Tài liệu ôn thi và học kế toán kiểm toán, ôn thi công chức thuế, kho bạc nhà nước … phần 3

Tài liệu ôn thi và học kế toán kiểm toán, ôn thi công chức thuế, kho bạc nhà nước … phần 3. Chào các bạn, tiếp tục trong phần này mình sẽ gửi đến các bạn những tài liệu tiếp theo của ôn thi kiếm toán , kế toán viên, các chứng chỉ hành nghề, ôn thi công chức thuế và ôn thi kho bạc nhà nước. Hi vọng sẽ giúp các bạn nhiều hơn trong việc có các tài liệu. Các bạn lưu ý tài liệu có thể sắp xếp chưa thật sự khoa học hoặc chưa đúng ý tùy từng bạn, các bạn vừa học vừa sắp file nhé.

Kinh nghiệm 1

Trước hết là một kinh nghiệm thi thực tế của bạn Nguyễn Thanh Tâm được đăng lên vnaccounting.net mới các bạn tham khảo:

 
Dạo quanh 1 vòng thấy mọi người hoang mang về học cái gì thi cái gì nhiều quá nên mình chia sẻ như sau:
 
1. Thi gì thì thi phải tự tin, chuẩn bị thật tốt. Khi các bạn đã chuẩn bị tốt thì đề khó hay dễ, chỉ tiêu nhiều hay ít cũng ko còn quan trọng nữa. Lúc mình ôn thi, lúc đầu cũng áp lực vì cả tỉnh có 1 chỉ tiêu nhưng sau dẹp hết, chỉ biết cố gắng cố gắng và cố gắng.
 
2. Các bạn có vẻ bấn loạn về văn bản quá. Theo mình thì có 2 yếu tố chính: vb cơ sở và kiến thức mở. Văn bản cơ sở là gì? là những gì gọi là luật hoặc sát Luật nhất. vKiến thức chung có luật CBCC, chức năng nv của KB. Chuyên ngành có luật ngân sách, ND 60, luật kế toán, TT 08. Các bạn cứ đọc trước những cái đó và phải nắm kỹ, thuộc lòng như cháo những cái đó trước khi đọc những cái khác. Từ vb cơ sở các bạn sẽ dễ tìm hiểu thêm là còn cần fai học cái gì nữa chứ chưa gì đã rối như canh hẹ thế này thì chỉ tẩu hỏa nhập ma thôi. Hơn nữa, KB đang có khá nhiều dự thảo thay đổi, đến những ng đang làm cũng mất thời gian tổng hợp, nc nên hãy chờ thêm ít lâu nữa để mn có thể hỗ trợ các bạn tốt hơn.
Kiến thức mở là thông tin thời sự, liên hệ thực tế. Đề năm ngoái cái này rất nhiều và cũng nhờ nó mà các COCC ko có thực lực phải bó gối. Đây có thể là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho những ai có khả năng thực sự. Nên từ gio đừng chỉ cắm đầu vô đọc vb mà hãy đọc báo kinh tế, nghe thời sự chú ý mấy bài phân tích đánh giá của các chuyên gia kt, sẽ rất có ích khi làm bài.

Mẹo nhỏ của mình là khi đọc vd gì đặc biệt là kiến thức chung thì nên liên hệ luôn với thực tế, vừa dễ nhớ vừa đc thêm điểm khi thi. Và sau khi học xong chủ đề nào nên hệ thống lại bằng sơ đồ cây, mindmap….

Kinh nghiệm 2:

Mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm từ bản thân qua 2 kì thi 2012 và 2014 như một lời hứa từ khi nhóm này đc tạo ra bởi em Thanh Symbol và acc16, Huy đã hướng dẫn mình.
1. Về tài liệu: các bạn tải trong topic này.

2. Bí quyết của mình k có gì khác ngoài từ học, học để hiểu, học để biết môn thi đó phải cần những văn bản nào, kiến thức gì.
+ Môn tiếng Anh và môn Tin là 2 môn đk nên học sao cho đảm bảo trên 50 đ.

3. Môn khó ăn đ nhất là môn kiến thức chung.
– Năm nay qd 26 thay thế cho qd 108 thì phải học cho thuộc cái định nghĩa kbnn, chức năng, nhiệm vụ kbnn.
– Kiến thức quản lý nhà nước về kinh tế, tài chính: học theo chuyên đề 16, 17
– Luật cbcc: học cho thuộc lòng đến hết điều 20; pb cán bộ và công chức, những điều cbccc k đc làm, quyền và nghĩa vụ của cbcc. Mỗi câu này lại thêm 1 câu hỏi nhỏ gắn với liên hệ bản thân
– Câu hỏi mở: Kiến thức thực tế về kt, tài chính: chính sách tài khóa, tỉ giá, lạm phát, chỉ số giá, nợ công, thu chi ngân sách, 1 số câu hỏi mở kiểu tại sao nói nói nsnn đc quản lý thống nhất theo ng tắc tập trung dân chủ …

4. Môn viết nghiệp vụ:
– Cv: luật nsnn và các vb hướng dẫn
– Kt: Luật nsnn, luật kế toán và các vb hướng dẫn
Khi học phải bắt đầu học từ vb luật rồi mới đến các vb hướng dẫn luật. Như vậy sẽ đảm bảo tính khoa học và học cũng rất nhanh.

5. Một chút may mắn ….
Viết đến những dòng này, cho cháu và một số người thi đỗ 2014 trong gia đình chưa từng có ai làm trong ngành xin đc cảm ơn cô Trần Thị Kim Vân, chủ tịch hội đồng thi kbnn 2014 rất nhiều. Cá nhân mình còn cảm ơn chú T.Q.V KBTW, và những ng bạn tại kbtw đã thi đỗ kì thi 2012 đã giúp đỡ thật nhiều.
Hi vọng vài chia sẻ nhỏ của mình sẽ có ích với các bạn trong kì thi 2016.
Theo fb Dao Thu Hang

 

Các tài liệu mới cập nhập 

(sẽ cập nhập liên tục hết tháng này- các bạn chú ý theo dõi)

Download ở đây
Cập nhập thêm một số đề luyện thi 10-8-2016 ở đây
Cập nhập thêm văn bản quy định pháp luật tổng hợp về các sắc thuế ở đây
Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Nhớ chia sẻ bài viết nếu cảm thấy ý nghĩa và hữu ích nhé. cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ. Mình sẽ cố gắng sưu tầm nhiều hơn nữa.

Xem thêm:

Đề thi tuyển dụng kiểm toán kế toán phần 1
Đề thi tuyển dụng kiểm toán kế toán phần 2
Đề thi tuyển dụng kế toán kiểm toán phần 3
Mẫu một số đề thi tuyển kiếm toán kế toán điển hình 2016

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Tài liệu ôn thi và học kế toán kiểm toán, ôn thi công chức thuế, kho bạc nhà nước … phần 3

  1. Pingback: weed delivery etobicoke

  2. Pingback: Purchase Blackberry Dream Online NZ

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);