Tài liệu ôn thi công chức 2020 : Câu hỏi tự luận môn kiến thức chung tỉnh Quảng Trị

Tài liệu ôn thi công chức 2020 : Câu hỏi tự luận môn kiến thức chung tỉnh Quảng Trị

Tài liệu ôn thi công chức 2020 : Câu hỏi tự luận môn kiến thức chung tỉnh Quảng Trị
Tài liệu ôn thi công chức 2020 : Câu hỏi tự luận môn kiến thức chung tỉnh Quảng Trị

Tóm tắt

Câu 1. Anh/chị cho biết theo Hiến pháp năm 2013: Quốc hội là gì? Nhiệm vụ quyền hạn của Quốc hội được quy định như thế nào?

Câu 2. Anh/chị cho biết Nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo Hiến pháp năm 2013?

Câu 3. Anh/chị cho biết nhiệm vụ quyền hạn của Chủ tịch nước theo Hiến pháp năm 2013?

Câu 4. Anh/chị cho biết theo Hiến pháp năm 2013: Chính phủ là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ được quy định như thế nào?

Câu 5. Anh/chị cho biết Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015?

Câu 6. Anh/chị cho biết theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015: Văn bản quy phạm pháp luật là gì? Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
được quy định như thế nào?

Câu 7. Anh/chị cho biết Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015?

Câu 8. Anh/chị cho biết Những nguyên tắc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015?

Câu 9. Anh/chị hãy nêu khái niệm Thể thức văn bản, Kỹ thuật trình bày văn bản được quy định tại Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ? Soạn thảo 01 Quyết định hành chính cá biệt?

Câu 10. Anh/chị hãy cho biết kết cấu của thể thức văn bản bao gồm những yếu tố nào? Hãy cho biết kỹ thuật trình bày các thành phần thể thức văn bản sau: Quốc
hiệu; Tên quan quan, tổ chức ban hành văn bản; Số, ký hiệu văn bản; Địa danh và ngày, tháng năm được quy định tại Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011
của Bộ Nội vụ?

Câu 11. Anh/chị hãy cho biết Phông chữ trình bày văn bản; Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang văn bản và vị trí trình bày văn bản được quy định tại Thông tư số
01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ?

Câu 12. Anh/chị hãy cho biết nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh trong tổ chức và bảo đảm việc thi hành Hiến pháp và pháp luật được quy định tại Luật
tổ chức chính quyền địa phương năm 2015?

Câu 13. Anh/chị cho biết Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015: Tổ chức chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính như thế nào? Nguyên tắc tổ
chức và hoạt động của chính quyền địa phương được quy định như thế nào?

Câu 14. Anh/chị cho biết theo Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015: Ủy ban nhân dân la gì? Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân được quy
định như thế nào? Kể tên 02 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và 02 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện?

Câu 15. Anh/chị cho biết theo Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015: Chính quyền địa phương ở huyện là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở huyện được quy định như thế nào?

Câu 16. Anh/chị cho biết theo Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015: Chính quyền địa phương ở tỉnh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở tỉnh được quy định như thế nào?

Câu 17. Anh/chị cho biết theo Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015: Ủy ban nhân dân là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân tỉnh được quy định như thế nào?

Câu 18. Anh/chị cho biết các hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân được quy định tại Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015?

Câu 19. Anh/chị cho biết hoạt động công vụ và các nguyên tắc trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức được quy định Luật cán bộ, công chức năm 2008?

Câu 20. Anh/chị cho biết nghĩa vụ của cán bộ, công chức đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân và nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ được quy định tại Luật cán bộ, công chức năm 2008?

Tài liệu chi tiết xem tại đây

Loader Loading...

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);