Lợi ích của Nồi Chiên Không Dầu 2021

Lợi ích của Nồi chiên không dầu 2021. Nồi chiên không khí cho phép chúng ta chế biến các món chiên nướng thơm ngon như khoai tây chiên, gà rán, cá chiên vân vân mà không cần sử dụng dầu. Nghe có vẻ thú vị đúng không? Bởi bạn vẫn có thể thoải mái thưởng thức các món chiên rán mà không phải lo lắng về lượng chất béo chứa trong thực phẩm có thể gây ra các bệnh như béo phì, mỡ máu, cao huyết áp. Bài viết này sẽ liệt kê top 5 bếp chiên không khí được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng năm 2021.

Nồi chiên không dầu tốt nhất năm 2021 do người tiêu dùng đánh giá
Nồi chiên không dầu tốt nhất năm 2021 do người tiêu dùng đánh giá
 

Nồi chiên chân không có nhiều tên gọi khác như nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí nóng, nồi chiên không khí. Nồi chiên chân không thường bao gồm hai bộ phận chính. Phần trên chứa thanh đốt nóng hay còn gọi là dây mayso (hoặc dây điện trở) và quạt. Phần đáy là khay chiên có thể tháo rời, bên trong khay chiên là khay chiên để đựng thực phẩm cần chiên. Giá chiên này có đáy dạng lưới giúp khí nóng lưu thông dễ dàng.

Hiện nay trên thị trường có một số loại bếp chiên chân không có đầu chiên đi kèm với nồi chiên hơi bất tiện vì không thể tháo rời nồi chiên để vệ sinh nồi mà giá lại rẻ hơn so với nồi chiên chân không. có nồi chiên và khay chiên riêng biệt.

Nồi chiên chân không làm chín thực phẩm trong nồi bằng cách đốt nóng không khí trong nồi lên đến 200 độ C rồi dùng quạt thổi luồng khí nóng luân chuyển nhanh, mạnh và đều khắp bề mặt thực phẩm. Thức ăn sẽ nhanh chóng chín chỉ trong vòng 10 đến 15 phút.

Nồi chiên chân không thường có dung tích từ 1,3 đến 2,2 lít, cho phép bạn chiên 500-800g thực phẩm cùng một lúc.

Nồi chiên chân không trung bình mất khoảng 3 phút để làm nóng không khí trong nồi đến mức nhiệt mong muốn. Nhiệt độ cao nhất là 200 độ C và thường có chế độ hẹn giờ chiên tối đa là 30 phút. Do đó, bạn sẽ mất khoảng 15 phút để làm khoai tây chiên, và khoảng 30 phút để chiên đùi gà. Như vậy, tổng thời gian nấu nướng của bếp chiên chân không chỉ bằng một nửa so với bếp nướng đối lưu thông thường.

Công suất của nồi chiên chân không thường từ 1300 – 1500W. Vì vậy nếu bạn chiên 2 mẻ khoai trong vòng 30 phút cũng không tốn nhiều điện. Nấu ăn bằng nồi chiên chân không rất rẻ và an toàn.

Lợi ích của Nồi chiên không dầu 2021

Chiên thực phẩm không dầu:

Nồi chiên chân không sử dụng công nghệ nướng không dầu hiện đại nên bạn hạn chế được lượng dầu mỡ cho món chiên nướng, tránh nguy cơ mắc các bệnh như ung thư. thư, béo phì hay tiểu đường, mỡ máu… Nhờ đó, bạn vẫn có thể thoải mái thưởng thức các món chiên nướng yêu thích mà không phải lo lắng sở thích có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cân nặng.

Không có mùi:

Nồi chiên chân không có bộ lọc mùi ở phía sau nên khi chiên thực phẩm, mùi của thực phẩm được hút ra ngoài. Nhờ vậy thực phẩm vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Một số nồi chiên chân không còn có hai ngăn dưới đáy nồi giúp thức ăn chiên rán không bị lẫn mùi.

Nấu nhiều món:

Ngoài chức năng làm các món chiên rán như gà rán, khoai tây chiên, tôm viên chiên, nôi quay chân không còn có thể dùng để nướng bánh mì sandwich và hoa quả khô.

Thuận tiện + tiết kiệm thời gian và tiền bạc:

Khác với cách chiên truyền thống, bạn vừa tốn tiền dầu, vừa tốn thời gian canh chừng món ăn; Với nồi chiên chân không bạn chỉ cần cho thực phẩm đã được làm sạch và tẩm ướp đầy đủ vào khay chiên rồi đậy nắp và nhấn nút hẹn giờ là xong.

