Trải nghiệm mua laptop HP Elitebook 835 G7 order Taobao

Trải nghiệm mua laptop HP Elitebook 835 G7 order Taobao. Taobao (theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “để tìm kiếm kho báu”) là một trong những hệ thống website bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc và hoạt động với mô hình tương tự eBay và Amazon. Nhằm ngăn cản sự bành trướng và mở rộng của eBay, Tập đoàn Alibaba đã quyết định thành lập trang Taoba vào ngày 10 tháng 5 năm 2003. Giống như eBay, Taobao không tự bán bất cứ thứ gì, đơn giản nó chỉ là sân chơi cho những người mua và những người bán dưới hình C2C (kết nối người tiêu dùng với nhau) và B2C (kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ khi mới ra đời, Website này cho phép người bán hàng có thể đăng tải thông tin bán hàng trực tuyến hoàn toàn miễn phí, chính nhờ vậy nó thu hút một số lượng người dùng khổng lồ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đây chính là sân chơi chung cho mọi doanh nghiệp và cá nhân nhằm phục vụ và cung cấp mọi mặt hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc, HongKong, Ma Cao và Đài Loan. Cả người bán và người mua đều được hưởng những tiện ích khá hữu hiệu từ những công cụ trên Taobao như: công cụ Aliwangwang giúp người bán và người mua hàng trên Taobao liên hệ với nhau, công cụ Alipay hỗ trợ việc thanh toán, giúp việc chi trả giữa người mua và người bán diễn ra đơn giản, dễ dàng hơn…

Trải nghiệm mua laptop HP Elitebook 835 G7 order Taobao
Trải nghiệm mua laptop HP Elitebook 835 G7 order Taobao

Trải nghiệm thực tế khi mua laptop HP Elitebook 835 G7 order Taobao

Hiện tại mình đang dùng Laptop HP Elitebook 835 G7, được order taobao về VN. Câu chuyện mua laptop của mình như sau:

Trước tháng 8/2020: 6 tháng trời mình miệt mài tìm hiểu về laptop. Mình cày hết video Thinkview, Linus Tech Tips, đọc hết các bài đánh giá, review, so sánh trên tinhte, voz. Mình làm điều này để có được đủ thông tin, kiến thức để lựa chọn laptop cho chính bản thân mình. Nhưng tất cả chỉ là trên lý thuyết, mình chẳng bao giờ có cơ hội chạm vào cái laptop nào cả…

Tháng 9/2020: Mình thi đại học xong, xin được mẹ tiền để mua laptop. Ban đầu mình phân vân mãi, liệu mình nên mua ở các cửa hàng chính hãng như TGDĐ, PV, FPT hay order (quê mình ở ĐT hông có Thinkpro)? Cứ phân vân mãi như thế chẳng đi đến đâu. Cơ bản thì laptop order xịn đấy, được mọi người khen đấy. Nhưng liệu nó có thực sự là vấn đề đối với 1 đứa chưa bao giờ thực sự trải nghiệm laptop như mình? Nghĩ vậy, mình lập tức lên đường ra cửa hàng để trải nghiệm. VÀ MÌNH CỰC KÌ THẤT VỌNG VÀ KHÓ HIỂU. Laptop ở cửa hàng trưng bày thì ít, lại còn bọc trong nilon, chưa hết, nhiều máy còn dán chằng chịt tem, nhãn mác, chẳng thấy cái gì cả. Đấy còn chưa kể laptop dù chạy đc, bấm được (dĩ nhiên là qua lớp nilon) thì nó vẫn còn bị giới hạn đủ thứ, mình ko thể làm cái gì cả. 1 phần do giới hạn thao tác do phần mềm hạn chết, phần còn lại là do nhân viên 2 bên cứ vừa nhìn vừa nói. Họ tư vấn rất chi là qua loa, thiếu kiến thức. Cơ bản họ chỉ đọc những thông số được in lù lù bên cạnh. Điều này chỉ làm mình ngại ngùng hơn thôi. Lúc đấy mình ngắm ngía con Thinkpad E ở FPT, và khi hỏi xin xem con máy đấy thì họ bảo “không có sẵn máy, nếu anh mua thì bên em sẽ vận chuyển đến”???

