Tổng hợp tài liệu ôn thi công chức thuế 2023

Tổng hợp tài liệu ôn thi công chức thuế 2023

  • Anh văn: ôn cả ngữ pháp và từ vựng (từ vựng phổ thông thi đại học và từ vựng kinh tế)
  • Chuyên ngành: học thuộc lòng 4 luật dưới đây và tìm hiểu thêm về câu hỏi mở rộng trên internet.
  • nên học kỹ Luật TCCQĐP, TCCP, CBCC (những ông này học luôn bản sửa đổi bổ sung),
  • NĐ30, NQ76 (về mấy chỗ %) và đặc biệt ít hỏi về Hiến Pháp.
  • Các câu còn lại rơi vào CCTC Ngành.
  1. Luật thuế TNCN
  2. Luật thuế VAT
  3. Luật thuế TNDN
  4. Luật quản lý thuế
  • Bài tập: Các bạn đọc thông tư hướng dẫn của 3 luật trên và áp dụng để làm bài tập nha. Lưu ý chỉ cần đọc hiểu, không cần học thuộc lòng các thông tư. Câu hỏi lý thuyết chỉ cần viết theo luật là đủ.
Tổng hợp tài liệu ôn thi công chức thuế 2023
Tổng hợp tài liệu ôn thi công chức thuế 2023
Link sách hướng dẫn học nhanh: https://drive.google.com/…/0BzM1LRIny9lPWlFvZHI5eE11N3c…
 

Một số kinh nghiệm ôn đỗ thuế 2023:

 
Về kinh nghiệm ôn thi thuế : Mình thi đỗ tại lần thi thứ 2.
– Anh văn : hải quan thì sẽ nặng hơn so với kho bạc rồi đến thuế. ( mình ưu tiên học trong cuốn Cambridge B1 nhé )
– Kiến thức chung : Thuế là nặng hơn so vs hải quan rồi đến kho bạc , vì thuế là nội dung ôn tập ko giới hạn. các bạn nên ôn chắc các luật chính như luật CBCC, Hiến pháp, nghị định 30 công tác văn thư, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. ( đây là những luật để các bạn kiếm điểm )
Năm 2021( ktc xoay nhiều ở nq 76 cải cách hành chính và văn kiện đại hội đảng 13, tuy nhiên đề miền nam thì đã xuất hiện vài câu ở luật Phòng chống tham nhũng . )
Năm 2022( thì ktc xoay nhiều ở Luật PCTN, Thực hành tiết kiệm chống lãng phí ( miền bắc), 112 và 138. Miền trung và miền nam thì xuất hiện kiến thức chuyên ngành ở kiến thức chung ( khá bất ngờ ) : có cả bài tập tính toán (sẽ làm khó những bạn thi Chuyên viên công nghệ thông tin ). Thường thì miền bắc sẽ rớt nhiều ở kiến thức chung.
– Theo như mình thống kê thì Kiến thức chung vs anh văn chuyên viên sẽ nặng hơn KTV ( tỉ lệ pass Ktc CV là 50 %, sau đó tới anh văn thì sẽ còn tầm 5-8 bạn pass v1 ), tuy nhiên đề vòng 2 chuyên ngành ( thường rơi vào bài tập cá nhân hoặc doanh nghiệp ) sẽ dễ chịu hơn đề vòng 2 chuyên ngành của KTV ( thường rơi vào GTGT hoặc doanh nghiệp )
Về cách học V2 thì mình ưu tiên những nghiệp vụ bẫy nhiều hơn ( sẽ pha các trường hợp về xuất nhập khẩu, phân bổ ( đề miền trung 2021 ) , chuyển nhượng bất động sản ( đề miền bắc 2022 ), hợp đồng gia công trong khu chế xuất .
+ Doanh nghiệp chú ý ( thu lãi, chi lãi ngân hàng, chênh lệch thu lãi, chi lãi vay . Chuyển nhượng bất động sản ) ( này thì những bạn đang làm kế toán thì học sẽ nhanh hơn các bạn làm sale )
+ GTGT học thì chú ý : Khoét sâu vào phương pháp khấu trừ, khấu trừ thuế GTGT đầu vào, hoàn thuế .
Loại vừa nhập về bán lại vừa sử dụng cho công ty ( đặc biệt là 26 TH ko chịu thuế, dạng phân bổ nhưng sẽ có không chịu thuế . Xuất khẩu hàng gia công tại chỗ. Gia công có bao thầu nguyên liệu và không.
Dạng bài tập xây dựng công trình trong khu chế xuất thì các bạn nên tìm hiểu thêm ( theo mình nghĩ thì sẽ ko ra ở chuyên ngành ) và hãy làm bài thì nên đứng trên quan điểm mình là công chức thuế thì hướng xử lý như thế nào ( tham mưu )
Đề thi sẽ ngắn và thiên về xử lý nghiệp vụ ( dạng giống kiểu đề thi của đại lý thuế )
Hãy tham khảo và inbox những điểm cao vì sẽ mang lại cho các bạn cách trình bày
, tham khảo những bạn điểm sát điểm đỗ vì sẽ mang lại cho các bạn kinh nghiệm , lý do tại sao.
Những bạn ở nhà , ít phụ thuộc vào kinh tế thì sẽ có quỹ thời gian ôn tập nhiều hơn, vì đa số thi sinh là những bạn vừa làm vừa học , có bạn lại vừa chăm cả con rồi công việc nội trợ gia đình nên sẽ vất vả hơn.
Hãy vạch ra cho mình một chiến thuật ôn hợp lý và luôn giữ sự tự tin, thất bại không nản , thêm chút may mắn thì mình tin các bạn sẽ đỗ ở kì thi tới thôi . ( đây là cách ôn của mình ( 1 ngày mình bỏ ra 1 tiếng để ôn tập nhé )

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);