Những tâm sự về nghề kế toán, kiểm toán, dịch vụ kế toán bạc bẽo

Những tâm sự về nghề kế toán, kiểm toán, dịch vụ kế toán bạc bẽo. Gửi tới các bạn một sô tâm sự của nghề kế toán, kiểm toán, dịch vụ kế toán bạc bẽo, những khó khăn trong nghề nghiệp, trắc trở và nhiều điều. Có bạn còn nói rằng kể cả có học kế toán mỹ, sử dụng các phần mềm kế toán thành thạo thì cũng mệt mỏi và vất vả trăm đường. Nhiều người bỏ các khóa học kế toán để quay về làm những nghề khác như kinh doanh,hành chính …

Câu chuyện 1:-mệt mỏi và bận mải

Chủ nhật, trời mưa mát trời. Người ta thì ở nhà ôm con, ôm gấu ngủ hoặc đi tụ tập với bạn bè, còn em vẫn ngồi lọc cọc với bàn phím máy tính ở công ty. Nhiều khi ngẫm, liệu mình đã chọn đúng nghề???cái hồi còn đi học cũng năng nổ hoạt động lắm nhưng sao bây giờ thấy mình ù lì, thụ động quá.25 tuổi rồi mà thấy mình vẫn chưa có gì ổn định cả.Công việc thì… làm cả thứ bảy chủ nhật nên cũng chẳng có thời gian mà yêu đương hẹn hò. Dễ cũng đến 5 tháng rồi chưa về nhà thăm bố mẹ, ai cũng bảo sao tham công tiếc việc thế nhưng nào ai hiểu?Từ khi ra trường đến nay em mới làm duy nhất 1 công ty(gần 3 năm rồi ạ) nhưng công việc của em chủ yếu là nội bộ thôi, ngoài ra em phụ trách mảng bảo hiểm,giao dịch ngân hàng và cơ quan thuế. Bỗng dưng muốn thay đổi bản thân quá! muốn tìm 1 công việc mới, 1 môi tường mới, muốn làm việc bằng cả đam mê và nhiệt huyết chứ không phải ép mình đi làm như mọi ngày.Liệu em có nên thay đổi?

 

Câu chuyện 2: -áp lực quá cao

 

Em chuẩn bị thôi việc ở công ty cũ, vì lý do không chịu nỗi áp lực. Em càng làm càng thấy em đang chọn sai nghề .Em ko hợp với nghề kế toán. Nhưng giờ em nghĩ, bỏ nghề là quyết định đúng. Nhưng bỏ kế toán rồi thì làm gì đây??? Em chẳng có mơ ước gì hết, cũng chẳng có đam mê gì. Em chỉ thích học ngoại ngữ. Giờ em nên làm sao đây.Anh chị cho em lời khuyên với. Theo anh chị 26 tuổi rồi, bắt đầu mọi thứ lại từ đầu có phải là muộn không???

Câu chuyện 3:- buồn tủi công việc

Chính thức thất nghiệp mọi người ạ.
Hôm nay e đã nói với sếp 1 lí do cá nhân để nghỉ. sau bao ngày đắn đo. đ** gì đi làm kế toán mà hơn os nào là nấu cơm rửa bát cho cờ hó ăn dọn kho bãi quyét từ nhà ra ngõ đi làm mà sếp lúc nào cũng ngồi kè kè 24/24 có nhân viên nào thoái mái dc ko cơ chứ dầu sếp ko nói gì nhưng tâm lý con người ai mà thấy thoái mái dc.huhu… à mà cái chuyện vs nữa… ko sạch thì kiểu gì cũng bảo cái giọng… hôm nay ko quyét nhà à ko lau bàn à… ôi cha ôi sao mà mệt kinh. Trưa có bữa mình cứ phải đi nấu cơm nữa cơ nấu ăn xong rồi mọi ng đi ngủ 1 mình lại lúi húi đi rửa bát.. dầu cv nhiều ít hay là mệt nhọc đi chăng nữa thì nhiệm vụ đó cũng là của mình. 1 năm rưỡi gắn bó với công việc hơn cả công nhân giúp việc nhưng lương os ngta còn bao ăn ở tiền bỏ túi đằng này mình thì thật… học hành tử tế mà như này đấy.
Một khi công việc đó ko còn niềm vui sự nhiệt huyết và đam mê thì tốt nhất là ra đi. sống mà công việc nó là 1 ghánh nặng thì tốt nhất là tự giải thoát cho mình và tìm 1 môi trg mới phù hợp hơn. ko bít có ai trong hội mình lâm vào hoàn cảnh giống mình ko.
Mình biết bây giờ xin việc rất khó khăn nhưng mình ko thể cố đc nữa ko thể làm mãi thế này đc. hazza.
Nhưng mình tin rằng mình sẽ tìm dc 1 vc mới phù hợp với khả năng và k.n của mình… vất vả mình chịu dc mình ko ngại nhưng phải thoái mái tư tưởng… hội nhà mình biết đâu tuyển Kế toán thì ới mình với nhé. Mình hiện làm về kt nội bộ kt bán hàng theo dõi công nợ xuất nhập tồn … với phụ việc cho c kt thuế ( là sếp bà luôn ) mình làm bên cty thương mại ạ. Cảm ơn cả nhà nhiều. ….

Câu chuyện 4: -lương kế toán

Công ty mình đang cần tuyển gấp 1 kế toán và 1 nhân viên lao động phổ thông.
– Đối với kế toán: kế toán tổng hợp: làm thu chi, hóa đơn, công nợ…..yêu cầu nhanh nhẹn, chịu khó. bên mình không cần nhiều kinh nghiệm, cứ nhanh nhẹn, chịu khó là làm được. Biết sử dụng phần mềm kế toán, bên mình đang dùng phần mềm fast. các bạn vào làm sẽ được hướng dẫn cụ thể.
-Đối với lao động phổ thông ( tuyển nam) : bên mình tuyển thêm 1 người , không có yêu cầu cao vì vào làm các bạn sẽ được hướng dẫn.
Bên mình làm việc từ t2-t7 hàng tuần, từ 8h sáng đến 5h chiều.
Mức lương: kế toán 5-7tr, LĐPT từ 6-8tr.
Thông tin công ty: Công ty TNHH TM QUang Linh.
MST: 0101199938
Bên mình làm về lĩnh vực thương mại. các bạn quan tâm liên hệ theo số điện thoại : 0438213581-0438218083 để hẹn lịch phỏng vấn. hoặc đến địa chỉ: 42-43b1, Khu tập thể nguyễn công trứ, hai bà trưng, hà nội để nộp hồ sơ. Mình bận nên không có thời gian trả lại comt của các bạn.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi là điều tất yếu, làm sao cho nó ít trắc trở , gửi tới các bạn lời khuyên của tiền nhân trong cuộc sống:
❝ Có hai việc nên cố gắng hạn chế, làm càng ít càng tốt:
Một là: Dùng miệng của mình can thiệp vào cuộc sống của người khác.

Hai là: Dùng đầu của người khác để suy nghĩ về cuộc sống của mình…❞
Câu chuyện 5:update một tâm sự tháng 3 năm 2017

 

 

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Những tâm sự về nghề kế toán, kiểm toán, dịch vụ kế toán bạc bẽo

  1. Pingback: why not try this out

  2. Pingback: Thai food nyc

  3. Pingback: borsten

  4. Pingback: quik

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);