Du lịch Phú Yên – Điểm du lịch hot 2023

Du lịch Phú Yên còn rất mới, bởi vậy mà nơi đây mang vẻ đẹp đơn sơ, giản dị – Điểm mà rất được các bạn trẻ hiện nay yêu thích. Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa được coi là điểm đến hấp dẫn nhất Phú Yên bởi vẻ đẹp độc đáo, mới lạ chưa từng có. Ghềnh Đá Đĩa ngày nay được tạo thành do hoạt động của núi lửa từ hàng trăm triệu năm trước, sau khi nham thạch gặp nước lạnh thì bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch bị nứt xô vào nhau, cuối cùng tạo thành các phiến đá hình khối trụ lục giác, tròn, vuông xếp khít với nhau, chỗ cao chỗ thấp vô cùng lạ mắt.
Ghềnh Đá Đĩa

Tham gia các lễ hội tại Phú Yên

  • Lễ hội đua thuyền đầm Ô Loan: mùng 7 tháng Giêng (âm lịch), đây là lễ hội cầu ngư của người dân sống quanh đầm Ô Loan.
  • Lễ hội chùa Từ Quang (chùa Đá Trắng): ngày 11 tháng 1 (âm lịch) nhằm tưởng nhớ những tăng ni, phật tử và các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc đấu tranh giữ nước.
  • Lễ hội đâm trâu: một lễ truyền thống của người Ba-na diễn ra từ tháng 2 đến tháng 6 tại gần Sông Hinh. Đây là một lễ tế thần linh nhằm ăn mừng chiến thắng và mùa màng bội thu của người dân.
  • Hội thơ đêm nguyên tiêu: rằm tháng giêng hàng năm tại tháp Nhạn, TP. Tuy Hòa. Nơi thả hồn theo những câu thơ dạt dào của dân tộc.

Biển Bãi Môn

  • Địa chỉ: Thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đồng Hòa, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND

Biển Bãi Môn

Biển Bãi Môn là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất hấp dẫn. Với vị trí đắc địa được bao quanh bởi 2 ngọn núi, nhìn từ xa, bãi biển tựa như một cánh cung uốn lượn đặc biệt nên thơ. Có thể nói, đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích du lịch biển. Cho đến nay, do không có sự tác động bởi bàn tay của con người nên biển Bãi Môn vẫn gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Nơi đây hội tụ những yếu tố luôn khiến du khách phải mê đắm từ bãi cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh, đường bờ biển uốn lượn cho đến những mô cát bên bờ biển.

Khi đến biển Bãi Môn, bên cạnh việc ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ, bạn còn có thể tham gia một vài trải nghiệm khác. Trong đó, đón bình minh trên bãi biển chắc chắn là điều không nên bỏ qua. Nơi đây được đánh giá là địa điểm ngắm bình minh trên biển sớm nhất Việt Nam cũng như đẹp nhất tại Phú Yên. Để thuận tiện cho việc chiêm ngưỡng khoảnh khắc đặc biệt này, bạn hãy thử một đêm cắm trại trên bờ biển. Đây chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn tại địa điểm du lịch Phú Yên này.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hoà 22km, là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy. Đầm Ô Loan đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn, đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

Đầm Ô Loan

Ô Loan là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản ở đây có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nào của cả nước. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là cua Ô Loan . Các món món ngon từ cua có thể kể đến là cua hấp, phô mai, cháy tỏi, riêu cua..

Mũi Điện

Cách trung tâm thành phố khoảng 31km, Mũi Điện hay Mũi Đại Lãnh là một điểm du khách nhất định phải đến khi đặt chân tới Phú Yên. Nơi đây có hải đăng Đại Lãnh do người Pháp xây dựng từ thế kỷ 19, là nơi đón những tia nắng mặt trời đầu tiên trên Việt Nam.

Để có thể ngắm bình minh trên ngọn hải đăng, các bạn nhớ thức dậy sớm để di chuyển và nhớ xem trước giờ mặt trời mọc hôm muốn đi nhé.

  • Địa chỉ: thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Giá vé: 20.000/ người lớn; 10.000/ trẻ em

Tháp Nghinh Phong

  • Địa chỉ: Ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong là một địa điểm chụp hình ở Phú Yên có thể nói là hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã có dịp đặt chân đến đây. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo không giống bất kỳ nơi nào, tháp Nghinh Phong đang là một điểm đến được cả người dân lẫn du khách, đặc biệt là các tín đồ sống ảo săn đón. Tháp được chia thành 2 phần, mỗi phần được xây dựng từ những khối đá hình trụ xếp chồng lên nhau, xung quanh được điểm thêm không ít hoa văn xinh xắn. Địa điểm du lịch Phú Yên này mang đến một vẻ đẹp hiện đại, độc lạ và được nhận xét là có phần hơi “viễn tưởng”.

Tháp Nghinh Phong được xây dựng với nguồn cảm hứng được lấy từ Ghềnh Đá Đĩa và truyền thuyết Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ. Có thể nói, tháp Nghinh Phong chính là một công trình chứa đựng nhiều ý nghĩa, giá trị truyền thống của con người Việt Nam. Đặc biệt khi về đêm, tháp Nghinh Phong càng trở nên lung linh, rực rỡ hơn khi được chiếu sáng bởi công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao. Ngoài ra, từ vị trí này, bạn còn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch Phú Yên cũng nổi tiếng không kém như: Bãi Xép, Hòn Chùa, Bãi Điện,…

Vịnh Xuân Đài

  • Địa chỉ: thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Chưa biết Phú Yên có gì đẹp thì hãy ghé tới vịnh Xuân Đài nhé. Tạm quên đi sự hùng vĩ của biển, ta sẽ đến với nét đẹp thơ mộng mang tên Vịnh Xuân Đài. Cách thành phố khoảng 60km, nơi đây như một bức tranh thủy mặc với sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, nuôi trồng đánh bắt thủy sản cũng rất phát triển, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi sống ngay tại các quán ăn địa phương với mức giá hợp lý.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);