Tình yêu là gì? Những tiêu chuẩn tình yêu đích thực

Tình yêu là gì? Những tiêu chuẩn tình yêu đích thực . Trong cuộc sống ta gặp rất nhiều trap trong tình cảm. những vai diễn, những vết đau, nhưng cuối cùng thì vẫn phải đi tìm tình yêu đích thực của cuộc đời

Tình yêu là gì? Những tiêu chuẩn tình yêu đích thực
Tình yêu là gì? Những tiêu chuẩn tình yêu đích thực

Tình yêu là gì?

Theo wikipedia Tình yêu, hay ái tình, là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân (“Tôi yêu mẹ tôi”) đến niềm vui sướng (“Tôi yêu món ăn”). Tình yêu thường là một cảm xúc thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó.

Tình yêu trong thơ Xuân Diệu là tình yêu của con người sống giữa đời thường chứ không phải tình yêu đạo đức trong sách vở của một “ông hoàng” nào đó. Đó là thứ tình yêu dám bộc lộ những khát vọng thành thực đến cháy lòng. Do đó triết lý yêu trong thơ tình Xuân Diệu bên cạnh việc luận giải vấn đề yêu là hướng đến sự hòa hợp tâm hồn thì còn khẳng định một chân giá trị đầy tính nhân bản: yêu là khao khát được hòa hợp với thân xác người mình yêu. Nhiều bài thơ, câu thơ của Xuân Diệu đã bộc lộ khát vọng trên một cách say mê, đắm đuối:

Tình yêu cũng được coi là một đức tính đại diện cho lòng tốt, lòng trắc ẩn và tình cảm của con người, như “mối quan tâm trung thành và nhân từ không ích kỷ vì lợi ích của người khác”.[2] Tình yêu cũng có thể mô tả các hành động từ bi và tình cảm đối với người khác, bản thân hoặc động vật.

Định nghĩa khác về tình yêu:

[LỊCH SỬ]: Tình iu là 1 cuộc cách mạng giải phóng chủ nghĩa độc thân .

[ĐỊA LÝ]: Tình iu là 1 trận động đất trong tâm hồn và trái tim làm ra “núi lửa” .

[HÓA HỌC]: Tình iu là 1 phản ứng hóa học sinh ra axít .

[VẬT LÝ]: Tình iu là 1 lực hút mạnh hơn lực hút của trái đất .

[TOÁN HỌC]: Tình iu là 1 phép trừ của túi tiền, phép chia của trái tim, phép nhân của nhân loại và là phép cộng của mọi rắc rối .

[VĂN HỌC ]: Tình iu là quyển sách dày mà đọc từ trang đầu đến trang cuối ta vẫn ko hiểu gì

 

Thơ tình yêu Xuân Diệu:

Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!

 

Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều

Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt,

Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu…

(Vì sao – Xuân Diệu)

 

Định nghĩa tình yêu thế là xưa rồi và có thắm vào đâu tình yêu đầy màu sắc vô cùng kịch tính thế kỷ 21.

Bây giờ tới lượt thơ thời đại kỹ thuật số của lũ học trò “yêu dấu”. Rất tâm trạng!

Đầu tiên, tuổi ăn tuổi lớn, hậu duệ cụ Xuân Diệu vừa yêu vừa măm măm:

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều
Hai đứa đi vào quán bún riêu
Vừa chan vừa húp thế là yêu

Vừa cắp xách đến trường vừa yêu, mà học Anh ngữ là mốt nhất đấy:

Đố ai định nghĩa được chữ yêu
Có khó gì đâu một buổi chiều
Cầm nay nàng nói ài lơp yú (i love u)
Rồi nhoẻn miệng cười…thía là iu!

Yêu mà chỉ ăn uống và sách vở thôi à? Đi giải trí nhé. Chơi sở thú:

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Khó khăn gì đâu vào buổi chiều
Trông thấy Anh đứng cạnh chuồng khỉ
Nhìn Anh giống khỉ…thế là yêu

Đi xem phim. Nhẹ nhàng phim Hàn Quốc:

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có khó chi đâu một buổi chiều
Gặp người thiếu nữ xinh xinh ấy
Ngày nhớ đêm mong thế là yêu.

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có khó gì đâu một buổi chiều
Người đến bên tôi người thủ thỉ
“Mình quen nhau nhé!” – thế là yêu.

Bạo lực phim hành động Mỹ:

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có khó gì đâu một buổi chiều
Thấy anh lấp ló ngoài cửa sổ
Chọi đá bể mũi thế là yêu

 

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có khó gì đâu một buổi chiều
Nó bóp cổ tui rồi nó bảo:
“Yêu tao không hả?” – Thế là yêu.

