Thuốc bỏng Ninh Tiến- thuốc bỏng của ông lang Khê nổi tiếng

Thuốc bỏng Ninh Tiến- thuốc bỏng của ông lang Khê nổi tiếng là Thuốc chữa bỏng không đau ở địa phận Ninh Bình, Thanh Hóa ,Nghệ An . Nơi đây có ông lang Khê (mọi người hay gọi ông như vậy), tên ông là An Văn Khê ở làng Phúc Sơn – xã Ninh Tiến – huyện Hoa Lư – tỉnh Ninh Bình.

Ông chữa bỏng từ rất lâu và được dân làng gần xa tin dùng, rất nhiều nhà báo đến muốn viết bài về phương thuốc của ông nhưng ông đều từ chối, đơn giản là ông chỉ muốn pha chế thuốc gia truyền để phục vụ cho dân bản địa phương, những người nghèo, trẻ con và cả những người ngã xuống hố vôi bị bệnh viện trả về.

Bỏng hay phỏng là một loại chấn thương đối với da hoặc các mô khác do nhiệt, điện, hóa chất, ma sát, hay bức xạ.Hầu hết bỏng là do nhiệt nóng từ chất lỏng, chất rắn, hoặc chất cháy. Trong đó nhiều phụ nữ ở nhiều vùng trên thế giới có nguy cơ bỏng do dầu mỡ bắn vào khi nấu ăn hoặc bếp nấu ăn không an toàn. Nghiện rượu và hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ khác. Bỏng cũng có thể xảy ra như là kết quả của tự hại mình hoặc bạo lực giữa con người.
Đa phần bỏng có thể phòng tránh được. Điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết bỏng. Bỏng bề mặt da có thể dùng thuốc giảm đau đơn thuần, trong khi vết bỏng lớn đòi hỏi phải điều trị kéo dài trong các trung tâm chuyên về bỏng. Làm mát bằng nước máy có thể giúp giảm đau và giảm thương tổn. Tuy nhiên, làm mát kéo dài có thể dẫn đến hạ nhiệt độ cơ thể. Bỏng nông nhẹ có thể yêu cầu làm sạch bằng xà phòng và nước. Vậy nhưng các mụn nước có thể nổi lên, nếu nhỏ có thể tự lành. Bỏng sâu hơn thường cần điều trị bằng phẫu thuật, chẳng hạn như ghép da. Bỏng sâu thường đòi hỏi phải truyền một lượng lớn dịch truyền tĩnh mạch, do hiện tượng thoát dịch mao mạch và viêm sưng mô. Các biến chứng thường gặp nhất của bỏng thường liên quan đến nhiễm trùng.
Năm 2013, lửa và nhiệt là nguyên nhân làm 35 triệu người bị thương. Với khoảng 2,9 triệu ca nhập viện và 238.000 người thương vong. Hầu hết các trường hợp tử vong do bỏng xảy ra ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ bỏng ở Việt Nam chưa có thống kê chính xác nhưng tỷ lệ rất cao do bỏng thường và có xu hướng ngày càng tăng cao. Thống kê cứ 100 bệnh nhân bỏng có 3 đến 5 người tử vong và có hơn 30 người bị di chứng về sau. Bỏng xảy ra nam giới và phụ nữ gần như ngang nhau. Các kết quả lâu dài có liên quan đến kích thước của bỏng và độ tuổi của người bị bỏng.

Ông lang Khê vẫn âm thầm chữa trị cho mọi người ở tại nhà và niềm vui là nhìn thấy bệnh nhân khỏi bệnh. Thuốc chữa bỏng của ông lang Khê rất đơn giản, không màu, không xót, chỉ cần bôi nhẹ lên vết thương là thấy dịu mát nhẹ và đặc biệt là không để lại sẹo.

Đã từng có những bệnh nhân bị rất nặng da loét chảy nước dịch vàng …vậy mà nhờ có phương thuốc của ông mà bệnh nhân nhanh chóng bình phục.

Ngoài chữa bỏng trong gia đình có trẻ nhỏ có thể dùng bôi lên hậu môn khi trẻ bị ỉa chảy loét đỏ, chỉ bôi 3 lần là hết luôn.

Địa chỉ ông lang Khê ở Ninh Bình

Làng Phúc Sơn- Ninh Tiến -Hoa Lư – Ninh Bình.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Thuốc bỏng Ninh Tiến- thuốc bỏng của ông lang Khê nổi tiếng

  1. Pingback: kojic acid soap

  2. Pingback: เน็ต ais ไม่ลดสปีด

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);