Học kinh tế ngành nào tốt nhất ? Con gái nên học ngành kinh tế nào?

Học kinh tế ngành nào tốt nhất ? Con gái nên học ngành kinh tế nào? Kinh tế học là một ngành học khá đặc thù, trong quá trình học tập sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức sâu rộng kiến thức có liên quan tới từng ngành kinh tế để có thể làm việc tại các doanh nghiệp

Học kinh tế ngành nào tốt nhất ? Con gái nên học ngành kinh tế nào?
Học kinh tế ngành nào tốt nhất ? Con gái nên học ngành kinh tế nào?

Ngành kinh tế bao quát khá nhiều kiến thức sâu rộng, có ý nghĩa trực tiếp đối với đời sống xã hội nên được chia thành một số ngành như sau:

  • Tài chính: Đào tạo và bồi dưỡng cho sinh viên những nội dung liên quan đến tài chính doanh nghiệp, quốc tế và cách thức quản trị tài chính,…
  • Quản trị kinh doanh: Khi theo học ngành này, các bạn trẻ sẽ được tìm hiểu và đào tạo chuyên sâu những kiến thức thuộc lĩnh vực quản trị kinh doanh, quản trị lữ hành, thương mại, quản trị nguồn nhân lực, kế toán, marketing,…
  • Ngân hàng: Cung cấp cho người học toàn bộ kiến thức liên quan đến vấn đề về đầu tư, bảo hiểm, nghiệp vụ ngân hàng.
  • Kế toán: Ngành kế toán yêu cầu các sinh viên, học viên phải nắm bắt được kiến thức liên quan đến thống kê dữ liệu, kế toán – kiểm toán, dự đoán kinh tế,…

Con gái nên học ngành kinh tế nào?

Ngành kinh tế luôn có mức độ liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chính vì vậy sức hút của nó vẫn không hề thuyên giảm đối với các bạn trẻ. Học kinh tế ngành nào tốt nhất luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của những ai đang mong muốn tìm hiểu về ngành học này.

Đừng chạy theo xu hướng

Chạy theo xu hướng sẽ tạo ra sự bùng nổ về số lượng sinh viên theo học cùng một ngành. Đừng lựa chọn ngành học theo số đông bởi bạn còn cần cân nhắc các yếu tố khác như bạn có khả năng theo học ngành đó hay không, tiềm lực kinh tế gia đình có đủ đáp ứng hoặc liệu bạn có đam mê với nó. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố trên mà chọn theo phong trào rất dễ gây ra tình trạng bỏ dở sự nghiệp học hành giữa chừng.

Chọn ngành, chọn trường phù hợp với bản thân

Như đã đề cập ở trên, mỗi chúng ta có ưu điểm, hạn chế riêng nên sự lựa chọn ngành học cần phù hợp với mỗi cá nhân. Để chọn ngành, chọn trường phù hợp cần xác định rõ trình độ học vấn của bạn có theo học được ngành học không, bạn có yêu thích công việc trên sau khi ra trường. Ngoài ra còn cần cân nhắc mức điểm thi vào đại học sẽ có khả năng đỗ vào trường nào để đưa ra quyết định đúng đắn.

Quản trị kinh doanh

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh được truyền đạt kiến thức toàn diện, từ tổng quát đến cụ thể, từ cơ bản đến nâng cao để hiểu rõ về kinh tế nói chung và kỹ năng quản trị kinh doanh của từ doanh nghiệp nói riêng.
 

Nhìn chung, dưới góc độ ngành quản trị kinh doanh, với sứ mệnh cung cấp cho thị trường lao động những con người có trình độ hiểu biết cao về kỹ thuật và chiến thuật, có thể hỗ trợ bất kỳ công ty nào trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Các kỹ năng này tích hợp toàn bộ cơ cấu tổ chức và giải quyết các vấn đề liên quan đến từng sản phẩm, thương hiệu và công ty. Các nhà quản lý doanh nghiệp thường biết cách làm cho tổ chức của họ bền vững và đổi mới ở mọi giai đoạn, tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của họ.
 

