Kinh nghiệm ôn thi công chức môn tiếng Anh hiệu quả

Kinh nghiệm ôn thi công chức môn tiếng Anh hiệu quả. Tiếng Anh là môn điều kiện, đủ 5 điểm là qua. Không đủ điểm thì điểm chuyên môn cao cũng vẫn tạch . Nên nhiều bạn hơi ngán. Với các thí sinh có điểm chuyên môn bằng nhau, thì sẽ xét đến điểm thành phần, vì vậy mọi người đi thi khi thấy kiến thức mình đã 5 điểm thì cũng vẫn cố gắng kiếm thêm điểm dự phòng, càng cao càng tốt mà.

 Kinh nghiệm ôn thi công chức môn tiếng Anh

Kiến thức chung

Thi tiếng Anh công chức là tương đương với trình độ B. Và thường là thi viết (ngữ pháp, đọc hiểu, dịch). Cấu trúc đề thi thường gồm các bài:

1-Chọn đáp án đúng A, B, C, D
2-Viết lại câu sao cho nghĩa ko thay đổi
3-Viết câu đầy đủ dựa vào từ gợi ý cho sẵn
4-Đọc hiểu trả lời câu hỏi/ Điền từ
5-Dịch xuôi/ ngược

Với những bạn tiếng Anh còn kém

Để được 5 điểm thì thực sự không hề khó. Mình biết 1 anh không biết gì tiếng Anh ngoài hê lô how are you, học cấp tốc 6 buổi trong 2 tuần, mỗi buổi 90 phút, đi thi được vừa đủ 50/100 điểm. Nhưng anh ấy là dân chuyên toán, thông minh và học rất tập trung. Với những bạn khả năng tiếp thu trung bình thì mình nghĩ nên có kế hoạch ôn thi trước khoảng 3-6 tháng. Và nên tập trung vào các mảng: các thì của động từ, các loại mẫu câu, để kiểm điểm từ bài 1,2,3.

Với những bạn đã có nền tảng

Với những bạn đã biết tiếng Anh tương đối, thì tùy thuộc vào trình độ, khả năng tập trung cũng như quyết tâm, mình nghĩ thời gian ôn thi từ khoảng 1-3 tháng. Với những bạn này thì lý thuyết chỉ cần dượt qua, luyện tập là chính, và luyện tập các bài nâng cao để kiếm thêm điểm từ bài 4,5.

Từ vựng thì sao? Hoàn toàn không nên lấy từ điển ra học nhồi nhét . Nếu bạn có nhiều thời gian, có thể học và luyện tập các cuốn Vocabulary phù hợp với trình độ (thường là trình độ Pre-inter, hoặc Inter là vừa với đề thi). Các cuốn này có ưu điểm là có tranh ảnh đi kèm với giải thích dễ hiểu, giúp mình dễ áp dụng và ghi nhớ.

Nhưng nếu bạn chỉ còn ít thời gian thì mình nghĩ bạn sẽ không nhồi nhét được những quyển này đâu. Cách sau sẽ hiệu quả hơn cho những người nước đến cổ mới nhảy: học từ vựng từ chính những bài, những câu, những đoạn văn mà trong quá trình ngữ pháp mình đã làm bài, đã gặp.

Phương pháp tự học tiếng Anh công chức

Nếu bạn tự học, phải tự kiểm tra lại mình xuôi và ngược, tập viết mỗi từ 2 dòng càng tốt. Nếu học với giáo viên, người dạy nên kiểm tra hằng ngày, ngày hôm sau gối 1 ít kiến thức ngày hôm trước, cứ thế quấn chiếu thì học viên sẽ nhớ tốt hơn. Mình thì thường kiểm tra học viên bằng cách như sau.

Ví dụ: với từ “khoa học”:

-viết tiếng Anh từ “khoa học”. Dễ quá. Science.
-Liệt kê họ hàng nhà nó ra nào. Học viên phải viết được ít nhất: Scientist (n). Scientific (adj). Scientifically (adj).
-Chọn đáp án đúng:
The…who has just received the prize used to be my classmate.
A. Science B. Scientist C. Scientific D. Scientifically
Đáp án: B.
-Dịch câu sau: Tom luôn sắp xếp mọi thứ 1 cách khoa học.
Đáp án: Tom always arranges everything scientifically.

 

Với 1 từ các bạn cố gắng học được nghĩa từ, họ hàng nhà nó, cách dùng, để có thể áp dụng khi làm bài Chọn A,B,C,D, bài điền từ vào đoạn văn, và bài dịch.

Bạn đừng sợ mình ít vốn từ. Bài thi trình độ B chỉ xoay quanh 1 số từ nhất định mà thôi. Bạn nào chưa biết gì, 6 tháng sau liệt kê lại, được vốn 1000 từ là có niềm tin đi thi.

Bạn nào biết tiếng Anh rồi thì tuyển thêm càng nhiều từ vào vốn có sẵn càng tốt, tùy thuộc vào thời gian ôn thi, thêm khoảng 300 từ là cũng khá rồi.

Chúc mọi người học tiếng Anh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Kinh nghiệm ôn thi công chức môn tiếng Anh hiệu quả

  1. Pingback: click the up coming article

  2. Pingback: sexy cardarine muscle fucking

  3. Pingback: วิเคราะห์บอล

  4. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);