Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế

Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế . Trong series những bài về  Samsung tuyển dụng 2018 , tin tức tuyển dụng Samsung 2018.  Có một việc mà các bạn cũng rất quan tâm là Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế. Mình tập hợp những giới thiệu và tiêu chí công ty, cũng như những lời chia sẻ thực tế (Sẽ update thêm)

Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế
Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế

Chế độ làm việc tại Samsung 

CON NGƯỜI đứng đầu trong 5 giá trị cốt lõi của Samsung. Chính vì vậy, việc đầu tư để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển con người cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Samsung nói chung và Samsung Việt Nam nói riêng.

Samsung luôn chú trọng đến vấn đề nghỉ ngơi xen kẽ giờ làm việc cho toàn thể nhân viên, đặc biệt là những nhân viên sản xuất trực tiếp vì Samsung thấu hiểu rằng thời gian nghỉ ngơi chính là khoảng thời gian quý giá để tái tạo sức lao động. Do đó, trong 8 tiếng làm việc chính thức của nhân viên, cứ sau 2 giờ, những nhân viên làm việc trực tiếp tại xưởng sản xuất lại có 10 phút giải lao tại xưởng. Thời gian nghỉ để ăn giữa ca là 60 phút.

Do các xưởng sản xuất trải rộng trên diện tích lớn nên các nhà ăn được bố trí tại các vị trí khác nhau nhằm đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian di chuyển của nhân viên. Các nhà ăn phục vụ 4 bữa (sáng/trưa/tối/đêm) mỗi ngày, cung cấp hàng trăm nghìn suất ăn với thực đơn đa dạng của Việt Nam và Hàn Quốc. Mỗi bữa ăn các nhân viên có không dưới 8 sự lựa chọn. Tùy thuộc vào thời điểm trong ngày mà thực đơn trong bữa ăn biến đổi để phù hợp với việc hấp thụ của nhân viên. Tuy nhiên điểm chung là tất cả thực đơn đều đảm bảo đủ chất, các món ăn được chế biến từ động vật, thực vật kèm theo đồ tráng miệng.

Một vấn đề được chú trọng không kém trong mỗi bữa ăn dành cho nhân viên tại Samsung đó là an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nhà thầu mà Công ty lựa chọn là những nhà thầu có uy tín, thêm vào đó là quy trình kiểm soát chất lượng thực phẩm từ khâu đầu vào, quy trình chế biến đến bàn ăn của nhân viên cũng được chính Samsung kiểm tra nghiêm ngặt. Chính vì vậy trong suốt những năm qua chưa hề có sự cố nghiêm trọng nào trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ở nhà ăn xảy ra đối với nhân viên Samsung.

Những tháng cuối năm, tại hai nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), tất cả các nhân viên đều được tham gia chương trình khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Trong chương trình này Công ty chọn ra một bệnh viện đủ uy tín để các y bác sỹ đến tận nhà máy và thực hiện chương trình kiểm tra sức khỏe. Tại đây nhân viên không chỉ được biết tình hình sức khỏe hiện tại mà còn có thể được tư vấn sơ bộ về việc chăm sóc sức khỏe nếu cơ thể có dấu hiệu bất ổn.

 

