Lấy cao răng – nên hay không nên?

Lấy răng cao nên hay không nên?Việc lấy cao răng hay còn gọi là vôi răng sẽ giúp cải thiện hàm răng sáng bóng hơn đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nhiễm trong khoang miệng,…

Tìm hiểu về cao răng

Các lớp từ chân răng và thường xuyên có vôi hóa được gọi là cao răng. Chúng tôi thành lập từ sự kết hợp giữa vi khuẩn và các mảng của thức ăn sót lại mà không được làm sạch. Khi để lâu, những mảng này thường có xu hướng cứng lại, chuyển màu vàng hoặc thâm đen.

Vì vậy, lấy cao răng – làm sạch và loại bỏ các mảng bám đúng cách – là công việc cần thiết để tăng độ thẩm mỹ và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về răng.

Cao răng có những tác hại gì

Vôi răng hình thành lâu ngày không được lấy đi sẽ khiến cho chủ nhân có những cảm giác khó chịu nhất định, cả về thẩm mỹ, cảm giác về hơi thở và là tác nhân gây ra bệnh lý. Các tác hại cụ thể được kể đến như:

Khó vệ sinh răng miệng

Các mảng bám tại mép lợi, sát giữa các kẽ răng, sẽ khiến cho chúng ta gặp khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Dù bạn dùng tăm chỉ hay chỉ nha khoa cũng sẽ đều bị cản trở, không lấy hết được các mảnh vụn thức ăn trong các kẽ răng. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu dài còn có thể dẫn tới sâu răng, gia tăng sự hình thành của các mảng bám chân răng.

Mất thẩm mỹ

Khi đã được tích tụ dần dần, từng lớp và ngày một dày lên, lượng cao dày bám ở mép lợi, với màu trắng đục hoặc vàng sẽ gây mất thẩm mỹ cho răng miệng của bạn. Khi đó, bạn dễ dàng cảm thấy tự ti, khi tiếp xúc với người khác sẽ không được thoải mái.

Hôi miệng

Đây cũng là một tác hại khiến chúng ta mất điểm trong mắt người đối diện. Cao răng do các mảng bám thức ăn tại răng bị vôi hóa, gây nên mùi hôi khó chịu, nếu tình trạng nặng và kéo dài sẽ khiến chúng ta luôn cảm thấy e ngại khi nói chuyện với người khác.

Viêm lợi và các bệnh về nướu

Các mảng bám chân răng là nơi tích tụ vi khuẩn, nếu không vệ sinh sạch sẽ và lấy cao bám chân răng thường xuyên, vi khuẩn tại đó sẽ gây nên bệnh viêm lợi và viêm quanh răng. Có nghĩa là vôi răng không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh lý về răng miệng, nhưng nó là nơi trú ngụ của vi khuẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên các bệnh liên quan. 

Viêm lợi là bệnh phổ biến mà do cao tích tụ vi khuẩn lâu ngày gây ra, khiến lợi bị sưng, tấy đỏ và chảy máu. Bạn cần lấy cao răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ tình trạng này. 

Nếu không thực hiện vệ sinh tốt, tình trạng viêm lợi kéo dài sẽ khiến bệnh nặng hơn dẫn đến viêm nha chu. Các mô nha chu bị suy yếu nên không thể nâng đỡ và giữ ổn định răng trên cung hàm, khiến răng bị lung lay, đau nhức, có thể bị rụng răng.

Những vấn đề thường gặp khi lấy cao răng

Lấy vôi răng là phương pháp loại bỏ các mảng bám, lớp vụn bị vôi hóa bởi vi khuẩn. Đây là kỹ thuật được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi những vết vôi răng gây ra. Hơn nữa quy trình lấy cao răng nhanh chóng, chi phí lại phải chăng. Bạn lấy cao răng có tốt không và có ảnh hưởng gì đến răng hay không?

Một số ý kiến ​​cho việc lấy cao răng là nguyên nhân làm hỏng răng, làm yếu chân răng và làm răng dễ bị lung lay. Đúng vậy, nhưng trường hợp đó chỉ xuất hiện khi bạn thực hiện lấy cao răng tại các cơ sở khám phá nha khoa thiếu uy tín, chuyên môn và dụng cụ nha khoa kém chất lượng, không hợp vệ sinh…

Còn lại tại hệ thống Nha khoa Việt Smile , khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ bằng tay nghề của các nha sĩ dày kinh nghiệm, không mang lại những hàm răng bạn làm sáng bóng, mà còn giúp bạn phòng những vấn đề về răng.

Đối với những người sở hữu một hàm răng chắc khỏe, việc lấy cao răng sẽ chỉ khiến bạn thấy đau nhẹ trong 1 đến 3 ngày sau khi thực hiện dịch vụ. Trong trường hợp khách hàng có hàm răng nhạy cảm, dễ đau, chảy máu chân răng hoặc có vấn đề về răng, việc lấy cao răng sẽ khiến bạn cảm thấy khá đau hoặc chảy máu một chút. Hoặc có răng hợp tác để lâu ngày gây viêm dưới răng cũng sẽ gây đau đớn trong quá trình thực hiện lấy răng. Tuy nhiên, this cảm giác sẽ hết sau vài tiếng hoặc vài ngày.

Quy trình lấy cao răng hiện đại hiện nay

Với công nghệ hiện đại ngày nay thì lấy răng cao được thực hiện bằng sóng siêu âm. Và phương pháp này mang đến những ưu điểm vượt trội. Quy trình cạo vôi răng được thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn cho khách hàng

Việc thăm khám sẽ giúp bác sĩ xác định được mức độ và tình trạng cao răng như thế nào? Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn phương pháp lấy răng cao được thực hiện tại sao. Nếu bạn có bất cứ bệnh lý nào liên quan đến răng miệng, thì bác sĩ sẽ tiến hành điều hành phương pháp đưa ra hợp lý trị liệu.

Bước 2: Lấy cao răng bằng máy siêu âm

Bác sĩ sẽ di chuyển đầu máy siêu âm nhẹ nhàng xung quanh răng và phía dưới viền nướu. Máy sẽ tác động trực tiếp vào những mảng bám cao răng. Cao răng sẽ bong ra khỏi men răng và mô nướu mà không có bất cứ ảnh hưởng nào đến xung quanh răng.

Bước 3: Tiến hành đánh bóng răng và hoàn thành việc lấy cao răng

Đây được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình lấy cao răng. Bác sĩ sẽ sử dụng một loại bột khoáng chuyên dụng để làm bóng bề mặt răng. Quá trình đánh bóng giúp răng trở nên mịn hơn, nhẵn hơn. Từ đó giúp hiệu quả lấy cao răng lâu dài hơn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị nha khoa khác nhau mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên chắc hẳn bạn vẫn băn khoăn về chất lượng dịch vụ mà họ mang lại. Nhiều người vì lựa chọn những địa chỉ thiếu uy tín, thích giá rẻ mà gây ra những hậu quả xấu cho hàm răng của chính họ. Một trong những cách hiểu rõ lấy cao răng có tốt không là bạn cần tìm địa chỉ nha khoa uy tín.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);