5 điều hãy nhớ nếu cuộc đời của bạn ‘chua như chanh”

5 điều hãy nhớ nếu cuộc đời của bạn ‘chua như chanh” Hạnh phúc vốn dĩ không phải là một trạng thái kéo dài mãi mãi, nếu bạn tin rằng có thể đạt tới hạnh phúc và lúc nào có được hạnh phúc mãi mãi thì đó là điều không thể.

5 điều hãy nhớ nếu cuộc đời của bạn 'chua như chanh''
5 điều hãy nhớ nếu cuộc đời của bạn ‘chua như chanh”

1. Nếu biết xin lỗi, bạn là người dũng cảm

Trong cuộc sống này chẳng ai là hoàn hảo cả, nhưng có rất nhiều người khi làm sai lại không biết xin lỗi mà lại trốn tránh chuyện đó. Họ cảm thấy xin lỗi là nhục nhã, là yếu kém. Nhưng sự thật thì khi chúng ta làm sai gì đó thì hãy nói lời xin lỗi. Dám nhận sai để sửa, ngược lại nếu biết tha thứ, bạn là người mạnh mẽ. Nếu biết cách quên, bạn là người hạnh phúc.

2. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi và bản chất của nó là vậy

Sẽ có những lúc bạn cần phải chiến đấu cho những ngày tồi tệ để tới với những ngày tươi sáng. Hạnh phúc vốn dĩ không phải là một trạng thái kéo dài mãi mãi, nếu bạn tin rằng có thể đạt tới hạnh phúc và lúc nào có được hạnh phúc mãi mãi thì đó là điều không thể. Hạnh phúc là chuỗi những khoảnh khắc nó sẽ đi và đến, nên bạn hãy học cách chấp nhận điều đó.

3. Bạn chỉ cần có trách nhiệm với những gì mình nói

Cuộc sống này vốn dĩ nhiều người sân si, làm khó mình, bởi thế nên khi bạn nói ra điều gì hãy cố gắng thực hiện bằng được. Bạn không cần phải có trách nhiệm với những gì người khác hiểu sai về bạn.

4. Nếu đời ném vào bạn những trái chanh chua, hãy pha vài ly nước chanh

Cuộc đời này đầy rẫy những khó khăn, thay vì than phiền, khóc lóc nói rằng bạn không đáng bị những điều này thì hãy mạnh mẽ mà đứng dậy. Nếu như đời ném cho bạn những trái chanh chua thì thay vì ngồi đó ủ rũ hay pha vài ly nước chanh để uống, hãy biến những điều khó khăn, bất lợi nhất trở thành bài học cho chính mình.

5. Sự thật giống như một cuộc giải phẫu

Sự thật ở trên cuộc đời này luôn trần trụi và đau giống như cuộc phẫu thuật. Nó đau nhưng có tác dụng chữa lành. Sự giả dối giống như một viên thuốc giảm đau, nó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức nhưng tác dụng phụ thì kéo dài mãi mãi.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);