Làm bán tạp hóa có giầu không?- một số chia sẻ và tâm sự thực tế

Làm bán tạp hóa có giầu không?✅Bán tạp hóa có giàu không✅ là một câu hỏi được rất nhiều bạn khởi nghiệp đặt câu hỏi. Nghề này vất vả, và có thể có chút bạc bẽo nữa. Chúng ta cùng xem một số tâm sự về nghề bán tạp hóa.

TÂM SỰ NỔI LÒNG CỦA NGƯỜI BÁN TẠP HÓA CHÚT

Haiza… Lúc trước đi làm, lương tháng nhận đủ 10tr/tháng, ăn sáng, ăn trưa cty bao ăn tại cty, tháng phát phiếu đổ xăng, đồng phục năm 2 bộ… Thưởng tết 2 tháng lương….lâu lâu lại được quà, trưa ngủ được 45phút, chủ nhật diện đồ rồi cafe là cà bạn bè. Vậy mà còn ổng ẹo, nghĩ cứ đi làm thế này, 1 năm chỉ dư 50tr, biết bao giờ giàu.✅bán tạp hóa có giàu không? Hic.✅Giờ đi buôn lẻ tạp hóa nhặt từng 1k, có khi bán cho có để khách khỏi đi chổ khác chứ chẳng có ngàn nào để nhặt. Sáng có bữa quên ăn, ăn trưa thì sau 13h, không có giờ ngủ trưa, ăn tối toàn sau 21h, 1 tháng không có khái niệm cafê cà fáo với bạn bè, cũng chẳng có thời gian chở con đi tắm biển mùa hè, hay đi dạo phố vào buổi tối.
Càng không có ngày chủ nhật hay nghỉ lễ, ngghỉ bù… Mà còn phải căng thẳng vì giá cả và chiêu thức bán hàng của các cửa hàng gần nhà, lại thêm 1 cái chợ huyện, 4 cái chợ xã ở 4 góc trong bán kính 1,5km…. , xa chút nữa 8km có anh Metro, thêm 3km nữa là anh Big C, thêm 3 km nữa lại thêm anh Lotte mới ra đời được 2 tháng., Hoạch định trước khi đưa ra quyết định thay đổi công việc 6 tháng.

Lúc đó thấy kế hoạch của mình toàn màu hồng, giờ sao giống đang rơi vào hố đen của vũ trụ. Haiza cố gắng động viên bản thân đừng nản, lập nghiệp thì phải gian nan, nhưng sao tinh thần giống cây non gặp bão vậy nè.Văn em dốt nên các anh chị em có đọc cũng đừng ném đá em nhé.

Tâm sự khác

Kinh doanh tap hoa nho le để làm giàu thì hãy quên giấc mơ đó đi cách đây 15 năm thì có thể. Nếu đã từ bỏ cơ quan theo con đường kinh doanh mà đã làm tạp hoá đó là môi trường ren luyện rất tốt nếu thấy mệt mỏi hay từ bỏ đi đây đó chơi du lịch kết hợp với tìm hiểu thị trường chắc chắn bạn sẽ tìm ra công việc kinh doanh kiếm ra bộn tiền đặc biệt là cửa khẩu biên giới ( thời giờ kinh doanh tạp hoá đang loạn tất cả cách bán hàng sale chỉ lợi cho đại lý— sale ép rồi nịnh nọt lấy toàn đơn hang phải nhiều rồi bảo các cửa hàng ban giá giẻ — tiền chúng ta bỏ ra ôm đơn hàng nhiều bán ra lại rẻ suống chỉ lãi 2-3% vậy thì chi co đại lý phân phối hưởng lợi trên đồng vốn của chúng ta thôi còn chúng ta thì toi roi)

CÂU CHUYỆN KINH DOANH & TRUNG THU

Số là cách đây mấy tháng mình mới mở cửa hàng, vì chưa có kinh nghiệm nên mình nhập số lượng đơn hàng lớn của một công ty sữa gồm có sữa không đường, có đường, sữa cam & Sô Cô La với mức chiết khấu, chương trình hấp dẫn. Cả giám sát bán hàng & Sale đều cam kết khi sắp tới hạn thì có thể đổi cho mình được.

Nhưng chỗ mình thì họ rất ít mua sữa Cam & Sô Cô La, kết quả là tồn hàng, khi hạn sử dụng còn 3 tháng ( 10 thùng ) mình đã liên hệ liên hệ với Sales & Giám Sát, các bạn ấy hứa qua đổi ( 4 lần ) nhưng không thấy đâu, kết quả là hạn sử dụng giờ còn 1,5 tháng và nhân viên Sale ấy cũng nghỉ làm mất tiêu. Thế là mình điện cho công ty nói chuyện phải giải quyết cho mình còn không mình sẽ không bán sản phẩm của công ty của họ nữa.

 Kết quả là hôm qua phụ trách bán hàng khu vực TPHCM qua làm việc, họ chấp nhận đổi sản phẩm mới giá trị 70% hàng tồn, còn hàng tồn thì mình xử lý sao tùy mình. Thế là mình đem sữa đó, bánh kẹo, lồng đèn trung thu tặng cho tổ chức nuôi dưỡng các trẻ mồ côi chỗ mình, hy vọng các em có được mùa trung thu vui vẻ. Vô tình mình được 70% sản phẩm mới + 100 % sản phẩm tặng cộng lại là 170% ( chưa tính chiết khấu, ưu đãi … nữa ) mà lại còn thấy vui 😀 .

Bởi thế, mình nghĩ trong cuộc đời cũng như trong công việc kinh doanh, đôi lúc chúng ta gặp điều không may nhưng ai đâu biết được trong cái rủi đấy chúng ta làm gặp được điều tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Thôi thì cứ lạc quan, vui vẻ, đam mê, kiên nhiễn & làm việc hết khả năng của mình còn việc gì tới sẽ tới, có ai đó nói rằng ” mọi sự việc xảy ra đều có lý do của nó” và mình tin vào điều đó.

Cuộc sống quá ngắn ngủi để than vãn, buồn rầu, đâu khổ, chờ đợi sự giàu có & hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi không phải là sở hữu được điều gì to tát, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều giản dị nhất. Cho em Post tấm hình cửa hàng nhân dịp Trung Thu cho thêm tí hào hứng & động lực cho chặng điều thú vị phía trước

Xem thêm bài viết kinh doanh tạp hóa:

Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa là bao nhiêu?
Làm tạp hóa có giầu không?
Người ta chỉ tự kinh doanh khi nào
Kinh nghiệm nhập hàng tết cho cửa hàng bán lẻ
12 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa
Mẫu sắp xếp cửa hàng tạp hóa mới

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Làm bán tạp hóa có giầu không?- một số chia sẻ và tâm sự thực tế

  1. Pingback: white berry runtz

  2. Pingback: https://www.wisdominterface.com/showvideopdf/?url=https://boikhuco.co.za/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);