Cách đọc tin nhắn trên iCloud và khắc phục lỗi tải xuống tin nhắn

Cách đọc tin nhắn trên iCloud và khắc phục lỗi tải xuống tin nhắn – Nếu chẳng may bạn lỡ xóa đi những tin nhắn quan trọng hay chứa những thông tin cần thiết hoặc đơn giản là muốn tìm lại những tin nhắn ấy với mục đích riêng trên chiếc iPhone mà chưa biết làm cách nào. Cách đọc tin nhắn trên iCloud mà mình giới thiệu ngay sau đây chắc chắn sẽ là giải pháp rất tuyệt vời và hữu ích đấy.

Lợi ích của việc đồng bộ tin nhắn lên Icloud

Việc lưu trữ các tin nhắn của bạn trong các máy chủ đám mây của Apple thay vì trên từng thiết bị riêng lẻ của bạn có rất nhiều lợi ích.

Khi bạn nhận được tin nhắn trên một thiết bị, tin nhắn đó sẽ hiển thị trên tất cả các thiết bị đã đăng nhập vào cùng một tài khoản ‌iCloud‌. Tương tự như vậy, khi bạn xóa tin nhắn và cuộc trò chuyện, chúng sẽ bị xóa ngay lập tức khỏi tất cả các thiết bị của bạn.

Một ưu điểm khác của tính năng này là tin nhắn, ảnh và các tệp đính kèm tin nhắn khác của bạn được lưu trữ trong ‌iCloud‌, giúp giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn. Ngoài ra, tất cả các tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện khi bạn đăng nhập vào một thiết bị mới bằng cùng một tài khoản ‌iCloud‌.

Hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa tin nhắn với iCloud trên iPhone -  Fptshop.com.vn

Để đảm bảo rằng việc đồng bộ Tin nhắn lên ‌iCloud‌ được bật, hãy làm theo các bước sau.

Cách đồng bộ Tin nhắn lên iCloud trên iPhone, iPad

Hãy nhớ rằng iOS 11.4 trở lên phải chạy trên thiết bị của bạn để tính năng này hoạt động.

  • Nếu bạn chưa có, hãy bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản Apple của bạn.
  • Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn .
  • Nhấn vào tên của bạn trong biểu ngữ ở trên cùng.

  • Nhấn vào iCloud .
  • Đảm bảo nút gạt bên cạnh Tin nhắn được chuyển sang vị trí BẬT màu xanh lục.

Cách đồng bộ Tin nhắn lên iCloud trên Mac

Lưu ý rằng Tin nhắn trong ‌iCloud‌ chỉ hoạt động trên máy Mac chạy macOS High Sierra (10.13.5) trở lên.

  • Khởi chạy ứng dụng Tin nhắn trên máy Mac – bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trong thư mục Ứng dụng . Nó cũng có thể được tìm thấy trong Dock trên máy Mac mới.

  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Tin nhắn trên máy Mac, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập. Hãy nhập cùng một ID Apple mà bạn sử dụng với Tin nhắn trên ‌iPhone‌ của mình và các thiết bị Apple khác.

  • Nếu bạn đã bật xác thực hai bước hoặc hai yếu tố cho ‌Apple ID‌ của mình, hãy nhập mã xác minh của bạn.
  • Chọn Tin nhắn -> Tùy chọn … trên thanh menu.

Chọn tab iMessage .

  • Đánh dấu vào hộp bên cạnh Bật Tin nhắn trong iCloud .

Khắc phục lỗi tải xuống tin nhắn từ iCloud


Khi bạn bật Tin nhắn trong ‌ iCloud‌, thiết bị của bạn sẽ bắt đầu tải xuống tin nhắn từ các thiết bị khác. Quá trình này sẽ chỉ mất vài phút, nhưng một số người dùng đã báo cáo rằng nó có thể mất hàng giờ hoặc nếu không sẽ tiếp tục diễn ra vô thời hạn như thể nó bị kẹt. Nếu bạn gặp phải sự cố này, đây là một số điều bạn có thể thử để giải quyết nó.

  • Kiểm tra xem máy chủ ‌iCloud‌ của Apple có hoạt động bình thường không. Bạn có thể tìm hiểu trạng thái dịch vụ của Apple bằng cách truy cập trang web Trạng thái hệ thống .
  • Kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị của bạn đã được đăng nhập vào cùng một tài khoản ‌Apple ID‌ / ‌iCloud‌.
  • Tắt Tin nhắn trong ‌iCloud‌, sau đó bật lại.
  • Khởi động lại thiết bị của bạn.
  • Trên thiết bị của bạn, hãy đăng xuất khỏi ‌iCloud‌, đợi một hoặc hai phút, sau đó đăng nhập lại. Để đăng xuất trên iOS, hãy mở ứng dụng Cài đặt , nhấn vào biểu ngữ có tên của bạn ở trên cùng, cuộn xuống và nhấn Đăng xuất . Trên máy Mac, mở Tùy chọn hệ thống , nhấp vào ngăn iCloud , sau đó chọn Đăng xuất .

Với tính năng đồng bộ Tin nhắn lên iCloud‌ được bật, có thể bạn sẽ muốn cẩn thận hơn khi xóa tin nhắn, vì sau khi chúng xuất hiện trên một thiết bị, chúng sẽ xuất hiện trên tất cả các thiết bị của bạn. Bạn sẽ nhận được lời nhắc xác nhận khi xóa toàn bộ chuỗi tin nhắn, nhưng các tin nhắn riêng lẻ không đưa ra lời nhắc này, vì vậy cần lưu ý khi xoá các tin nhắn của mình.

Xem tin nhắn iMessage trên iCloud, Không thấy tin nhắn trên iCloud, iCloud tin nhắn, Tin nhắn iMessage bị mất, Cách xem tin nhắn iMessage từ lâu, Xóa tin nhắn trên iCloud, Tải tin nhắn từ iCloud về iPhone, Xem tin nhắn trên iCloud PC

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);