Hung hăn xã hội đen Hồng Kông:

Đố ai định nghĩa được tình yêu?
Có khó gì đâu một buổi chiều
Kề dao anh hỏi: “Yêu hay chết?”
Gật đầu cái rụp thế là yêu.

Vừa yêu vừa bịt mũi:

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có quái gì đâu một buổi chiều
Gặp em ở trước cửa nhà tiêu
Nhường em vào trước …thế là yêu

Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều
Gặp em đi “cầu” không mang giấy
Cầm tay đưa giấy thế là yêu!

yêu sao cho đúng

Có phải “yêu là đau khổ?”, theo Tiến sĩ tâm lý trị liệu Trần Thị Giồng, người ta đau khổ không phải vì yêu mà vì yêu sai.

Trong buổi nói chuyện chuyên đề “Yêu sao cho đúng?” tổ chức tại NVH Phụ Nữ TP.HCM vào cuối tháng bảy vừa qua, Tiến sĩ Giồng đã chia sẻ những điều cốt yếu để có một cuộc tình bền vững và hạnh phúc.

Cảm xúc yêu khiến ta lâng lâng, xao xuyến. Trên thực tế, đường càng êm thì càng dễ xảy ra tai nạn do ta chủ quan, mất cảnh giác. Nên nghiêm túc và cẩn trọng nghĩ đến kết quả sau này. Bạn gái hãy luôn đặt ra những câu hỏi: Mình “cho hết” thì sau này tình yêu có đơm hoa kết trái được không? Mình đòi hỏi thì sẽ được gì, mất gì?

Có người bảo rằng cứ yêu đi, cứ vui đi, rồi chuyện gì tính sau. Nhưng nếu vội vàng dấn sâu vào nó, bạn sẽ biết cái giá phải trả là gì. Có khi bi kịch của cuộc đời lại bắt nguồn từ một lần thiếu cân nhắc.
Trong tình cảm, bạn gái không thể phó mặc, thụ động. Bạn gái càng cần chủ động vì khi tình tan vỡ, thiệt thòi thường nghiêng về giới nữ hơn. Chủ động là biết quyết định đúng khi nào nên tiến, lùi, dừng hay rẽ lối khác. Ngay cả khi đã mất đời con gái, nếu nhận thấy sống với người ấy sẽ bất hạnh thì mình cũng nên mạnh dạn và can đảm chia tay. Có thể bạn không xoay chuyển tình thế được 100%, nhưng bạn phải luôn chủ động kiểm soát tình cảm của mình.
Luôn quan tâm, vun đắp cho tình yêu. Đầu tư vào tình cảm không phải là bỏ ra thật nhiều tiền bạc cho người tình (tất nhiên để hẹn hò thì tốn một ít tiền xăng, một ít tiền nước giải khát). Đầu tư chính bằng sự cố gắng, suy tư, tìm hiểu, bằng việc dành thời gian, công sức, bằng nỗ lực xây đắp.
Một số bạn trẻ có xu hướng cầu toàn khi chọn người yêu lý tưởng, nhưng “nhân vô thập toàn”. Nên biết chấp nhận cả những ưu và nhược điểm của người ấy. Tự hoàn thiện bản thân là một trong những yếu tố để sở hữu một tình yêu đẹp. Khi đối phương không yêu, ta phải nhìn thẳng vào thực tế. Ta cố níu kéo, lạy lục, van cầu chỉ tự hạ thấp giá trị bản thân. Buổi sơ giao, trai thường chuộng sắc, gái lại dễ bị chinh phục bởi tài. Nhưng để hấp dẫn, cuốn hút bền lâu thì sắc, tài đều không bằng cái duyên. Duyên toát lên từ trí tuệ, từ cái tâm, từ sự chia sẻ với người khác.
Điều quan trọng là tôn trọng nhau. Đó là chất keo kết dính trong tình yêu, hôn nhân và mọi mối quan hệ. Nếu coi thường người yêu, ta dễ nói lời xúc phạm, gây cho nhau những vết thương khó chữa. Khi mới yêu mà đối phương đã thường xuyên trễ hẹn, thất hứa, nói lời sỉ nhục, gây tổn thương, có hành vi thiếu dịu dàng, tế nhị thì bạn nên tỉnh táo để có những ứng phó phù hợp.
Tình yêu muôn màu muôn vẻ. Nhưng có một dấu hiệu để biết mình đang yêu đúng hay sai, đó là: “Ta có lớn lên từ tình yêu ấy hay không?”. Nếu chỉ sau một thời gian ngắn quen nhau, mà ta tiêu quá nhiều tiền, ta học kém, làm việc sa sút, thường xuyên nói dối người thân… thì nên xem lại. Nếu tình yêu giúp cả hai cùng tiến bộ, trưởng thành, mạnh mẽ, phấn chấn, hạnh phúc, được nhiều người khác tín nhiệm, quý mến thì còn gì vui hơn.

