên làm việc. Chỉ cần làm từ 3 – 5 năm bạn sẽ được xem xét lên chức và tăng lương 2 – 3 năm một lần.
 
– Môi trường làm việc của cơ quan Nhà nước khá yên tĩnh, không có tính cạnh tranh cao, không gây ra nhiều áp lực cho người lao động.
 
– Lương hưu cũng là một điểm cộng với hình thức làm việc này. Khi qua tuổi lao động, những cán bộ, công chức, viên chức đều có thể dựa vào lương hưu để sống mà không cần lo về vấn đề không có tích lũy cuối đời.
 
Nhược điểm
 
– Hình thức tuyển công chức hiện nay là thi tuyển, tuy nhiên, ở một số khu vực, để có được vị trí làm việc tại cơ quan Nhà nước cần phải có sự quen biết và điều kiện nhất định. Bên cạnh đó, không phải lúc nào cơ quan Nhà nước cũng đăng tuyển nên đòi hỏi các ứng viên phải có tính kiên nhẫn chờ đợi cơ hội việc làm.
 
–  Lương cơ bản đối với công chức Nhà nước khá thấp vào khoảng 1.210.000 ngàn đồng nhân với hệ số lương (Bậc 1: Đại học 2,34; Cao đẳng 2,1; Trung cấp 1,86. Hệ số tăng mỗi bậc: Đại học: 0,33; Cao đẳng: 0,31; Trung cấp: 0,2 )
 
– Công việc mang tính lặp lại dễ gây cảm giác nhàm chán và không có động lực.
 
– Quan hệ với đồng nghiệp trong cơ quan là một yếu tố vô cùng quan trọng. Để có thể làm việc thoải mái, yêu cầu bạn phải biết khôn khéo trong giao tiếp công việc cũng như kín tiếng trong các mối quan hệ cá nhân bên ngoài.
 
Nếu là một con người không thích cạnh tranh, không thích áp lực. Làm việc tại cơ quan Nhà nước là một sự lựa chọn an toàn hợp lý. Chỉ cần biết tiết kiệm chi tiêu, bạn hoàn toàn có thể sống nhẹ nhàng thoải mái và có nhiều thời gian cho các mối quan hệ của mình như gia đình, bạn bè,…
 
 

Tham khảo thêm :

Nếu bạn ko thích vào nhà nước như thế thì lúc đầu bạn đi thi làm gì vậy?? Nhưng theo mình nghĩ bạn nên vào NN, đây là một cơ hội tốt của bạn đấy. Nhiều người chạy vạy mà còn chưa chắc vào được, đây bạn thì đỗ, ko mất gì cả, thế tội gì không làm. Bạn làm, nếu sau này không thích thì vẫn có cơ hội đổi việc, vì cty tư nhân như cty bạn đang làm bây giờ có nhiều lắm. Nhưng nếu bạn bỏ lỡ cơ hội này thì lần sau chưa chắc bạn có thể thi lại đc đâu. Thời buổi của khôn người khó, càng ngày càng khó xin đấy bạn ạ, nhất là bạn bảo gia đình bạn không có quan hệ nữa. Vì công việc ở ngoài tuy hiện giờ đang tốt với bạn,nhưng đâu ai biết sau này sẽ ra sao – Vào NN ổn định hơn. Còn về thu nhập, tuy mới vào thu nhấp thấp hơn chút, nhưng sau này còn tăng lương, thưởng, chưa kể những khoản thu nhập khác nữa. (mà nhất là bạn còn làm ở chi cục thuế) Ngoài lương ra còn có lậu nữa bạn ạ – NN vẫn hơn. Nói chung là đây là suy nghĩ của mình. mình nghĩ bạn nên tậ dụng cơ hội này, còn trừ khi bạn là người thích bay nhảy, gò bó thì không chịu được, và đặc biệt bạn có tài thì có thể sau này bạn sẽ hối hận. Chứ nếu không thì ở trường hợp này, NN là sự lựa chọn đúng đắn đấy. Bạn cân nhắc ký nhé. Nhưng dù sao cũng chúc mừng bạn đã thi đỗ, không phải ai cũng làm được như bạn đâu 😀
 
Doanh nghiệp tư nhân cũng là môi trường tuyệt vời cho những người nhiệt huyết và thích cạnh tranh

“Làm việc tư nhân – Lương cao nhưng áp lực cũng không nhỏ”

Ưu điểm
 
– Lương trả theo năng lực. Chỉ cần bạn chứng tỏ được năng lực của bản thân, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức lương tương xứng.
 
– Công việc đa dạng, mang tính thách thức và có thể luân chuyển dựa vào khả năng. Người lao động có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc đồng thời tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh cho chính mình.
 
– Đánh giá năng lực ứng viên không qua bằng cấp mà qua năng lực thực tế. Nếu bạn có khả năng, bạn hoàn toàn có thể đề nghị tăng lương, thăng chức vượt cấp bất cứ lúc nào.
 
– Khi làm việc tư nhân, mạng lưới mối quan hệ là ưu tiên hàng đầu bởi càng có nhiều mối quan hệ bạn càng có nhiều cơ hội để tăng thu nhập của mình.
 
– Công việc và đời sống cá nhân phân biệt khá rạch ròi khi bạn làm tư nhân. Sau khi kết thúc thời gian làm việc, thời gian còn lại là thời gian riêng tư của bạn. Rất ít người sẽ quan tâm hay soi mói vào các quan hệ cá nhân của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tự do và thoải mái hơn, không cần kiêng dè hay lo sợ bị người khác để ý.
 
Nhược điểm
 
– Công ty tư nhân trả lương theo năng lực, những nhân viên không có khả năng sẽ dễ dàng bị “hết hạn hợp đồng” hoặc không có cơ hội tăng lương hay thăng chức dù đã làm một thời gian dài.
 
–  Thời gian làm việc ở các công ty tư nhân thường không cố định, rất hay xảy ra tình trạng phải tăng ca hay làm thêm giờ. Công việc hầu như không bao giờ hết nên đòi hỏi người lao động cần có kỹ năng quản lý thời gian.
 
– Tính cạnh tranh trong công việc khi làm tư nhân rất cao, đào thải nhanh và thay thế liên tục. Chính vì vậy, người lao động cần liên tục nâng cao kiến thức và năng lực của bản thân để có thể giữ vững vị trí của mình.
 
– Người làm việc tư nhân sẽ không có lương hưu, vì vậy, người làm việc ở các công ty tư nhân cần biết tích lũy cho mình một khoản dự phòng khi về già.
 
Môi trường làm việc tư nhân vô cùng thích hợp với những bạn trẻ năng động, thích mạo hiểm, có năng lực và muốn chứng tỏ bản thân. Nếu bạn muốn khởi nghiệp thì công ty tư nhân vô cùng thích hợp để bạn tích lũy kinh nghiệm quản lý cho sau này.  
 

Đậu công chức có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Căn cứ vào Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 về Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ, quy định cụ thể như sau:

“1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;

b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận;

c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%;

d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;

đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định;

e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;

g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

2. Miễn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một;

b) Một anh hoặc một em trai của liệt sĩ;

c) Một con của thương binh hạng hai; một con của bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; một con của người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81 % trở lên;

d) Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an nhân dân;

đ) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật từ 24 tháng trở lên.

Như vậy, anh trai bạn là công chức làm việc (không thuộc vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn) nên vẫn phải tham gia nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);