Cầu thủ Croatia tặng toàn bộ 21 triệu Bảng tiền thưởng cho trẻ em bị thiệt thòi

Cầu thủ Croatia  tặng toàn bộ 21 triệu Bảng tiền thưởng cho trẻ em bị thiệt thòi
Cầu thủ Croatia tặng toàn bộ 21 triệu Bảng tiền thưởng cho trẻ em bị thiệt thòi

Cầu thủ Croatia  tặng toàn bộ 21 triệu Bảng tiền thưởng cho trẻ em bị thiệt thòi.Tuy thua Pháp và nhận Huy chương bạc, nhưng đội tuyển quốc gia Croatia đã đạt được kết quả tốt nhất từ trước đến nay trong giải World Cup và họ đã mang niềm tự hào về cho đất nước.


Đứng thứ nhì trong số 32 đội, đội tuyển Croatia nhận khoản tiền thưởng lớn (21 triệu bảng Anh) cho các cầu thủ và huấn luyện viên, nhưng toàn đội đã quyết định tặng số tiền này cho những trẻ em bị thiệt thòi, cơ nhỡ để chúng có thể đi nghỉ hè.

Một đất nước nhỏ như Croatia nhưng là miền đất đẹp tuyệt vời của những con người với trái tim lớn.

Đoàn quân của HLV Zlatko Dalić đã làm nên điều bất ngờ tại Nga năm nay khi tiến vào trận chung kết World Cup. Dù thất bại với tỉ số 4-2 trước đội tuyển Pháp nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất mà Croatia làm được trong lịch sử World Cup, điều khiến cả đất nước họ phải tự hào.

Giành ngôi Á quân trong tổng số 32 đội tham gia, đội tuyển Croatia giành được số tiền thưởng lớn, khoảng 21 triệu bảng cho tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện. Theo Sportbible,  toàn bộ đội đã đồng ý quyên góp số tiền này cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để bọn trẻ được đi nghỉ hè.

Đó là một cử chỉ tuyệt vời, cho thấy niềm tự hào tổ quốc, việc gắn kết màu cờ sắc áo sẽ vượt lên trên vấn đề tài chính, tiền bạc.

Ngoài Croatia, đội tuyển Anh cũng có truyền thống quyên góp tiền cho quỹ từ thiện, và đã góp được 5 triệu bảng từ nhiều dự án, sáng kiến cho những người khó khăn từ năm 2007. Số tiền này sẽ được tăng lên gấp nhiều lần sau khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate đi đến vòng Bán kết của World Cup năm nay.

 

Một số đội bóng khác thì không bắt buộc và đóng góp chung. Chẳng hạn như tiền đạo Kylian Mbappe sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng của mình tại World Cup để quyên góp cho tổ chức từ thiện Premiers de Cordee, nơi cung cấp những hỗ trợ miễn phí cho những trẻ em nhập viện và bị khuyết tật trong thể thao.

Sports Illustrated báo cáo rằng Mbappe kiếm được khoảng 17.000 bảng cho mỗi trận đấu mà anh ra sân.Tổng cộng dự tính cầu thủ trẻ này nhận được một tiền thưởng 260.000 bảng khi tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup.

Theo Trọng Nguyễn (VNBĐ)

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Cầu thủ Croatia tặng toàn bộ 21 triệu Bảng tiền thưởng cho trẻ em bị thiệt thòi

  1. Pingback: toxic cardarine for Sale

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);