Tài liệu ôn thi Samsung 2023 mới nhất hiện nay

Tài liệu ôn thi Samsung 2023 mới nhất hiện nay , Tuyển tập các cuốn sách ôn thi GSAT samsung mới nhất, cẩm nang ôn thi GSAT dành cho các bạn, chia sẻ kinh nghiệm thi vào samsung qua tài liệu PDF, word – link down trực tiếp

Quy trình tuyển dụng của Samsung sẽ diễn ra như thế nào?

Quy trình tuyển dụng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam gồm có những bước sau đây:

  • Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm tại Samsung
  • Vòng 2: Thi đánh giá năng lực tập trung GSAT
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp
  • Vòng 4: Khám sức khỏe
  • Vòng 5: Training và bắt đầu vào làm việc chính thức

Sau những vòng thi này ứng viên sẽ có thể chính thức trở thành nhân viên của Samsung với những chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng với lộ trình phát triển cụ thể sẽ giúp phát triển tối đa năng lực của ứng viên và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của Doanh nghiệp.

Bạn nên chuẩn bị 2 bài tiếng Anh

Thông thường nếu như ứng tuyển vị trí nhân viên thì không yêu cầu quá cao về tiếng Anh. Thế nhưng với các vị trí cao hơn như quản lý thì tiếng Anh lại là một yêu cầu cơ bản. Kinh nghiệm phỏng vấn kỹ thuật viên Samsung đó là chuẩn bị 2 bài tiếng Anh.

Kì thi GSAT diễn ra 2 năm 1 lần với sự góp mặt đông đảo của các thi sinh từ các vùng miền khác nhau trên cả nước. Điều này đã giúp Doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn, và một trong số đó đã trở thành lãnh đạo cấp cao để đưa vào các công ty như:

  • Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
  • Samsung Display Việt Nam (SDV) tại Bắc Ninh
  • Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)
  • Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) tại Thái Nguyên
  • Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam – Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC) tại Hà Nội

Cấu trúc đề thi GSAT Samsung

Cấu trúc đề thi GSAT

Cấu trúc đề thi GSAT thường có 3 phần đó là: Thi toán học, khả năng tư duy và tư duy suy luận hình ảnh. Các phần thi được phân bố như sau:

  • 30 câu trắc nghiệm toán học trong 30 phút
  • 25 câu hỏi tư duy suy luận, bài thi trong vòng 25 phút
  • 30 câu hỏi tư duy suy luận hình ảnh trong thời gian 30 phút

Dạng bài thi đơn cử của từng phần của đề thi GSAT như sau:

Phần 1: Bài thi toán học

Những dạng bài được sử dụng hầu hết là những số liệu thống kê, biểu đồ, đồ thị… trải qua đó sẽ nhu yếu thí sinh sử dụng tài liệu để đo lường và thống kê về lệch giá, xu thế, quãng đường… Các thí sinh cần có kiến thức và kỹ năng về những dạng toán Xác suất Thống kê…

Phần 2 và 3: Phần thi tư duy logic (IQ)

Phần thi thứ hai về logic là những chuỗi thông tin trong câu hỏi sẽ được thiết lập tương quan đến nhau để ứng viên sử dụng thông tin đó đưa ra suy luận logic. Phần thi này sẽ thường sẽ được tích hợp chung trong phần thi thứ ba về tư duy phán đoán hình ảnh. Qua đó kích thích tư duy suy nghĩ theo logic của ứng viên.

Một số mẫu bài thi GSAT

Mẫu bài kiểm tra toán học kì thi GSAT Samsung

Bài thi toán học Tải mẫu bài thi toán học

 

Mẫu bài thi logic

Bài thi Logic

 

Mẫu bài thi tư duy hình ảnh

Bài thi tư duy hình ảnh Tải mẫu bài thi tư duy hình ảnh

Kinh nghiệm thi GSAT đạt thành tích cao

Chắc các bạn cũng đã biết, kinh nghiệm của người đi trước luôn đóng góp 1 phần quan trọng đến thành tích của bạn nếu như bạn biết cách vận dụng tốt điều đó. Dưới đây sẽ là những bài học quý báu từ thế hệ trước nhằm giúp các bạn có sự tự tin nhất định khi vào phòng thi.

Trước ngày kì thi diễn ra

Những ngày trước khi thi bạn nên tập trung hết sức lực vào việc giải đề và luyện đề thi mẫu có sẵn, điều này không những giúp cho bạn luyện được tư duy linh hoạt, xử lý đề nhanh,… mà còn giúp bạn rút ra được nhiều kinh nghiệm nhất cho chính bản thân mình.

Bên cạnh đó bạn cũng không bỏ qua những kinh nghiệm quý báu từ những “tiền bối” đi trước về cái mẹo làm bài để nắm chắc hoàn toàn phần thắng trong tay. Và bạn đang thực hiện điều này khi đang đọc bài viết này.