Diệu Hiền ghi (Phụ Nữ)

 

Phật dạy về tình yêu

1.Chấp nhất vì yêu, trầm mặc vì hận thì chỉ như vòng tròn luẩn quẩn; cho dù tu ba kiếp chung thuyền, chuyển 3 tấc kinh luân chung chăn gối thì chung quy lại vẫn không thoát khỏi hợp tan của nhân duyên.

Lời Phật dạy này đã ý ở ngoài lời. Ngài dạy rằng chúng ta hãy đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên trong tình yêu, không nên cưỡng cầu đoạt lý, càng chớ hận thù sau những chia ly đổ vỡ.

2.Hứa hẹn là một loại chấp niệm, cả đời đa tình, là phúc hay họa đều khiến đôi bên đau khổ.

Kẻ đa tình tưởng rằng cuộc đời thật phong phú nhưng là chính họ đang chìm đắm trong vòng luẩn quẩn của khổ đau. Ngoài ra, trong tình yêu, càng tin vào hứa hẹn càng dễ rước lấy khổ đau hơn, hãy đối đãi chân thành với nhau còn chuyện gì đến sẽ đến. 

3.Thản nhiên, tùy tâm, tùy duyên nhất định gặp được đúng thời điểm khai hoa nở nhụy, gặp được người đúng hẹn, đúng duyên.

Lại quay về với chữ Duyên trong đạo Phật. Tình yêu cũng vậy, luôn bắt đầu bằng chữ duyên, không nên vì cô đơn mà chọn đại, hãy nghe theo con tim của mình và tùy duyên đến. 

4.Bởi yêu khắc cốt ghi tâm mà cảm thấy cuộc đời như mơ, kiếp trước ngoái đầu nhìn 500 lần mới đổi được 1 lần gặp mặt ở kiếp này, đừng bỏ lỡ.

Gặp đúng người đúng thời điểm mà bỏ lỡ thì sau này bạn chắc chắn sẽ hối hận, bởi cái duyên chẳng dễ gì có được. Đừng vì những so sánh vật chất, đuổi theo danh vọng hay tiền tài mà bỏ lỡ người mình phải cần đến ngoái đầu nhìn 500 lần của kiếp trước mới đổi được. 

loi-phat-day-3

5.Hữu duyên thì thời gian, không gian chẳng là khoảng cách; vô duyên có gặp cũng như không.

Người có duyên thì kiểu gì cũng có thể gặp nhau, còn người đã vô duyên thì có cưỡng cầu cũng không thể bên nhau được.

6.Nhân duyên trăm năm, sai trong một phút, quay đầu tìm lại, tình đã thành không.

Có những thứ khi đã mất đi rồi mới hối tiếc. Tình yêu, vợ chồng, con cái cũng vậy. Chỉ vì sai trong một phút bồng bột, chúng ta vô tình đánh mất thứ quan trọng nhất đời mình. Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ. Khi quay đầu lại thì chắc gì người ta vẫn còn ở đó!

7.Yêu rồi biệt ly, oán rồi hội hợp, buông tay về trời, tất cả đều thành hư vô.

Hợp với chữ Vô thường trong đạo Phật. Mọi thứ trong cuộc đời này đều chỉ là hư vô, ngay cả thân xác cũng là vay mượn thì có gì là mãi mãi. Nên là hãy cứ tùy duyên thôi!

Khi nào bạn gặp được tình yêu đích thực ?Bạn đã tìm thấy một người mà bạn thực sự thích và bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ, nhưng dường như không có gì suôn sẻ và cuối cùng bạn vẫn cô đơn. Biết được điều lớn nhất kìm hãm bạn khỏi mối quan hệ mà bạn mong muốn sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc và hiểu biết về bản thân. Mỗi cung hoàng đạo đều có điều gì đó ngăn cản họ tìm thấy ai đó đặc biệt và chiêm tinh học có thể giúp bạn tìm ra điều gì đang ngăn cản bạn tìm thấy tình yêu và hạnh phúc đích thực.