Ngoài chương trình định kỳ mỗi năm một lần dành cho tất cả nhân viên, Công ty còn có chương trình Khám sức khỏe đặc biệt chuyên khám nhằm phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp đối với đối tượng là nhân viên làm việc ở các khu vực yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động. Thông qua chương trình này, ngoài các hạng mục như khám định kì, các nhân viên sẽ được khám thêm các hạng mục liên quan đến bệnh nghề nghiệp tùy vào đặc thù mỗi công việc: mỗi yếu tố tiếp xúc khác nhau sẽ khám chuyên sâu các hạng mục khác nhau. Qua đó có thể bố trí công việc phù hợp với các đối tượng trên. Chương trình khám sức khỏe đặc biệt được thực hiện 2 lần mỗi năm.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đầu tư cơ sở vật chất cho Trạm Y tế để nhân viên có điều kiện chăm sóc sức khỏe thường xuyên một cách tốt nhất. Tại SEVT, Trạm Y tế chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 2 năm 2017 với cơ sở vật chất hiện đại và không gian như một Bệnh viện quốc tế. Trạm Y tế có tổng diện tích 750m2, gồm 64 giường nghỉ; 3 phòng khám chung; 1 phòng khám sản; 3 phòng tư vấn sức khỏe; phòng thủ thuật, cấp cứu… được trang bị nhiều trang thiết bị y tế tân tiến nhất. Tại SEV, Trạm Y tế hiện đại với 2 phòng khám, 1 phòng thủ thuật, 1 phòng vật lý trị liệu, 1 phòng phục hồi chức năng và 42 giường nghỉ chia thành 2 phòng cho nam và nữ riêng cũng đem lại nhiều tiện ích cho việc chăm sóc sức khỏe của nhân viên. Đội ngũ bác sỹ làm việc ở đây đều là những bác sỹ có kinh nghiệm trên 30 năm, có chuyên khoa cấp 1 và cấp 2, thuộc các chuyên khoa Tai-Mũi-Họng, Ngoại-Sản, Ngoại-Da liễu, Nội và Đa khoa  đến từ các bệnh viện lớn như Đa Khoa Bắc Ninh, Bắc Giang, Quân y 110, Công an 198… Thêm vào đó, tháng 10/2017 Trung tâm Khám sức khỏe tại SEV được khánh thành với diện tích lên tới 1.750 m2 có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hiện tại đang liên kết với bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc – Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất cho việc kiểm tra sức khỏe của nhân viên. Trung tâm này đã thay thế hoàn toàn cho hình thức khám sức khỏe lưu động trước đây.

Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên của Samsung Việt Nam không chỉ được thể hiện ở các chính sách về chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và chăm sóc y tế mà còn ở việc chăm lo đời sống tinh thần thông qua các câu lạc bộ thể chất thường xuyên hoạt động. Chắc chắn, hiếm có công ty nào tổ chức được các câu lạc bộ đa dạng như Samsung Việt Nam. Ở cả hai nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, Samsung đã bố trí không gian, cơ sở vật chất và hợp đồng với giáo viên hướng dẫn để có các câu lạc bộ hoạt động với tần suất từ 4-7 ngày/tuần sau giờ làm việc. Các câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất phải kể đến là Yoga, Taekwondo, Aerobic, Vovinam, Gym, bóng bàn, cầu lông, bóng đá… Các câu lạc bộ này không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng trong hoạt động thể chất của nhân viên mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh và tìm ra những tài năng cho các hoạt động thể thao và giao lưu của công ty.

Hiện tại, KTX của SEV và SEVT đang cung cấp chỗ ở cho khoảng 30.000 nhân viên. Tại đây, các bạn được sống trong môi trường hoàn thiện về cơ sở vật chất lẫn đời sống tinh thần. . KTX được xem là nơi ở trong mơ của bất kỳ nhân viên nào và được so sánh với chất lượng của khách sạn 4*. Toàn bộ các phòng ở tại KTX đều được trang bị điều hòa. Các tòa nhà phúc lợi tích hợp đầy đủ tiện ích cho một cuộc sống tiện nghi bao gồm: nhà ăn, khu mua sắm, phòng chiếu phim, phòng giặt là, thư viện, phòng Internet, v.v…Sân KTX rộng cũng là nơi sinh hoạt của các câu lạc bộ, đồng thời là địa điểm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ nhân những dịp đặc biệt như 8/3; 20/10; Giáng sinh,…  Các nhân viên sống trong KTX có thể tham gia miễn phí vào các CLB như  Gym, Yoga, Aerobic, cầu lông… với cơ sở vật chất đạt chuẩn. Hàng tháng, nhân viên ở KTX sẽ đóng một mức phí sinh hoạt đồng hạng và duy nhất là 50.000 đồng.

