Làm thế nào để vượt qua được những áp lực và khó khăn trong cuộc đời

Làm thế nào để vượt qua được những áp lực và khó khăn trong cuộc đời .Cuộc đời không ai không có khó khăn triền miên và nhiều áp lực cả. Cuộc sống càng hiện đại là càng vậy. Người ta áp lực với nhiều chi phí và cạnh tranh trong xã hội. Chính vì thế áp lực đặt lên chúng ta ngày càng nhiều. Là một người làm sale engineer, hàng ngày tôi cũng gặp nhiều áp lực và có cơ hội chứng kiến nhiều người cũng gặp những áp lực, khó khăn khác nhau trong đời. Vậy làm thế nào để vượt qua được những áp lực khó khăn trong cuộc đời.

Làm thế nào để vượt qua được những áp lực và khó khăn trong cuộc đời
Làm thế nào để vượt qua được những áp lực và khó khăn trong cuộc đời

Điều tôi học được sau bao thăng trầm của cuộc đời, được nhắc lại trong thế giới phẳng của Friedman là: Hãy làm người tốt.
Tôi từng nghĩ có những người làm những nghề như xã hội đen, gái gọi. Họ bất cần đời hay thế nào đó cơ mà họ vượt qua bao thăng trầm và khổ ải, để lúc nào cũng cười hớn hở, thậm chí có tiền nhiều nữa. Nhưng sau đó tôi nhầm, phần đông họ không bao giờ vượt qua được và đối mặt với đủ mọi chất kích thích, thú chơi và cuộc đời bạc bẽo. Và hầu hết có những cái giá vô cùng đắt đỏ. Do đó, bạn hãy cố gắng đừng bao giờ để cuộc đời mình trở nên phức tạp. 
 
Nhưng làm sao để tạo cho mình những khả năng đối mặt với áp lực và stress? Tôi đã đọc hết 2 lần cuốn quẳng gánh lo đi và vui sống (nếu bạn cần cuốn đó- hãy để lại email- tôi sẽ gửi nó cho bạn). Và tôi phát hiện ra  rằng: Người tốt là người có khả năng vượt qua áp lực và khó khăn cao nhất trong cuộc sống. 
 
 
Bạn không phải lúc nào cũng tốt, đôi khi bạn ham hố cái gì và tranh đấu với người khác, đôi khi bạn lại có thể lừa dối, và đôi khi bạn có thể cáu gắt làm tổn thương một người vô hại. Liệu bạn có phải là người tốt nữa không? Thưa rằng là có, người tốt là người có ích cho những người xung quanh mình và giảm thiệt hại tối đa tới các người khác từ những tương tác của họ hàng ngày.
 
Hãy hiểu rằng bạn không thể tốt và trưởng thành nếu không từng xấu và thất bại. Đó là lesson của cuộc đời mỗi ngày. Do đó, để làm được người tốt và hiểu mình là người tốt, bạn cần đủ bản lĩnh để biết rằng: Tốt xấu không đo được ích lợi của bạn với những thứ xung quanh mình đến đâu, mà tốt xấu hay không sẽ đem lại cuộc sống của bạn vượt qua khó khăn đến thế nào
 
 
 
Hãy dám làm người tốt trong những tình huống xấu nhất có thể. Hãy dám vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời của bạn bằng tư chất tốt của bạn. Cuộc đời chỉ có 1 để bạn lựa chọn cách sống. Nếu bạn chơi bạc, bạn chắc chắn sẽ thua và mang một đống nợ, đầy tai hại đến những người xung quanh, nhưng nếu bạn dừng chơi, cuộc đời sẽ đẩy bạn vào chỗ phải làm việc và dừng lại ở một người mang lại tiền cho những người xung quanh bạn.
 
 
Cuối cùng, hãy nhớ rằng cuộc sống không phải là để trôi qua những khó khăn bằng sự hèn kém cảu bản thân. Mà cuộc sống là dám đối mặt với mọi thứ, dám thử sai, dám thử đúng, dám chịu thất bại…. để hiểu được thế nào là một người tốt ở đời.
 
I believe myself. Đó là điều bạn nhớ dặn mình. Không ai trên đời giúp bạn những tư tưởng sống, bản lĩnh sống. Nhưng tự mình vượt qua tất cả thì bạn sẽ làm được điều đấy. Trải nghiệm là những hòng đá tảng dần dần xây lên cuộc đời một con người bản lĩnh . Try it và đừng bao giờ buông xuôi bản thân mình- Vì bạn chỉ có một cuộc đời mà thôi.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Làm thế nào để vượt qua được những áp lực và khó khăn trong cuộc đời

  1. Pingback: pork viscera

  2. Pingback: ดูซีรี่ย์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);