Cùng vượt qua những khó khăn trong việc từ bỏ thuốc lá, rượu bia

Hướng dẫn Cùng vượt qua những khó khăn trong việc từ bỏ thuốc lá, rượu bia. Mẹo cai thuốc la cực nhanh, Bỏ thuốc la đột ngột, Bản lĩnh bỏ thuốc la, Cách bỏ thuốc la, Triệu chứng sau khi bỏ thuốc la, Tâm trạng khi bỏ thuốc la, Bỏ thuốc lá bao lâu thì có thể bình thường, Tác dụng phụ sau khi bỏ thuốc laTừ bé đến giờ tôi chưa từng hút thuốc lá, từng làm ở công ty có nhiều người hút thuốc lá suốt ngày và thường xuyên phải gặp cảnh những người có ung thư phổi với tiền sử là hút thuốc lá kinh niên, ngủ ít… sức khỏe vô cùng tốt trước khi hút thuốc. Tôi muốn viết về vấn đề này gửi đến mọi người, truyền lửa đến mọi người từ bỏ thói quen dùng thuốc lá.

Cùng vượt qua những khó khăn trong việc từ bỏ thuốc lá, rượu bia
Cùng vượt qua những khó khăn trong việc từ bỏ thuốc lá, rượu bia

 

Thuốc lá và rượu bia là những thứ gắn với đa phần đàn ông, nó diễn ra trong thế giới này như một nét văn hóa, một món hàng tiêu dùng …
 

 Đầu tiên thì tôi thừa nhận là hút thuốc lá, uống rượu cũng có những cái mặt tích cực của thói quen đàn ông: dễ tạo quan hệ, có gì đó nam nhi…và nhiều công việc như đứng gác, bảo vệ… thức đêm, ngồi suy tư thì có điếu thuốc nó đỡ buồn mồm và làm mình cảm thấy có cái gì đó tập trung.

Nhưng nó gây hại tới chính bạn và những người xung quanh – điều mà nói ra như thừa, ai cũng biết cả. Bạn cũng như tôi, chắc chắn đều biết cuộc sống là gì, có người chọn phương pháp mạnh gan, từng trải, sống phải đè phía trên, bản lĩnh, quen  biết nhiều … phải có cái khí được tạo từ chất kích thích như rượu bia và thuốc lá. Tôi từng gặp nhiều người suy nghĩ như vậy. Tôi từng làm với một bác đã rất tốt với tôi nhưng ra đi sớm từ những cơn nghiện thuốc lá.
Tôi đã gặp một bác lái xe cũng rất khỏe, sức trẻ vô đối, thức khuya, rượu chè vô địch… và cũng chọn một con đường thoát thân khi bị ung thư phổi.

Chưa ai biết nguyên nhân của ung thư là gì, người ta chỉ thấy tỉ lệ những người tiếp xúc với một số chất nhiều thì gây ung thư cao hơn mà thôi. Và một trong số những thứ đó là thuốc lá và rượu bia.

Người Việt uống bia rất nhiều, và số bia kém chất lượng cũng rất nhiều, Thuốc lá lậu và giả tràn lan được chào mời. Điều này hẳn ai cũng biết. Đôi khi vì muốn thể hiện mình và thuận lợi hơn thế, bạn dễ dàng thỏa hiệp để dùng nó như một công cụ kiếm tiền…Đó là thói quen khó bỏ của xã hội. Ngồi trên bàn bia mới ra vấn đề được.

Nhưng từ bỏ rượu bia và thuốc lá vì:

– Hãy từ bỏ vì nó liên quan đến chất lượng cuộc sống của bạn
– Hãy từ bỏ vì nó giúp những người xung quanh bạn được khỏe hơn
– Hãy từ bỏ vì nó giúp bạn thay đổi thói quen của những người bạn tiếp xúc, giúp họ cũng dần như bạn, không còn sử dụng nhiều những chất kích thích đó nữa
– Hãy từ bỏ vì bạn chỉ có một cuộc đời, sống để dành cho bạn và vợ con bạn, những người thân của bạn được hạnh phúc và cuộc đời của những người bạn tiếp xúc giảm những nguy cơ bất hạnh do chất kích thích gây ra…
Chúc các bạn sớm từ bỏ được thói quen thuốc lá và rượu bia để có một cuộc sống chất lượng trong đời .

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);