Bằng B1 tiếng Anh tương đương IELTS bao nhiêu

Bằng B1 tiếng Anh tương đương IELTS bao nhiêu.Trình độ Anh ngữ B1 đủ để tương tác về các chủ đề quen thuộc với những người nói tiếng Anh. Tuy nhiên, trình độ B1 chưa đủ để làm việc trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh.Chứng chỉ tiếng Anh do các tổ chức khảo thí nước ngoài cấp như TOEIC, TOEFL, IELST có giá trị thay thế trình độ A2, B1, B2, C1, C2. Dưới đây là bảng quy đổi điểm TOEIC, TOEFL, IELST sang các chứng chỉ tương ứng.

Bằng B1 tiếng Anh tương đương IELTS bao nhiêu
Bằng B1 tiếng Anh tương đương IELTS bao nhiêu

B1 tiếng Anh là gì?

Phân loại chứng chỉ B!

– Chứng chỉ B1 nội bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là chứng chỉ do một số trường Đại học trong nước được Bộ Giáo Dục Đào tạo chứng nhận đủ điều kiện khảo thí.

– Chứng chỉ B1 châu Âu tương đương PET là kì thi bậc 3 theo khung tham chiếu chung châu Âu do trường Đại học Cambridge Anh cấp. Tại Việt Nam, Cambridge có nhiều đơn vị khảo thí trên cả nước.

Càng đọc tiếp, bạn sẽ càng phân biệt được một số thuật ngữ hay bị nhầm lẫn về chứng chỉ B1. Trước đây (trước tháng 1 năm 2014), khi Bộ GD&ĐT chưa ban hành khung năng lực Ngoại Ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam thì B1 được thường được gọi là B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu hay B1 châu Âu hay B1 quốc tế…Còn bây giờ có thêm 1 thuật ngữ nữa là B1 tương đương bậc 3 theo khung năng lực Ngoại Ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương thích khung tham chiếu châu Âu. Vấn đề quan trọng là cần xác định mình cần B1 để làm gì hay chính là mình thuộc đối tượng nào sau đây nhé.

Đối tượng cần bằng tiếng Anh B1

Những ai chuẩn bị thi cao học muốn được miễn thi tiếng Anh đầu vào (thông tư 15 /2014/TT-BGDĐT)

Những ai chuẩn bị bảo vệ luận án, luận văn thạc sĩ (thông tư 15 /2014/TT-BGDĐT)

Những người nộp hồ sơ NCS

Sinh viên không chuyên Tiếng Anh cần B1 tiếng Anh để được xét tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng

Học sinh cấp 3 thi B1 để được miễn kì thi tiếng Anh tốt nghiệp

Một số ngành nghề yêu cầu có B1 mới được thi tuyển công chức

Học sinh, sinh viên đi du học

Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu?

Câu hỏi bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu là một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất của khách hàng. B1 nội bộ của Bộ Giáo dục theo định dạng cũ sau đại học có giá trị 2 năm, B1 Vstep và chứng chỉ B1 châu Âu có giá trị vĩnh viễn. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị tại Việt Nam vẫn chỉ chấp nhận chứng chỉ còn thời hạn 2 năm thôi. Như vậy, việc thi PET để được công nhận vô thời hạn coi như không có tác dụng. Chỉ nên cân nhắc thi PET vì mục đích đi du học hoặc do tỉnh thành phố của mình ví dụ Thái Nguyên yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ B1 châu Âu do Cambridge cấp do bài thi PET là bài thi theo chuẩn quốc tế, rất khó. Bạn có thể tham khảo bài so sánh giữa bài thi PET và bài thi B1 định dạng sau đại học tại đây nhé. Sau khi Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu rồi các bạn đã quyết định mình cần thi loại bằng nào chưa?

Nơi được phép cấp

10 cơ sở được cấp phép chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu mà trung tâm chúng tôi đã liên kết.
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Quốc Gia
– Trường ĐH ngoại ngữ -ĐH Huế
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng
– Trường ĐH Hà Nội
– Trường ĐH Sư Phạm – TPHCM
– Trường ĐH Thái Nguyên
– Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội
– Trường ĐH Cần Thơ
– Trường ĐH Vinh

Quy đổi chứng chỉ A, B, C theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Trước đây, chứng chỉ tiếng Anh trình độ A, B, C được cấp cho người hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Anh tương ứng ở các mức độ: cơ bản (Elementary level), trung cấp (Intermediate level) và nâng cao (Advanced level) theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993.

Hiện nay có các chứng chỉ A1, A2, B1, B2, C1, C2 tương ứng với trình độ cơ bản, trung cấp, cao cấp theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT thay thế Quyết định số 177.

Từ ngày 16/3/2014, trình độ chuẩn ngoại ngữ được áp dụng theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT.

Việc quy đổi giá trị tương đương các chứng chỉ trên với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được thực hiện như sau:

Trình độ theo Quy

ết định số 177

Trình độ theo Quyết định số 66

Trình độ theo Khung 6 bậc Việt Nam

Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR/CEF)

Trình độ A

Trình độ A1

Bậc 1

A1

Trình độ B

Trình độ A2

Bậc 2

A2

Trình độ C

Trình độ B1

Bậc 3

B1

 

Trình độ B2

Bậc 4

B2

 

Trình độ C1

Bậc 5

C1

 

Trình độ C2

Bậc 6

C2

Xem thêm : 

Chứng chỉ B1 là gì? Thi tiếng Anh B1 ở đâu 2020 mới được công nhận?

Cách sử dụng các giới từ tiếng Anh thường gặp trong ôn thi công chức

Kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả 2016 và tải tài liệu học free- Bài của group Toiec Practice Club

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);