Những kĩ năng bạn cần học cho hành trình tự chữa lành

Những kĩ năng bạn cần học cho hành trình tự chữa lành. Khi tôi mới bắt đầu hành trình chữa lành cách đây 5 năm, tôi thậm chí còn không biết hành trình chữa lành là gì, và rằng tôi đã bắt đầu với hành trình đó. Tôi đã chạm đáy nỗi đau. Cuộc sống thật nặng nề. Và tôi không thể tồn tại theo cách tôi đã từng tồn tại nữa.

Hôm nay tôi là một người khác. Công việc chữa lành này có sức mạnh để biến đổi bất cứ ai đã sẵn sàng. Cộng đồng này (những người theo dõi và áp dụng việc tự chữa lành) là một minh chứng.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng ta phải là người tham gia tích cực vào việc chữa lành của chính mình. Chữa lành là một quá trình THỰC HÀNH. Không có đường tắt.

Những kĩ năng bạn cần học cho hành trình tự chữa lành
Những kĩ năng bạn cần học cho hành trình tự chữa lành

Dưới đây là một số kỹ năng cho hành trình chữa lành:

1. QUAN SÁT MỘT CÁCH KHÁCH QUAN:

Luyện tập khả năng quan sát những gì bạn nghĩ, cảm nhận, + cách bạn phản ứng cũng như khả năng quan sát cách người khác nghĩ, cảm nhận, + phản hồi. Không phán xét + không dán nhãn điều gì cả. Đây là sự thực hành của việc chú ý. Điều này sẽ giúp bạn tự nhận thức về các pattern (kiểu cách, hình mẫu) của riêng bạn + các pattern của bạn về cách bạn phản ứng với người khác.

2. Ý THỨC:

Bạn không phải là suy nghĩ của bạn. Bạn không phải là những lập trình của bạn (đó là các cơ chế đối phó bạn học từ thời thơ ấu để tồn tại). Bạn là cái ý thức mà có thể chứng kiến, quan sát ​​chính bản thân mình. Đây là đặc tính duy nhất có ở con người. Thực hành một vài giây đến một phút việc bạn hoàn toàn hiện diện trong giây phút hiện tại với bản thân mình. Sẽ có ích khi bạn nói với bản thân “Tôi đang rửa chén ngay bây giờ. Rồi bạn chỉ ở trong giây phút đó hiện diện với bản thân. Cảm nhận. Hoặc, cảm thấy năng lượng trong tay của bạn. Chỉ cần chú ý, nhận thức. Luyện tập việc này hàng ngày (trong bất cứ hoạt động nào bạn tham gia).

3. NHẬN THỨC VỀ ĐỨA TRẺ BÊN TRONG:

nhận thức được đứa trẻ bên trong bạn, con người mà vẫn đang trải nghiệm thế giới này dựa trên quá khứ của bạn. Ý thức được khi bạn sợ hãi, thất vọng hoặc tổn thương. Bắt đầu nói chuyện một cách tử tế, yêu thương với đứa trẻ bên trong, “bạn an toàn, tôi thấy bạn, tôi sẽ chăm sóc bạn”.

4. NHẬN THỨC VỀ EGO:

ego (cái tôi, bản ngã) là dòng suy nghĩ luôn chảy trong tâm trí bạn cả ngày. Hãy trở nên có ý thức về những câu chuyện tạo nên bởi ego. Những câu chuyện luôn nói với bạn về việc bạn là ai + người khác là ai. Nhớ là đây không phải là sự thật và thực tế, đó chỉ là những niềm tin học được một cách vô thức và bạn biến nó thành một phần tự nhiên của bản thân và bạn hoàn toàn có thể ngưng học, ngưng tương tác với chúng. (đọc thêm bài viết về ego work trên trang của tôi). (khi nhận ra những câu chuyện này và những niềm tin không đúng, bạn sẽ bớt bị chi phối, châm ngòi và hành động không ý thức từ sự thao túng của ego_ Linh)

5. LÀM VIỆC VỚI Hơi thở

Hơi thở (luyện tập hơi thở): một trong những phương thức mạnh nhất để chữa lành chấn thương vì nó kích thích dây thần kinh phế vị và kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm. Hướng dẫn cho người mới bắt đầu trên YouTube của tôi.” Dr. Nicole _the holistic psychologist.

Nguồn : Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);