15 câu hỏi trọng tâm : Cơ cấu tổ chức của cơ quan thuế

15 câu hỏi trọng tâm : Cơ cấu tổ chức của cơ quan thuế

Câu 1: Trình bày vị trí, chức năng của Tổng cục thuế?
Câu 2: Trình bày nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng cục thuế?
Câu 3: trình bày cơ cấu tổ chức của tổng cục thuế?

Câu 4: Trong nhiệm vụ và quyền hạn của mình, Tổng cục thuế có trách nhiệm trình các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định các văn bản nào?
Câu 5: Một trong những nhiệm vụ của cơ quan thuế được quy định là công khai hóa thủ tục để tạo thuận lợi phục vụ cho người nộp thuế thực hiện chính sách, pháp luật về thuế. Anh/chị hiểu thế nào về thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và ý nghĩa của việc cải cách thủ tục hành chính thuế?
Câu 6:Anh/chị hãy cho biết đối với các trường hợp nộp thuế khai sai số thuế, vi phạm pháp luật về thuế.Tổng cục thuế có các quyền thực hiện các biện pháp nào?

Câu 7: Anh chị hãy cho biết, liên quan đến pháp luật thuế, Tổng cục thuế có những nhiệm vụ chủ yếu nào? Đơn vị nào thuộc Tổng cục thuế có nhiệm vụ tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế?
Câu 8: Một trong những nhiệm vụ cơ bản của cơ quan thuế các cấp là tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn,, giải thích chính sách thuế, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của PL. Với hiểu biết của mình, ah chị hãy cho biết cơ quan thuế các cấp cần phải triển khai những công việc gì để thực hiện nội dung này?
Câu 9: Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Tổng cục thuế có nhiệm vụ trình Bộ trưởng Bộ tài chính xem xét quyết định những văn bản nào? Được quyền ban hành những văn bản nào?

Câu 10: Một trong những nhiệm vụ và quyền hạn của ngành thuế là tổ chức thanh tra, kiểm tra đối tượng nộp thuế. Với hiểu biết của mình, anh chị hãy cho biết ngành thuế cần làm gì để nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra?
Câu 11: Trình bày vị trí, chức năng của Cục thuế? Mối quan hệ với Tổng cục thuế và chi cục thuế?
Câu 12: Trình bày nhiệm vụ, quyền hạn của Cục thuế?

Câu 13: Chỉ ra sự khác biệt cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn giữa Tổng cục thuế và Cục thuế
Câu 14; trình bày cơ cấu của cục thuế?
Câu 15: trinh bày vị trí chức năng và cơ cấu của Chi cục thuế?

15 câu hỏi trọng tâm : Cơ cấu tổ chức của cơ quan thuế
15 câu hỏi trọng tâm : Cơ cấu tổ chức của cơ quan thuế

Đáp án + file chi tiết:

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);