Từ thiện là gì? Làm từ thiện thế nào?

 
Từ thiện là gì? Làm từ thiện thế nào? Từ thiện là đưa cần câu cá, tiền cho người khó khăn. Nói như vậy tức là: những người tạo ra công ăn việc làm, những người làm tốt công việc của mình- chính là làm việc thiện lớn nhất. thúc đẩy xã hội đi lên khỏi đói nghèo, thoát ô nhiễm, bệnh tật. Những ông chủ tư nhân, trong quá trình tìm kiếm lợi nhuận chính là đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm, rồi họ cạnh tranh nhau tạo lên những sự bứt phá to lớn về thu nhập, việc làm, … từ đó thúc đẩy toàn xã hội đi lên.
 
Đưa tiền cho người khác làm từ thiện không hề là một hoạt động từ thiện. Vì chúng ta hoàn toàn không kiểm soát được đồng tiền đó đến đâu và đã hợp lý chưa, trong khi chính những người quanh ta, xã phường nơi ta sống, còn đầy những hoàn cảnh khó khăn.
 
Tại xã hội ta việc nhiều người nổi tiếng có dấu hiệu không minh bạch trong việc kêu gọi và làm từ thiện rồi sau đó gây ra cuộc đấu tố của hàng triệu người trong nhiều năm tháng. Bên cãi bên chửi, tốn kém không biết bao nhiêu thời gian --> đó là ngược với từ thiện .
 
Tôi tin rằng, : KHỔ SINH KHÔN, NGHÈO SINH CHÍ. Nơi nào thiên tai bão lũ, người dân nơi đó sẽ nhận được trợ giúp- nhưng cái chính là HỌ PHẢI TỰ BIẾT VƯƠN LÊN NHƯ NGƯỜI NHẬT.
 
Càng phát tiền vô lối, càng đẩy họ vào vũng bùn mà thôi! MÃI MÃI KHÔNG TỰ VƯƠN LÊN

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);