Tháng 10/2020: Câu hỏi đặt ra là như này. Mình định mua trực tiếp cho an tâm. Vậy mà họ không có sẵn máy. Mà cho dù họ có sẵn máy, mình cũng không hề được trải nghiệm thử, được dùng thử thật sự. Vậy thì lúc này, khoảng cách giữa việc mua trực tiếp và order taobao nó chỉ nằm ở cái việc bảo hành mà thôi. Đấy là chưa kể HP có bảo hành toàn cầu. Thế là dĩ nhiên, mình order taobao.

Đến với câu chuyện order. Chuyện đời thì chẳng bao giờ là dễ dàng cả. Order cũng vậy. Ban đầu mình order bên A. Bên A này nổi tiếng rẻ, nhanh, uy tín… cho tới đợt order của mình. Bên A này nhận tiền cọc rồi lặn đâu mất tâm 2 tuần. Mình giao 11tr đồng và KHÔNG HỀ NHẬN ĐƯỢC 1 TIN TỨC NÀO TRONG VÒNG 2 TUẦN. Lo chứ, lo thực sự. Mất tiền là mình chết mất. Nhưng may mắn sau 2 tuần, bên A này xuất hiện, xin lỗi, bảo rằng mình bận. Mình lập tức xin hoàn tiền lại ngay. Làm ăn như vậy đau tim thực sự. Lúc này mình lại phân vân và lại 1 lần nữa. Mình order, nhưng lần này là mình order bên B. Bên B này thì mới, tuy đắt hơn, nhưng họ hỗ trợ nhiệt tình hơn, cứ pm là nó rep ngay chứ k lặn 2 tuần như bên A. Tưởng vậy là hết. Sau 3 tuần chờ đợi, cú điện thoại shipper đến. Anh ý hẹn sáng… rồi sủi. Hẹn trưa…. rồi sủi. 18 triệu và mình bị sủi 2 lần như vậy, trời thì mưa, mình cúp 2 lớp, cảm xúc lúc đó chết lặng vcl. Và rồi chiều hôm đấy, anh shipper mới thực sự tới. Mình đem cái thùng laptop lên phòng (lúc này nằm trong thùng gỗ, tổng cân nặng 15 cân), đi 1 quãng 500m trong trời mưa cùng cây dù cà tàng . Lên đến phòng thì do ở KTX, ko có công cụ nạy gỗ. Thế là dùng cây dao gọt trái cây để cưa gỗ. Vâng, dao gọt trái cây, cái cây dao cáng vàng nhỏ nhỏ ấy, cùng cái muỗng, cái kéo. Và nhờ sự giúp sức của 2 anh cùng phòng. Mình cũng nạy ra được. 6 tháng tìm hiểu, 1 tháng rưỡi order, 6 tiếng đợi shipper và 30p nạy gỗ. Mình đã chạm vào em.

Do đây không phải là bài đánh giá laptop nên mình không nói kĩ về trải nghiệm sử dụng em nó. Nhưng mà tóm tắt lại thì: “So với bao nhiêu công sức đấy, em này đáp ứng gấp 3 lần”.

Đấy là trải nghiệm “mua laptop” của mình. Mình người dùng bỏ rất nhiều công sức để chọn ra cái laptop phù hợp với mình. Còn với những người dùng phổ thông, hầu hết họ sẽ có tâm lý HP, Dell. Nhưng mình tin rằng, khi mô hình Dạo bước công nghệ của Thinkpro được phổ biến, quan niệm ấy sẽ tan biến. Thực sự ở tầm giá dưới 15tr, Asus, Acer và Lenovo xứng đáng nhận được sự ưu ái đấy hơn. Điều này là chắc chắn khi mà họ được chạm vào, sử dụng thử chứ không “được bán” bởi lời nhân viên tư vấn.

Võ Kiệt

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);