Khi nào bạn gặp được tình yêu đích thực?
Khi nào bạn gặp được tình yêu đích thực?

Mười hai cung hoàng đạo có những đặc điểm và hành vi khác nhau, và việc tìm hiểu về họ có thể cung cấp cho bạn manh mối về tính cách của họ và câu trả lời cho nhiều câu hỏi.
Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi tại sao mình vẫn độc thân, hãy nhìn vào cung hoàng đạo của bạn và xem điều gì ngăn cản bạn tiến tới một mối quan hệ!

Bạch Dương

21 tháng 3 – 19 tháng 4

Bạn có thể là người quá nóng tính, vì vậy bạn cần học cách kiềm chế cơn nóng nảy của mình và giảm bớt những cơn tức giận bộc phát. Nếu bạn dành tất cả thời gian của mình để tức giận, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả những điều bất ngờ tuyệt vời mà cuộc sống mang lại. Bạn có thể dễ dàng yêu, nhưng bạn lại khó tiếp tục yêu một ai đó. Là một Bạch Dương, bạn rất năng động và luôn di chuyển, vì vậy ngay cả khi bạn gặp người bạn thực sự thích, bạn dường như không bao giờ tìm thấy thời gian để gặp họ.

Chòm sao Kim Ngưu

20 tháng 4 – 20 tháng 5

Bạn có một ý tưởng chính xác trong đầu về mối quan hệ lãng mạn được cho là như thế nào và bạn kiên quyết gắn bó với nó. Bạn có thể gặp một người mà bạn thực sự bị thu hút, nhưng nếu họ không phải là mẫu người của bạn, bạn sẽ coi họ không thích hợp để hợp tác lâu dài. Ngoài ra, bạn có thể quá bảo vệ bản thân và đe dọa mọi người bằng thái độ lạnh lùng và xa cách của mình. Bạn muốn có tình yêu, nhưng đôi khi, bạn gặp khó khăn trong việc cho người khác vào bởi vì bạn quá kiêu hãnh và bướng bỉnh. Bạn cần nới lỏng các nguyên tắc nghiêm ngặt của mình và mở ra cho mình nhiều khả năng hơn.

Music Tử

21 tháng 5 – 20 tháng 6

Bạn là người hòa đồng, giao tiếp và không có vấn đề gì khi chia sẻ khía cạnh vui vẻ yêu đời của mình với người khác, nhưng khi đạt đến mức độ sâu sắc hơn và thân mật hơn về mặt tình cảm, bạn chưa bao giờ cảm thấy sẵn sàng. Bạn sợ cam kết và bạn rất thiếu quyết đoán và do dự. Đừng hèn nhát nữa, chỉ cần đưa ra quyết định và cố gắng bám sát nó. Làm sao bạn có thể tìm thấy tình yêu đích thực nếu bạn không chịu lao vào bất cứ điều gì?

Bệnh ung thư

21 tháng 6 – 22 tháng 7

Bạn rất nhạy cảm, rất không an toàn và hay nghi ngờ. Nếu bạn muốn một mối quan hệ có hiệu quả, bạn cần phải tin tưởng mọi người nhiều hơn. Mặc dù bạn đã từng bị tổn thương hoặc bị từ chối trong quá khứ, hãy tự thu mình lại, phủi bụi và học cách bước tiếp. Bạn thường rất khó để buông bỏ những mối quan hệ đã qua, nhưng cách duy nhất để bạn có thể đón nhận tình yêu mới, niềm vui và hạnh phúc vào cuộc sống của mình là dành không gian cho nó. Hãy quyết định từ bỏ quá khứ và biến ngày hôm nay trở thành cách tốt nhất trong cuộc đời bạn.

Sư Tử

23 tháng 7 – 22 tháng 8

Bạn quyến rũ và hòa đồng, nhưng bạn có xu hướng nghĩ rằng thế giới xoay quanh bạn. Bạn cực kỳ kiêu hãnh, ích kỷ và thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Bạn sẽ cần phải vượt qua chính mình bởi vì, làm thế nào bạn mong đợi để người khác bước vào cuộc sống của mình nếu bạn không giải phóng một số không gian cho nó? Ngoài ra, bạn cần phải kiểm soát mọi thứ, vì vậy trong một mối quan hệ lãng mạn mà bạn không thể kiểm soát mọi điều nhỏ nhặt có thể tàn phá cuộc sống của bạn.