Những chính sách kể trên cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Samsung trong việc chăm lo sức khỏe của toàn thể nhân viên. Đó là một phần tạo nên môi trường làm việc lý tưởng (Great Working Place) mà Công ty luôn muốn đem lại cho nhân viên của mình.

Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế

Như người ta bảo là TRONG CHÁN NGOÀI THÈM. Ở đây đúng là như vậy. Từ lúc chuẩn bị tốt nghiệp mình đã apply và đi làm tại Samsung nên chưa được trải nghiệm cảm giác đi rải hồ sơ và có nhiều lựa chọn cho mình. Tốt nghiệp ngành Hệ Thống Điện, mình vào đây làm 1 công việc thực sự là không liên quan gì tới chuyên ngành đã học. Lúc bị chia về bộ phận đang làm mình đã rất chán nản và định nghỉ việc luôn rồi. Nhưng rồi vì nghĩ sẽ khó tìm được công việc mới tốt, luơng cao như công ty này nên mình đã không nghỉ.

Hiện tại mình đang phải đi làm 2 tuần ngày và 2 tuần đêm. Xe đưa đón từ Hà Nội tới Công Ty khoảng 50km. Ngày nào mình cũng ra khỏi nhà lúc 6h10 và về sớm nhất là 18h30 hoặc 21-22h tùy theo công việc.

Lương cơ bản thì 9 triệu, cộng phụ cấp đêm thì thu nhâp hàng tháng nếu ko làm thêm cũng đc 10 triệu. Nếu khi có sản phẩm mới ra thì luơng tầm 15-20 triệu. Tháng cao điểm nhất có thể đc 23-25 triệu. Như vậy tổng thu nhập trong 1 năm đã cao hơn mình mong đợi.

Nhưng mà……….

Cái gì cũng có giá của nó. Đi làm xa quá khiến mình không còn thời gian làm gì khác. Học Tiếng Anh, Học cao học hay thể dục thể thao là điều không thể. Bên cạnh đó làm ở đây chỉ được thu nhập tốt thôi chứ chứ kinh nghiệm thì hầu như bằng không. Công việc của mình là quản lý khoảng 40 nhân viên, chuẩn bị nguyên vật liệu cho sản xuất. Liên hệ các công ty, người mua hàng để gọi vật liệu về. thực sự là nhàm chán. Nhiều khi cũng áp lực kinh khủng, đi làm đêm dẫn tới sức khỏe trì trệ quá.

Thời gian dành cho gia đình cũng không còn nhiều, thời gian để tìm bạn gái thì càng không có!

Vậy mình nên tiếp tục hay dừng lại để tìm công việc khác nhỉ?

Mình sợ nếu làm ở đây mãi sẽ không dứt ra được. vì thực sự khi bỏ nơi này em ko có đc kinh nghiệm mấy…. Ngoại ngữ do rất ít dùng nên giờ mai một quá!

Series các bài viết về Samsung tuyển dụng 2018

Bạn nên dành thời gian đọc và tìm hiểu những bài viết này để thi samsung tốt hơn hẳn và deal lương cũng như chuẩn bị những thứ cần thiết để làm tại Samsung việt Nam. Chúc các bạn có được công việc như ý:
– Hồ sơ xin việc Samsung 2018 gồm những gì.
– Hướng dẫn trả lời phỏng vấn Samsung: phương pháp, tư duy, cách trả lời
– Mẫu Cv Samsung – có cả kinh nghiệm phỏng vấn
– Samsung tuyển nhân viên mới tốt nghiệp 2018
– Tin samsung tuyển dụng 2018: cập nhập liên tục
– Tin samsung tuyển dụng công nhân 2018
-Lương tại Samsung hiện nay là bao nhiêu – chế độ làm việc ra sao
 Chế độ làm việc tại samsung
– Mọi bài viết về Samsung tuyển dụng

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Chế độ làm việc tại Samsung qua những chia sẻ thực tế

  1. Pingback: https://www.myfreelance.ma/creation-site-web-casablanca

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);