Hướng dẫn phân biệt các loại dây LED RGB cho máy tính

Hướng dẫn phân biệt các loại dây LED RGB cho máy tính. Chắc chắn anh em nào nhìn qua là cũng biết đây là món gì luôn rồi, nhưng liệu chỉ nhìn ảnh thôi thì anh em có phân biệt được sự khác biệt của nó hay không. Nên hôm nay mình sẽ nói qua về các loại LED cho anh em nào chưa biết tham khảo nhé.

Hướng dẫn phân biệt các loại dây LED RGB cho máy tính
Hướng dẫn phân biệt các loại dây LED RGB cho máy tính

1. Dây LED:

– Dây LED trên thị trường có rất nhiều phân loại như là : digital 5v, 12v, rainbown, RGB, 30led/m , 60led/m, v..v..

+ Dây LED 5v và 12v là số VOLT của LED ( led 5v thường thông dụng hơn vì có thể cắm được vào cổng usb và nhiều nguồn khác qua adapter. )

+ Các định nghĩa Rainbown, digital và RGB nếu theo mọi người hiểu thì nó là chỉ loại LED nhiều màu. Mình sẽ chia lại loại LED theo tiếng Việt cho anh em dễ hiểu:

+) Loại 1: LED 7 màu ( Mình thấy các seller hay ghi là rainbown ) , LED này sẽ chỉ chỉnh được 1 màu một lúc trên cả dải màu.

+) Loại 2: LED digital là LED có nhiều màu và có thể chạy được nhiều loại hiệu ứng từ control hơn có tới 16,8 triệu màu.

+) Ngoài ra thì cũng còn nhiều loại như LED1 màu cố định, LED auto, … Nhưng trên là 2 loại chính mà anh me sử dụng để setup.

– Loại dây LED ghi 30led/m, 60led/m là biểu thị số bóng LED trên 1m dây LED

2, Control:

– Đây là bộ phận điều khiển LED, hiệu ứng, tắt/bật, màu sắc v..v

– Control thì có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có một hiệu ứng khác biệt, và cũng có mức giá khác nhau tùy theo hiệu ứng.

– Đây là bộ phần đắt nhất, vì nó quyết định các hiệu ứng và công dụng của LED ( Với những loại control có nhiều hiệu ứng, công dụng đặc biệt giá sẽ rất cao và thường đi với LED digital )

3, Cách sự dụng hiểu quả cũng như tối ưu chi phí:

– Tùy với nhu cầu setup của anh em, thì anh em nên chọn loại có hiệu ứng cho phù hợp. Cái này tùy gu của mỗi người.

– Còn với loại LED tùy theo anh em định setup gì:

+ Nếu như là để dán sau bàn thì anh em nên chọn loại. 30led/m hoặc 60led/m nhưng mình khuyên là nên chọn loại 30led/m sẽ tối ưu được chi phí một khoản, mà cũng không có gì khác biệt so với 60led/m

+ Cũng như việc anh em muốn setup chần nhà, thì chọn loại LED thưa càng tốt, vì góc chiếu sáng của một bóng LED khá rộng nên điều đó cũng giúp tối ưu được một khoảng chi phí đó.

+ Loại 100 led/m hay 60led/m nên dùng trong các đồ tự chế, case, nhưng nơi có kích thước nhỏ sẽ hợp lý hơn, và show được nhiều hiệu ứng.

Qua đây là chia sẻ ngắn của mình về các loại LED để anh em hiểu hơn khi mua và chọn hàng để tìm được món đúng với nhu cầu của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);