Và điều quan trọng hơn nhất đó là giữ vững tinh thần tự tin trước khi đi. Theo nhiều phản hồi của thí sinh sau phòng thi, tâm lý lại là yếu tố quyết định đến kết quả của thí sinh ngày hôm đó. Điều đó chứng tỏ rằng, trước 1 đến 2 ngày thi bạn nên giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc để có được thể trạng tốt nhất cho ngày thi. Không nên thức khuya hay dồn quá nhiều tâm sức trước ngày thi, vì điều này sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, dẫn đến tâm lý không tốt đến ngày thi.

Trước giờ thi

Trước giờ thi bạn nên giữ tinh thần thoải mái và tự tin để có thể làm bài thi với trạng thái tốt nhất. Và 1 điều cực kì quan trọng là bạn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và giấy tờ đã được BTC thông báo trước đó để không bị mất bình tĩnh khi bỏ quên đồ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tuân thủ tất cả mọi quy định đã đề ra để được công nhận kết quả sau thi.

Quá trình làm bài thi

  • Giám thị sẽ phát đề thi có cấu tạo như 1 cuốn vở với các trang là bìa cứng, khá dày, khoảng 50 trang gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm
  • Trước khi làm bài, ứng viên nên xem qua 1 lượt đề thi được nhận có đủ số câu không, chữ có bị mờ hay khó đọc không… nếu có thì xin đổi đề khác
  • Sau khi thông báo phát ra từ loa thì thời gian làm 30 câu đầu tiên.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Bài thứ nhất là giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh: “Hello! I would like to introduce myself, my name is Tran Van Binh. I’m 24 years old. I just graduated from Hanoi University of Science and Technology with a major in Information Technology. My hobby is technology, especially with phones. I love learning, tinkering with smartphones. In the future I want to become a professional software developer at the company. I really hope to work in this environment, because I gain knowledge, experience and especially be able to contribute.”

Tạm dịch: “Xin chào! Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là Trần Văn Bình. Năm nay tôi 24 tuổi. Tôi mới tốt nghiệp trường đại học Bách khoa Hà Nội với chuyên ngành Công nghệ thông tin.  Sở thích của tôi là công nghệ, đặc biệt là với điện thoại. Tôi thích tìm hiểu, mày mò về những chiếc điện thoại thông minh. Trong tương lai tôi muốn trở thành một nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp tại công ty. Tôi rất hy vọng được làm việc trong môi trường này, bởi vì tôi được trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là có thể cống hiến.”

 

Giới thiệu về doanh nghiệp Samsung

Bài thứ hai viết về doanh nghiệp Samsung bằng tiếng Anh: “I have known Samsung for a long time. In particular, I want to work and contribute here for a number of reasons such as: Samsung is a professional working environment with a high reputation in the market. Here, I can exchange and learn more knowledge from leading experts in the field of technology.”

Tạm dịch: “Tôi đã biết đến Samsung từ rất lâu. Đặc biệt tôi muốn được làm việc và cống hiến tại đây bởi một số lý do như: Samsung là môi trường làm việc chuyên nghiệp, có uy tín cao trên thị trường. Tại đây tôi được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức đến từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.”

Luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn Samsung

Chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với 101 câu hỏi phỏng vấn Samsung đến từ nhà tuyển dụng. Bạn cần phải tìm hiểu trước để chuẩn bị câu trả lời hay và mượt mà nhất.

  • Câu 1: Tại sao bạn muốn vào công ty Samsung làm việc?
  • Câu 2: Bạn hãy cho chúng tôi biết lý do chúng tôi nên tuyển dụng bạn vào làm việc?
  • Câu 3: Lý do gì khiến bạn nghỉ ở công ty cũ?
  • Câu 4: Bạn có những điểm mạnh, điểm yếu nào?
  • Câu 5: Bạn có thể làm việc nhóm không? Khả năng của bạn như thế nào?
  • Câu 6: Bạn có bao giờ bất đồng quan điểm với đồng nghiệp chưa?
  • Câu 7: Mục tiêu làm việc của bạn là gì?
  • Câu 8: Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?
  • Câu 9: Bạn biết những lịch vực hoạt động nào của Samsung?
  • Câu 10: Bạn sẽ làm gì nếu như được nhận?

Bên cạnh đó thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra những câu hỏi tình huống khi phỏng vấn Samsung. Ví dụ như: Bạn đang làm việc ca đêm tại nhà máy của Samsung. Đến khi ra tan ca làm việc người quản lý phát hiện ra một linh kiện điện tử ở trong túi áo của bạn. Lúc này bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi thường gặp

Quy trình tuyển dụng của Samsung sẽ diễn ra như thế nào?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);