Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo theo nhu cầu

Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều thì tủ sấy quần áo là thiết bị cần thiết của mọi gia đình, giúp quần áo luôn khô thoáng, không gây mùi hôi khó chịu và hạn chế nấm mốc.  Một chiếc máy sấy quần áo hoặc tủ sấy quần áo là lựa chọn tối ưu nhất. Hôm nay ngolongnd sẽ tư vấn cho bạn cách chọn tủ sấy quần áo loại nào tốt.

Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo theo nhu cầu
Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo theo nhu cầu

Tủ sấy quần áo là một thiết bị gia dụng được sử dụng để làm khô quần áo sau quá trình giặt. Đây là một sản phẩm tiện ích, thường có kiểu dáng tương tự tủ đựng quần áo, được trang bị các tính năng và công nghệ đặc biệt giúp nhanh chóng làm khô quần áo một cách hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của tủ sấy

Nguyên lý hoạt động của tủ sấy quần áo dựa vào nguyên lý đối lưu nhiệt. Khi tủ sấy quần áo hoạt động, nó tạo ra luồng không khí nóng và đẩy không khí này vào lồng giặt chứa quần áo. Trong quá trình này, nhiệt độ của không khí tăng lên và tác động lên quần áo, làm cho nước trong quần áo chuyển từ trạng thái lỏng sang hơi, sau đó hơi ẩm sẽ được tiết hợp ra ngoài tủ thông qua ống thoát.

Không khí đã thải ra ngoài tủ sau khi hấp thụ độ ẩm sẽ được làm mát để giảm độ ẩm và đưa vào lồng giặt tiếp theo. Quá trình này diễn ra lặp lại đến khi quần áo trong tủ đạt độ khô mong muốn.

Nguyên lý đối lưu nhiệt trong tủ sấy quần áo giúp tăng tốc quá trình làm khô quần áo một cách hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời giữ cho quần áo không bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời hay các yếu tố môi trường bên ngoài. Tủ sấy quần áo trở thành một thiết bị hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chăm sóc và làm khô quần áo hàng ngày của gia đình.

Ưu điểm của tủ sấy

  • Sấy khô nhanh chóng: Áo quần được sấy khô trong khoảng 1 – 3 giờ nhờ công suất lớn dao động từ 900 – 1500W.
  • Chống nhăn áo quần: Khi sấy, quần áo được treo trên giá đỡ và làm khô quần áo bằng phương pháp tĩnh học hạn chế tình trạng nhăn vải giúp bạn tiết kiệm thời gian ủi áo quần.
  • Dễ chọn lựa: Tủ sấy có đa dạng mẫu mã và thương hiệu cho người dùng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.
  • Diệt khuẩn, khử mùi hôi tốt: Tủ sấy trang bị đèn UV giúp diệt khuẩn hiệu quả, tránh ám mùi hôi và giữ hương thơm cho áo quần.
  • Sấy khối lượng lớn: Tủ có thể sấy khối lượng lớn áo quần từ 10 – 20 kg chỉ trong 1 lần.
  • Tính linh hoạt cao: Tủ sấy sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng tháo gỡ, lắp đặt tiện lợi cho việc cất giữ, bảo quản và di chuyển bất kỳ đâu vô cùng tiện lợi.
  • Giá rẻ: Tủ sấy có giá dao động khoảng 1 – 3 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng.
  • Tiện dụng: Ngoài việc sử dụng tủ sấy để làm khô áo quần thì bạn có thể dùng sản phẩm để làm tủ treo áo quần.

Có nên mua tủ sấy quần áo không?

Tủ sấy quần áo ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn nhất là ở các thành phố lớn, không có không gian phơi phóng quần áo, đồ dùng. Tuy nhiên vẫn nhiều người đặt câu hỏi có nên mua tủ sấy quần áo không?

  • Tủ sấy quần áo có thể sấy được khối lượng lớn từ 10 đến 15kg quần áo.
  • Có thể treo được rất nhiều đồ quần áo từ nhỏ tới lớn mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
  • Có thể gấp gọn lại sau khi không sử dụng.
  • Có bánh xe di chuyển khắp nhà.
  • Không làm nhăn quần áo khi sấy.
  • Giá thành vô cùng hợp lý cho các gia đình.
Có nên mua tủ sấy quần áo không?
Có nên mua tủ sấy quần áo không?

Hiện nay giá tủ sấy quần áo đang có rất nhiều mức từ 550.000đ đến 2 triệu. Với rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Điển nhình như các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada…. được bày bán rất nhiều.

Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo

  • Chọn theo thiết kế

Tủ sấy quần áo có 2 thiết kế phổ biến đó là:

Tủ sấy dạng vuông: Có thiết kế như tủ đựng quần áo thông thường với khối lượng sấy có thể lên tới 15 kg, đáp ứng sấy quần áo cho gia đình có từ 4 – 5 thành viên.

Tủ sấy dạng tròn: Có thiết kế nhỏ gọn, có thể sấy được từ 10 – 15 kg, phù hợp cho gia đình có từ 2 – 3 thành viên và nơi có không gian nhỏ, hẹp.

  • Chọn theo diện tích phòng

Kinh nghiệm chọn mua tủ sấy quần áo phù hợp đó là bạn cần xem xét không gian đặt tủ. Mặc dù bạn có thể tháo lắp tủ để cất đi khi không sử dụng rất tiện lợi, tuy nhiên nếu bạn cần sử dụng thường xuyên thì việc này sẽ gây tốn nhiều thời gian. Do đó, bạn cần sắp xếp 1 không gian trống trong phòng để đặt sản phẩm này.

Lưu ý: Bạn không nên để tủ sấy ngoài trời như sân thượng, ban công vì sẽ khiến tủ hư hỏng.

Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo
Tư vấn chọn mua tủ sấy quần áo
  • Chọn theo các tính năng được trang bị

Ngoài chức năng chính là sấy quần áo, một số thương hiệu còn trang bị cho sản phẩm của mình một số tính năng tiện ích khác như: hẹn giờ sấy, điều khiển từ xa, tùy chọn công suất sấy,… để hỗ trợ người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

  • Chọn theo công suất

Tủ sấy quần áo thường có công suất dao động từ khoảng 800W – 1500W tùy vào mẫu mã. Công suất càng lớn thì thời gian sấy sẽ nhanh hơn đồng nghĩa với việc mức tiêu tốn điện năng cũng sẽ cao hơn. Vì thế, để tiết kiệm điện bạn nên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp.

  • Chọn theo khối lượng sấy

Cách chọn mua tủ sấy quần áo tiếp theo là chọn theo số lượng thành viên gia đình và nhu cầu sấy quần áo. Nếu nhà bạn có 2 – 3 nguời hãy chọn tủ sấy có khả năng sấy được 6 – 7 kg quần áo. Còn nếu gia đình đông người hoặc nhu cầu sấy quần áo nhiều thì hãy chọn tủ có thể sấy được trọng lượng từ 10 kg trở lên.

  • Giá thành

Tủ sấy quần áo có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình Việt. Tủ sấy có dạng hình vuông sẽ có giá thành cao hơn tủ sấy dạng tròn, bù lại cũng sấy được lượng quần áo nhiều hơn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện tài chính của mỗi gia đình để lựa chọn được sản phẩm sao cho phù hợp nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);