Khi thức ăn đã chín, bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức, không mất quá nhiều thời gian chờ đợi vì thời gian nấu nướng của nồi chiên chân không khá nhanh và bạn không phải lau dầu mỡ bắn tung tóe. văng tung tóe như cá con thông thường. Vì vậy, nồi chiên chân không là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ để có những món chiên thơm ngon nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Cách Mua

Với một số người, nồi chiên chân không vẫn còn là một thiết bị xa lạ, thậm chí mới nghe qua. Trên thị trường, loại bếp chiên nhúng này chưa thực sự phổ biến. Vì vậy, nhiều người sẽ không biết dựa vào những tiêu chí nào để chọn được một chiếc bếp chiên nhúng tốt để sử dụng cho bản thân và gia đình. Dưới đây là một vài tiêu chí mà bạn có thể căn cứ vào đó để mua được một chiếc nồi phù hợp.

Sức chứa

Khi lựa chọn bất kỳ thiết bị điện nào bạn cần quan tâm đến yếu tố công suất đầu tiên. Tùy từng loại nồi chiên chân không mà có nhiều công suất khác nhau. Tất nhiên, nồi có dung tích càng cao sẽ nấu thức ăn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng. Bếp có công suất nhỏ nấu lâu hơn, mất nhiều thời gian hơn nhưng lại tiêu thụ ít điện hơn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn loại nồi có công suất từ ​​1500W đến 2000W là vừa đáp ứng được yêu cầu nấu nhanh vừa khá tiết kiệm điện.

Thiết kế

Nồi chiên chân không là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên vẫn khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Khi mua, bạn nên chọn loại nồi có các nút điều chỉnh dễ sử dụng, tay cầm chắc chắn. Nếu bạn là người chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ thì nồi chiên chân không không thiếu những sản phẩm có thiết kế, màu sắc đẹp mắt. màu sắc trang nhã, trẻ trung cho bạn lựa chọn để làm nổi bật căn bếp của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố tiện lợi khi mua nồi chiên chân không. Việc vệ sinh nồi dễ dàng như nồi chiên và khay chiên tích hợp sẽ khiến việc vệ sinh sau khi sử dụng của bạn trở nên khó khăn.

Chất Liệu

Chất liệu không chỉ quyết định đến tuổi thọ của thiết bị mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy khi chọn mua nồi chiên chân không bạn cũng nên chú ý đến yếu tố này. Vỏ của nồi chiên chân không thường được làm bằng nhựa, bạn nên chọn loại nhựa an toàn như nhựa PP, đây là loại nhựa có khả năng chịu nhiệt và chịu lực rất tốt. Lòng nồi bạn cũng nên chọn loại làm từ thép không gỉ, phủ lớp chống dính dày để thức ăn không bị dính khi nướng, rán thức ăn.

Khả năng hút mùi, khử khói

Quá trình chiên hay nướng đều tạo ra nhiều khói và mùi khiến thức ăn trở nên nồng nặc, giảm vị ngon đáng kể. Vì vậy khi lựa chọn nồi chiên chân không bạn nên chú ý đến tính năng hút khói và khử khói của nồi.

Chức năng hút khói và khử khói của nồi sẽ giúp cho mùi thức ăn khi chiên ở nhiệt độ cao được hấp thụ hết ra ngoài, không bị tích tụ lại trên nồi mà ám vào thức ăn, giúp thức ăn không bị lẫn mùi vị của nhau, không quá mạnh và ngon hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không lo tóc, quần áo bị dính dầu ăn cũng như bếp cũng sạch sẽ hơn so với phương pháp chiên rán thông thường.

Thương hiệu sản phẩm

Tuy là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường khoảng 2-3 năm nhưng cũng có những chiếc bếp chiên chân không không rõ nguồn gốc, hàng nhái kém chất lượng. chất lượng. Vì vậy, để tránh mua nhầm những sản phẩm này, bạn nên chọn mua tại những cửa hàng, website bán hàng uy tín để đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả cao trong khi sử dụng, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín được người tiêu dùng đánh giá cao như Philips, Perfect, Lock & Lock.

Xem Thêm Nồi Chiên Chân Không Đang Bán Và Đáng Mua Trong Tháng

Lợi ích của Nồi chiên không dầu 2021

https://theartcult.net/

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);