Về cơ hội việc làm, ngành quản trị kinh doanh là nhóm ngành được các nhà tuyển dụng “ưu tiên” nhiều nhất trong tất cả công việc liên quan đến kinh tế. Hầu như mọi tổ chức đề có một vị trí cử nhân quản trị kinh doanh phù hợp. Họ có thể làm các công việc ở bộ phận bán hàng, người hoạch định chiến lược, chuyên gia phát triển thị trường,…

nganh quan tri nha hang khach san nen hoc truong nao tot de ra truong co cong viec lam voi muc luong tot nhat

Chuyên ngành kế toán

Thông qua các giá trị nghề nghiệp và vốn kiến thức mà mỗi sinh viên kế toán được trau dồi, họ luôn có cơ hội tìm được công việc như ý. Kế toán nói chung là tổng thể của tất cả các hoạt động liên quan đến thu thập dữ liệu, lưu trữ, phân tích, xử lý, trích xuất, báo cáo và các nhiệm vụ quản lý tài chính, ngân sách về tất cả các vấn đề liên quan đến các vấn đề kinh doanh của một tổ chức cụ thể.
 

Công việc của mỗi người kế toán nói lên phần nào vai trò và khẳng định tầm quan trọng của họ trong mỗi doanh nghiệp. Đây là một lựa chọn khá an toàn cho các bạn trẻ.

Chuyên ngành Luật kinh tế

Luật kinh tế cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang băn khoăn không biết học ngành kinh tế nào là phù hợp nhất. Những người quan tâm đến cả kinh tế và luật có thể tìm thấy một ngành phù hợp với nhu cầu của họ trong ngành này.
 

Trở thành sinh viên của ngành Luật kinh tế, bạn sẽ có được nhiều kỹ năng bao gồm: kiến thức về luật doanh nghiệp, luật cạnh tranh, luật sở hữu trí tuệ, luật thương mại,…
 

Cử nhân luật kinh tế có đủ khả năng đáp ứng nhiều công việc ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn lựa chọn ngành này, bạn có thể làm việc tại các văn phòng luật sư, công ty luật, cung cấp các dịch vụ tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý,… hoặc làm việc tại bộ phận pháp chế của doanh nghiệp.Tài chính – Ngân hàng

Nếu bạn đang băn khoăn con gái nên học ngành kinh tế nào thì hãy thử tìm hiểu ngành tài chính ngân hàng. Thị trường tài chính, ngân hàng, đầu tư chứng khoán ở nước ta đang phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong thời gian qua. Bất kỳ ngân hàng hay tổ chức tài chính trong và ngoài nước nào cũng cần người có chuyên môn trong lĩnh vực này. Vì lý do này, bạn nên đưa ngành tài chính – ngân hàng vào danh sách ngành học tương lai của mình. Một nền tảng kiến thức vững chắc cho phép sinh viên tài chính tương tác, giải quyết tốt vấn đề với từng cá nhân và với từng nhóm sinh viên hàng đầu tư các doanh nghiệp nhỏ.
 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao và con đường phát triển sự nghiệp rõ ràng. Bạn có thể làm nhân viên ngân hàng, chuyên gia tín dụng, thẩm định giá, nhà phân tích đầu tư, chuyên viên tư vấn chứng khoán, giao dịch viên.
 

Ngành kinh tế quốc tế

Lựa chọn lý tưởng cuối cùng trong danh sách con gái nên học ngành kinh tế nào mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn chính là chuyên ngành kinh tế quốc tế. Kinh tế quốc tế có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế quốc gia. Nhất là trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và các quan hệ kinh tế đa phương, song phương càng chứng tỏ chức năng của lĩnh vực này.
 

Sinh viên ngành kinh tế quốc tế được trang bị kiến thức về xây dựng chiến lược kinh doanh xuyên lục địa và xuyên quốc gia, hiểu biết về chính sách đối ngoại trong kinh tế, thông thạo thương mại quốc tế, logistic, xuất nhập khẩu. Sự thiếu hụt nhân sự trong ngành này là cơ hội để các bạn trẻ được tiếp cận với nhiều công việc phù hợp sau khi rời ghế nhà trường. 

Bạn có thể làm các công việc như: nhân viên xuất nhập khẩu, chuyên viên phát triển thị trường kinh doanh quốc tế, nhân viên kinh doanh về logistic,…
 Nói chung, câu trả lời cho vấn đề “con gái nên học ngành kinh tế nào?” rất đa dạng. Khi học kinh tế, bạn cần xác định rõ niềm đam mê với lĩnh vực mà mình đăng kí nguyện vọng. Và hơn hết, năng lực thực tế của bạn sẽ quyết định liệu bạn có dễ dàng hoàn thành những thử thách trong quá trình học tập và công việc sau khi tốt nghiệp.

Câu hỏi thường gặp

Học kinh tế ngành nào tốt nhất ?
Con gái nên học ngành kinh tế nào?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);