Xử Nữ

23 tháng 8 – 22 tháng 9

Bạn rất kén chọn và hay chỉ trích, vì vậy bạn có xu hướng bị ám ảnh bởi ý tưởng về một người bạn đời hoàn hảo và một mối quan hệ hoàn hảo. Bạn tin rằng bạn có những tiêu chuẩn cao, nhưng không ai, kể cả bản thân bạn, có thể đáp ứng được chúng. Hãy thả lỏng những tiêu chuẩn quá cao đó một chút và cởi mở hơn với bản thân. Nếu bạn tin rằng những người bạn hẹn hò phải đáp ứng mọi yêu cầu trong danh sách của bạn, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy người bạn muốn ở cùng.

Thiên Bình

23 tháng 9 – 22 tháng 10

Bạn không tin rằng mình xứng đáng có được tình yêu lớn và bạn đã dành quá nhiều thời gian để cảm thấy có lỗi với bản thân. Bạn cần hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng làm cho mình bất kỳ sự ủng hộ nào khi đóng vai nạn nhân vì đây chắc chắn không phải là một phẩm chất hấp dẫn và nó sẽ chỉ giết chết cơ hội tìm thấy tình yêu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn nhận được những gì bạn nghĩ rằng bạn xứng đáng, vì vậy hãy nhận ra rằng bạn xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc và tìm thấy người mà bạn đã bỏ lỡ trong cuộc đời.

Bò Cạp

23 tháng 10 – 21 tháng 11

Bạn đang quá tin tưởng và bạn luôn cần đối tác trấn an. Điều này có thể gây khó chịu và bực bội sau một thời gian và nó sẽ chỉ đẩy đối tác của bạn ra xa. Ngoài ra, bạn có thể báo thù, vì vậy nếu muốn mối quan hệ của mình có kết quả, Bò Cạp sẽ phải ngừng mang theo những mối hận thù đó, hãy bỏ qua quá khứ và bước tiếp.

chòm sao Nhân Mã

22 tháng 11 – 21 tháng 12

Bạn cực kỳ thiếu kiên nhẫn, vì vậy bạn cần ngừng vội vàng trong các mối quan hệ của mình và để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Hãy kiên nhẫn và nhớ rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi. Là một Nhân Mã, bạn cũng có thể liều lĩnh với cảm xúc của mình và không phải lúc nào cũng suy nghĩ thấu đáo, điều này có xu hướng quay lại và cắn vào mông bạn.

Ma Kết

22 tháng 12 – 19 tháng 1

Bạn vui vẻ và vui tươi, nhưng bạn cũng rất thực tế và logic, vì vậy bạn có thể mất nhiều thời gian để tin tưởng một ai đó đủ mở lòng với họ. Bạn rất tin tưởng và thận trọng bởi vì bạn luôn mong đợi điều tồi tệ nhất xảy ra với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai bạn gặp cũng là người xấu – hãy chớp lấy cơ hội của ai đó và có thể bạn sẽ không thất vọng.

Bảo Bình

20 tháng 1 – 18 tháng 2

Bạn là người hướng nội, không thích bộc lộ cảm xúc và thích dành thời gian ở một mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy tình yêu đích thực. Bạn chỉ cần tận dụng nó và mở lòng với ai đó – chấp nhận cảm xúc của bạn và thể hiện bản thân với người bạn yêu, ngay cả khi điều đó khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoặc khó xử.

Cự giải

19 tháng 2 – 20 tháng 3

Bạn là một người dễ mến và đặc biệt dễ mến, nhưng bạn thực sự phải ngừng suy nghĩ quá mức về mọi thứ. Bạn là một người mơ mộng và ý tưởng về tình yêu của bạn hơi duy tâm. Bạn rất hào hứng với việc yêu và điều này có nghĩa là đôi khi bạn chấp nhận một người sai lầm với mình. Là một Cự Giải, bạn cũng có lòng trắc ẩn và quan tâm quá mức đến hạnh phúc của người khác. nên bạn thường bỏ qua hạnh phúc của chính mình. Hãy nhớ rằng một chút tự cho mình là trung tâm khi nói đến tình yêu và các mối quan hệ có thể là một điều tốt

Khi nào bạn gặp được tình yêu đích thực,
 
Trắc nghiệm vui khi nào tình yêu đích thực của mình tới,
Khi nào bạn gặp được tình yêu đích thực Tarot,
Cách chứng minh tình yêu thật lòng,
Khi nào bạn sẽ gặp tình yêu đích thực,
Gặp được người mình yêu,
Bói bài Tarot bao lâu nữa gặp được người yêu,
Khi nào mối tìm được tình yêu đích thực,
Cảm giác khi gặp người mình thích,

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);