Tiếp cận marketing online theo phương thức miễn phí

Chiến lược marketing online của Vinamilk, Ví dụ về Marketing Online, Chiến lược marketing online của Lazada, Chiến lược Marketing Online, Các hình thức Marketing trực tuyến, Chiến lược Marketing Online là gì, Marketing Online và Digital Marketing, Marketing trực tuyến là gì Ngày nay thì khá nhiều bạn quan tâm đến việc tiếp thị qua các kênh thông tin internet. Và nó trở thành một trong những công cụ chính kiếm tiền của nhiều bạn. Tuy nhiên thì không phải ai cũng may mắn tìm được cái ngách thành công trong nghề này.

Tiếp cận marketing online theo phương thức miễn phí
Tiếp cận marketing online theo phương thức miễn phí

Ví dụ về Marketing Online

 

Khi nền tảng Internet phát triển, Marketing online trở thành một xu hướng tiếp thị chủ yếu. Đây chính là cách thức nhanh nhất giúp bạn chạm đến thành công. Vậy, có những cách Marketing online miễn phí nào? Để nắm được câu trả lời cho thắc mắc này, hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây.

Một ví dụ về e-marketing dễ hiểu nhất là viết email quảng cáo nhưng sử dụng tiêu đề với tính từ mạnh. Bạn có thể thấy một dạng email này từ các trung tâm giảng dạy tiếng Anh. Thay vì để tiêu đề email là tên khóa học, bạn có thể bắt đầu bằng “đáng tiếc nếu…”, “đừng bỏ qua nếu…”. Điều này kích thích người đọc bấm vào tìm hiểu nội dung và thương hiệu của bạn. 

1. Những cách Marketing online miễn phí

SEO

SEO hay còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một hình thức tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm được lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Hiểu một cách đơn giản, SEO là một tập hợp các phương pháp đưa website lên vị trí Top 10 trong các trang kết quả của các Search Engine.

nhung-cach-marketing-online-mien-phi.jpg

SEO là một trong những hình thức Marketing online miễn phí

Với hình thức này, bạn cần phải có một website để thực thi nó. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm và thấy bạn mà không cần phải chào hàng hay gò ép bất kỳ ai. Với hình thức Marketing online trên Google, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được quảng bá đúng với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm nó. Đây chính là một trong những cách Marketing online miễn phí mà bạn không nên bỏ qua.

Việc SEO không hề đơn giản, nên để có thể SEO được, bạn hãy theo học tại trung tâm dạy SEO, tài liệu SEO hoặc những video hướng dẫn về SEO bằng cách tìm kiếm trên Google với những từ khóa như: học seo, tài liệu seo, hướng dẫn seo, khóa học marketing online…

 

Bắt đầu xây dựng Blog

Một trong những cách Marketing Online miễn phí là xây dựng Blog cho Webiste riêng của mình. Theo thông kê từ trang WordPress, có hơn 400 triệu người đọc và 23 tỷ người đăng Blog trên nền tảng này. WordPress cũng là một trong những nền tảng Website phổ biến nhất và được sử dụng thường xuyên tại Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc, Blog của bạn phải có nội dung chất lượng, hữu ích, độc đáo thì mới có thể gây được sự chú ý với người đọc. 

Đối với một Blogger chuyên nghiệp, một bài đăng chất lương tốn khoảng 1-3h đồng hồ, thậm chí là dài hơn tùy thuộc vào nội dung bài Blog muốn cung cấp tới người đợc. Với những bài có nội dung khoảng trên 2000 từ sẽ khiến người đọc tò mò, thích thú hơn so với những bài có nội dung ngắn. Kéo theo đó, thời gian giữ người dùng ở lại lâu hơn trên trang cũng tăng lên. Time on Site tăng thì Website của bạn cũng được đánh giá cao bởi Google. 

Dùng mạng xã hội cá nhân

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới và có hơn 30tr người Việt Nam sử dụng. Thời gian trung bình một người sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, trong đó 48% những người ở độ tuổi 18 – 34 nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.

Có thể nói, Facebook là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận một lượng lớn khách hàng và cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng. Do đó, bạn có thể dùng mạng xã hội này để bán những mặt hàng thông dụng như giày dép, quần áo, mỹ phẩm… 

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung hay còn được gọi là Content Marketing là hình thức tạo ra nội dung giá trị để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu. Đây là một trong những cách Marketing online miễn phí được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, hình thức này đã và đang trên đà phát triển. 

nhung-cach-marketing-online-mien-phi.jpg

Tiếp thị nội dung là hình thức Marketing online được rất nhiều người ưa chuộng

Bạn có thể tìm đến những blog, tờ báo, diễn đàn hoặc hội nhóm, nơi có cùng chủ đề với lĩnh vực của bạn để viết lên những bài chia sẻ, đóng góp những thông tin hữu ích để mọi người biết đến và xây dựng lòng tin với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Làm sao để Marketing online thành công?

Đầu tiên bạn phải tìm kênh thông tin chính thống!
Với hầu hết các bạn chắc cũng ít người chịu dùng tiếng anh để đọc các tài liệu về marketing online. Kể cả nhiều bạn học seo mà mình có hỏi về hướng dẫn seo chuẩn của Google cũng chưa bao giờ đọc cơ. Như thế rất là nguy hiểm. Với các kiến thức online, hãy search trên Google bằng tiếng Anh và tìm hiểu. Không biết dùng Google translate… tìm thấy những điểm chuẩn cơ bản, và những top kênh thông tin viết cho hợp lý trước đã.  Từ đó bạn sẽ biết thế nào là kênh thông tin chính thống về vấn đề này ở Việt Nam.

 

Tiếp theo phải thực hành
Đây là bước vô cùng quan trọng, để bạn tự cảm nhận marketing online là gì. Hãy thử lập 1 fanpage, tự mời những bạn bè vào like, bán thử đồ trên đó … và khi no nê rồi thì… thử chạy quảng cáo để bán cho người lạ. Tấc nhiên dây là điều ai cũng biết. Nhưng đến mức mà bạn ko bán bằng mối quan hệ cá nhân nữa- có nghĩa là bạn đã thành công về ứng dụng marketing online vào kiếm tiền

 

Tiếp theo là cách vượt qua những khó khăn khi tiếp cận marketing online. 
Sau này thì mình nhận ra mấy điểm sau mà dễ làm bạn nản chí từ marketingonline
1- Không thấy nó có tác dụng
2- Không thấy khả năng kiếm tiền từ nó
3- Không thể chuyên sâu được với nó
4- Cảm thấy nó rất đông và bạn không cạnh tranh nổi
5- Cảm thấy bị thất bại
 Hãy khắc phục và vượt qua những khó khăn này bằng cách hiểu rằng: Làm marketing online là một quá trình đắp đập, càng ngày càng tạo dựng được nhiều kinh nghiệm và thành công mà thôi.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Tiếp cận marketing online theo phương thức miễn phí

  1. Pingback: sciences4u

  2. Pingback: Buy Guns Online

  3. Pingback: บอลยูโร 2024

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);