Câu hỏi mở công chức thuế 2022 + đáp án

Câu hỏi mở công chức thuế 2022 + đáp án 
1. Tại sao thuế thu nhập cá nhân chỉ quy định thu thuế TNCN phần thu nhập sau thuế TNDN của phần vốn góp do công ty trách nhiệm hữu hạn 2 th viên trở lên, công ty cổ phần mà không thu thuế đối với thu nhập sau khi đã nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân và của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do cá nhân làm chủ (Không thu của cá nhân)?
2. Tiền lãi nhận được từ việc cho cá nhân, hộ gia đình, tổ chức vay thì sẽ xác định và quản lý như thế nào? (tiền lãi nhận được từ việc cho Doanh nghiệp vay đã có thuế TNDN điều chỉnh)
3. Khi chuyển nhượng cổ phiếu của công ty cổ phần thì được xếp vào chuyển nhượng phần vốn góp trong tổ chức kinh tế hay được xếp vào nhóm chuyển nhượng chứng khoán?
4. Giả sử ông A ủy quyền quản lý bất động sản cho ông B và sau đó ông B tìm được người mua bất động sản này là ông C, vậy trong trường hợp này ai là người có trách nhiệm nộp thuế?
5. Do ông A không còn đủ sức khỏe để quản lý bất động sản nên ủy quyền cho B là con để quản lý sau đó bê bán bất động sản này đi thì có được xem xét trường hợp ngoại lệ không? có được xem là trốn thuế hay không?
6. Sim số đẹp sổ tiết kiệm thì có được xem là thu nhập chịu thuế không?
7. Tại sao người ta lại thường tặng cho hơn là chuyển nhượng bất động sản?
 
Trả lời 1:
1. Đối với Cty TNHH 2tv trở lên, Chia lợi nhuận sau thuế sẽ thu TNCN từ hd đầu tư vốn. Còn TNHH thông thường thì lợi nhuận của Chủ sở hữu cũng là lợi nhuận của Cty, ngoài khoản lương thưởng đã chi trả cho nhân viên thì đâu chia cho ai nữa mà phải đóng thuế TNCN.
2. Các tổ chức tín dụng cho vay, quản lý theo hợp đồng, cá nhân cho vay mà lấy lãi, tiền lãi theo thu nhập từ đầu tư vốn.
3. CN cổ phiếu của các cty cổ phần là Cn chứng khoán.
4. Người bán (ng có thu nhập) hoặc thoả thuận trong hợp đồng.
5. Ông A uỷ quyền theo hình thức nào? Còn ông A cho B như quà tặng, chuyển nhượng cho con ruột rồi B bán đi như CN BDS bình thường.
6. Sim số đẹp là tài sản, cá nhân không kinh doanh mà mua/bán sim số đẹp này chưa có căn cứ thu thuế. Sổ tiết kiệm cũng ko phải thu nhập chịu thuế, lãi từ sổ cũng ko bị đóng thuế.
7. Ko có chuyện thường tặng cho hơn cn bđs nhé. Chỉ có vài đối tượng đc miễn thuế tncn mới làm kiểu đó
 
Trả lời 2
 
1. Thu nhập của chủ doanh nghiệp tư nhân hay chủ công ty TNHH 1 thành viên làm chủ chính là lợi nhuận của doanh nghiệp, đã nộp thuế TNDN rồi thì sẽ không phải nộp thuế Tncn nữa để tránh đánh trùng thuế
2. Không hiểu gì luôn á
3. Chuyển nhượng cổ phiếu là chuyển nhượng ck
6. Nếu kinh doanh sim thì mới có thu nhập chịu thuế, còn nếu 2 người chuyển nhượng cho nhau thì không phải
7. Để tránh thuế tncn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);