Bàn về làm web danh nghĩa cá nhân hay công ty

Bàn về làm web danh nghĩa cá nhân hay công ty , Xin chia sẻ bình luận của mình đã đăng trên Facebook: Cá nhân nên hạn chế nhận làm nhiều web, web rẻ tiền- đặc biệt là web khai thác kinh tế, làm seo:


Trước mình cũng từng nhận theo danh nghĩa cá nhân, đi thuê dev bên ngoài rồi làm. Sau nhiều bài học cũng nhận ra mấy điểm sau:

1- Khả năng thiết kế: 1 cá nhân khó lòng design được web, thường mô phỏng theo layout nào đó tương tự, nên có design để có thể thiết kế ra được layout- ít nhất là đem lại sự khác biệt, đem lại chất từ thiết kế ban đầu. Mà khi layout không tốt thì cứ sửa đi sửa lại mệt đầu lắm.

2- Khả năng hỗ trợ: Website thật ra làm ra layout, một số tính năng không khó. Cập nhập, hỗ trợ nó thường xuyên, update nó thường xuyên mới khó. Thường mình bạn cân thì hay lấy giá rẻ, rồi 1-2-3 khách thì không sao, 10 khách hỏi thì chắc bạn mệt nghỉ

3- Phá vỡ giá cả và đem lại hiệu quả thường không được như ý: Làm ra món ăn, ăn đúng cách, dùng đúng thìa, đũa thì mới ngon. Website muốn vận hành thì phải vậy. Quy trình gồm từ: Người chủ- muốn làm website--> người tìm hiểu và diễn đạt lại cho đội ngũ--> tư vấn ngược lại và định nghĩa 2 bên những Role (luật ) rõ ràng--> Định giá sản phẩm- Thời gian bảo hành- hỗ trợ nào free và có phí.

Nếu cá nhân muốn nhận web thì nên nhận web giá thật cao, thật đi sâu vào chuyên môn và tính năng. Mới bõ công support, vận hành khai thác, coi như làm quản trị partime cho đơn vị chủ quản.
Web làm ra thường bảo hành ít nhất 1 năm- bạn làm 1 web vài 3 triệu liệu có đáng với công sức cả năm hỗ trợ? cả đội ngũ nghiên cứu phát triển theo sau?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);