Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10

Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10. Windows 10 là một hệ điều hành tuyệt vời khi không có những bất tiện như lỗi thanh Start Menu bị đóng băng. Hãy cùng Ngolongnd tìm hiểu cách khắc phục Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10 nhé!

Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10
Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10

Lỗi không bấm chuột được vào thanh Start Menu Win 10

1. Kiểm tra các tệp bị hỏng 

Nhiều vấn đề với Windows liên quan đến các tệp bị hỏng và các vấn đề về Start menu cũng không ngoại lệ. Để khắc phục điều này, hãy khởi chạy Trình quản lý tác vụ Task Manager bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Trình quản lý tác vụ hoặc nhấn ‘Ctrl + Alt + Delete.’

  1. Nhập “PowerShell” vào “Cortana / thanh Tìm kiếm”, nhấp một lần vào “Windows PowerShell” từ danh sách nếu cần, sau đó nhấp chuột phải và chọn “Run as administrator” hoặc chọn nó trong khung bên phải.
  2. Bây giờ, nhập “sfc / scannow” không có dấu ngoặc kép và nhấn “Enter”. Lưu ý có khoảng cách giữa “ sfc ” và “ / scannow ”.
  3. Nếu bạn thấy lỗi “ Windows Resource Protection found corrupt files but was unable to fix some (or all) of them  – Bảo vệ tài nguyên Windows đã tìm thấy các tệp bị hỏng nhưng không thể sửa một số (hoặc tất cả) chúng ”, hãy nhập “DISM / Online / Cleanup-Image / RestoreHealth”, không có dấu ngoặc kép. Bạn sẽ cần kết nối trực tuyến vì Windows sẽ tải xuống các phiên bản của các tệp bị hỏng và thay thế chúng. Nếu bạn thấy thông báo “Bảo vệ tài nguyên Windows đã tìm thấy tệp bị hỏng và đã sửa chúng thành công” thì bạn đã sẵn sàng.

Nếu giải pháp trên không khắc phục được sự cố đóng băng menu Start của Windows 10, hãy chuyển sang tùy chọn tiếp theo.

2. Diệt Windows Explorer

Diệt Windows Explorer là một bản sửa lỗi nhanh chóng và dễ dàng có thể hữu ích cho các trường hợp khác nhau, chẳng hạn như khi bạn có các cửa sổ không phản hồi hoặc các sự cố lẻ tẻ trên màn hình Windows. Quá trình này không được đảm bảo hoạt động nhưng đã cứu nhiều người dùng Windows cài đặt lại hệ điều hành của họ. Đây là cách để loại bỏ quá trình Windows Explorer.

  1. Nhấp chuột phải vào biểu tượng “Start Menu” và chọn “Task Manager” từ menu hoặc giữ “Ctrl + Shift + Escape.”
  2. Bây giờ, cuộn qua tab “Processes” cho đến khi bạn tìm thấy “Windows Explorer”. Nếu Windows Explorer đã được mở, bạn sẽ thấy một mục nhập khác có tùy chọn thả xuống, như được hiển thị bên dưới. Bỏ qua mục nhập đó và chọn mục không có menu thả xuống.
  3. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào tác vụ “Windows Explorer” được chỉ định ở trên và chọn “Khởi động lại” từ menu.

Nếu khởi động lại Windows Explorer không giải quyết được sự cố Menu Start bị đóng băng của bạn, hãy chuyển sang Giải pháp 3.

3. Xây dựng lại Index

Lập chỉ mục là quá trình kiểm tra tệp, email và các loại nội dung khác trong Hệ điều hành Windows 10 của bạn. Phương pháp này cũng liên quan đến việc lập danh mục dữ liệu cần thiết, chẳng hạn như từ, vị trí tệp, siêu dữ liệu, v.v. Nếu bạn thực hiện tìm kiếm từ khóa trong Windows Explorer, bạn sử dụng quy trình lập chỉ mục để xem xét tất cả dữ liệu được lưu trữ để phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của bạn. Mục lục của dữ liệu giúp tăng tốc quá trình tìm kiếm một cách đáng kể. Đây là cách xây dựng lại chỉ mục Windows 10.

  1. Nhấn giữ “Phím Windows + R ” để mở cửa sổ “Chạy”. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào “Start Menu” và chọn “Run”.
  2. Bây giờ, nhập “control / name Microsoft.IndexingOptions” mà không có dấu ngoặc kép và nhấp vào “OK”.
  3. Tiếp theo, nhấp vào “Modify” ở phía dưới bên trái của cửa sổ “Indexing Options”.
  4. Từ đây, hãy nhấp vào “Show all locations” .
  5. Sau đó, bỏ chọn tất cả các vị trí hiện được đánh dấu và chọn “OK”.
  6. Bây giờ, hãy nhấp vào “Advanced”, sau đó nhấp vào “Rebuild” trong phần Troubleshooting. Một thông báo bật lên cho biết rằng quá trình này có thể mất một chút thời gian. Nhấp vào “OK” để tiếp tục.
  7. Khi quá trình xây dựng lại hoàn tất, nhấn giữ “Windows Key + R” để mở lại cửa sổ “Run”, sau đó nhập “shutdown/r” không có dấu ngoặc kép và nhấp vào “OK” để khởi động lại máy của bạn.

Nếu việc xây dựng lại chỉ mục Windows 10 vẫn chưa khắc phục được tình trạng khóa Start Menu Windows 10 bất đắc dĩ của bạn, thì đã đến lúc tạo một số phương tiện.

4. Sử dụng Công cụ tạo phương tiện để sửa menu khởi động Windows 10

Có một số bản sửa lỗi cho sự cố menu Start của Windows 10, nhưng Media Creation Tool là phương pháp duy nhất được báo cáo rộng rãi để giải quyết vấn đề Start Menu bị đóng băng. Vì vậy, nếu bạn đã mắc sai lầm khi bắt tay vào một số sửa chữa dài dòng từ một diễn đàn internet ngẫu nhiên và nó không hoạt động, hãy thử quá trình này.

Tin vui là mặc dù việc sử dụng Media Creation Tool hơi lâu nhưng đây là phương pháp có nhiều khả năng nhất để khắc phục sự cố của bạn. Công cụ sẽ không xóa các tệp hiện có của bạn khi được sử dụng đúng cách, mặc dù nó có giá trị sao lưu bất kỳ thứ gì quan trọng.

Tin không vui là quy trình này liên quan đến việc tải xuống Microsoft Windows Media Creation Tool và tạo phương tiện cài đặt Windows 10 trên thiết bị lưu trữ DVD hoặc USB. Nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ phải tiến hành cài đặt Windows 10 sạch sẽ và khôi phục dữ liệu của mình từ bản sao lưu.

Cách sử dụng Windows 10 Media Creation Tool

  1. Truy cập trang web Công cụ tạo phương tiện của Microsoft và tải xuống Công cụ tạo phương tiện, xuất hiện ở phần dưới cùng của trang.
  2. Tạo đĩa cài đặt hệ thống bằng Windows Media Creation Tool.
  3. Nhấp đúp vào “setup.exe” từ phương tiện bạn đã tạo để khởi chạy quá trình cài đặt.

Lưu ý: Khi bạn xem qua các menu để cài đặt ở trên, hãy đảm bảo rằng bạn nhấp vào “Keep files and applications”. Bước này đảm bảo rằng quá trình cài đặt cập nhật hoặc thay thế các tệp cần thiết và bảo toàn dữ liệu và ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, nó thường sẽ không giữ các chương trình đã cài đặt.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);