Xe khách hà nội hải phòng còn chạy không do dịch covid?

Xe khách hà nội hải phòng còn chạy không do dịch covid? Theo vnexpress:

UBND TP Hải Phòng quy định người dân không ra khỏi nhà sau 22h; người về từ 19 tỉnh thành đang áp dụng Chỉ thị 16 phải cách ly tập trung 14 ngày và tự trả phí.

Nhằm triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19, ngày 19/7 UBND TP Hải Phòng quy định người dân không được tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; không được ra khỏi nhà sau 22h, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ.

Người từ Hà Nội đến Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp Realtime-PCR trong 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả.

Các cơ quan, doanh nghiệp có cán bộ, nhân viên thường trú tại Hà Nội, đang làm việc tại Hải Phòng, thì yêu cầu nhân viên không về Hà Nội; không cử nhân viên đi công tác tại Hà Nội và các địa phương đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Các phương tiện vận tải hàng hóa từ Hà Nội về Hải Phòng và ngược lại thay logo màu vàng (Nhóm nguy cơ) sang dán logo màu đỏ (Nhóm nguy cơ cao). Lái xe và phụ xe trên tuyến vận tải này buộc phải khai báo y tế và có phiếu kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong 48 giờ mới được ra vào thành phố.

Các phương tiện xe khách, xe du lịch, xe taxi, xe hợp đồng (trừ xe hợp đồng chuyên chở công nhân) giảm 50% số lượng khách được chở theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cũng đề nghị Tổng cục Đường sắt dừng các chuyến tàu khách đến các ga tại Hải Phòng trong thời gian chống dịch.

Theo ông Tùng, Hải Phòng siết chặt hơn một bước công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 bởi đêm 18/7 thành phố ghi nhận thêm một ca Covid-19 ngoài cộng đồng. Dịch đang căng thẳng, nhưng còn một bộ phận nhân dân chủ quan, không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nhiều người ra đường sau 22h khi không có việc cần thiết, tụ tập đông người.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chưa kiểm soát hết được người và phương tiện qua lại, đặc biệt là chốt cầu Nghìn và chốt Dụ Nghĩa. Nhiều người từ các tỉnh thành phố có dịch bệnh đang bùng phát vào Hải Phòng không tuân thủ việc khai báo y tế, tìm mọi cách trốn tránh.

Tính đến ngày 19/7/2021, nước ta ghi nhận 52,164 ca nhiễm Covid trong cộng đồng. Xe khách có bị cấm hoạt động hay không là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra trong thời kì dịch Covid-19 đang bùng trở lại.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có công văn chính thức của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm xe khách toàn quốc lưu thông. Tuy nhiên, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động vận tải hành khách trên một số tuyến đường đang tạm ngưng hoạt động, cụ thể:

  • Thành phố Hà Nội dừng hoạt động của các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh thành, chủ yếu là các địa phương phía Nam, từ 18/7. Theo đó, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định đến 37 tỉnh, thành và ngược lại dừng hoạt động (trong đó có 14 tỉnh, thành đã bị dừng từ 8/7). Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam.
  • Ngày 17/7, Thủ tướng quyết định áp dụng cách ly xã hội 19 tỉnh thành, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai (đã thực hiện); bổ sung Thành phố Cần Thơ và các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. Thời điểm bắt đầu áp dụng do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định, nhưng không muộn hơn 0h ngày 19/7.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);